Review Oppo Reno2: 15tr cho 1 chiếc máy OPPO, liệu có đáng không?

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
8055 #1


15 triệu cho 1 chiếc máy OPPO - OPPO Reno2. Và một số người lại ca cẩm rằng ảo tưởng. Nhưng bản chất, trong trải nghiệm của mình và mình cũng tham khảo đánh giá từ các trang tin công nghệ trên thế giới (để tránh bản thân quá chủ quan) thì chiếc máy này không hề tệ. Vấn đề của nó chỉ là thương hiệu. Để rõ hơn, mời xem bài review bên dưới sau 1 thời gian dài trải nghiệm.


Thiết kế

Trước hết, phải có lời khen dành cho OPPO ngay từ cách đóng gói sản phẩm và phụ kiện đi kèm, đặc biệt là chiếc ốp lưng “xịn” lần này. Người dùng có thể mở hộp và dùng máy mà không cần đi mua thêm món phụ kiện nào cả. Đối với 1 số người thì cho rằng nó chả có gì. Nhưng với đa phần người dùng cơ bản hiện nay thì lại là điểm cộng lớn. Người dùng cơ bản, họ thích mọi thứ đều sẵn sàng.

Về Reno2, thiết kế vẫn tiếp tục là lợi thế. Dù nó không khác biệt nhiều so với thế hệ trước nhưng chẳng có vấn đề gì. Mặt lưng 1 hàng dọc, lưng cong cong để cầm ôm tay thoải mái, camera sau không lồi, 1 chút độc đáo với camera trước vây cá mập khác biệt với số đông, màn hình Full-View hoàn toàn không khiếm khuyết và quan trọng là được bảo vệ với kính Gorilla Glass 6 phía trước - 5 phía sau. Vậy là đủ. Đẹp, bền, cầm tay tốt. Thật ra, nếu bạn muốn gì đó độc hơn thì có thể chọn phiên bản đen lân tinh. Cách phối màu xanh như ánh dạ ở lưng của nó trông rất độc và bắt mắt. Tiếc là phiên bản này mình chỉ được cầm thử vào lúc mới ra mắt, còn bản mình trải nghiệm là hồng san hô. Các nút bấm ở vị trí dễ thao tác, cổng USB-C, giữ lại jack 3.5mm, bluetooth 5.0 (đúng với tinh thần hướng tới người dùng cơ bản, rất nhiều người vẫn quen với jack 3.5) cũng là điểm cộng trên chiếc máy này. Ngoải ra, cụm camera vây cá mập cũng có cơ chế tự động thụt vào khi phát hiện máy đang rơi nếu anh em nào quan tâm.



Chỉ có 2 điểm trừ nhỏ trên Reno2. Thứ nhất là nó hơi trơn, thiếu độ bám, OPPO đã hoàn thiện chiếc máy này với những đường bo vừa khít giữa lưng kính và khung viền nhôm, tạo những đường cong ôm tay .. nhưng cong quá thì nó lại thiếu góc cạnh để tạo độ bám. Điểm trừ thứ 2 là khe sim lai, điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn dùng thẻ nhớ, thì bạn chỉ có thể dùng 1 sim.

Bảo mật



Máy trang bị bảo mật bằng cảm biến vân tay dưới màn hình. Tốc độ mở khoá nhanh và tiện. Bởi bạn chỉ cần lấy điện thoại, chạm tay vào màn hình và sử dụng mà không cần phải “mò” ở lưng hay nút nguồn.

Sau khi dùng Nhận diện khuôn mặt dạng xịn 1 thời gian thì mình vẫn thấy cảm biến vân tay là tiện nhất. Cơ bản là mình cũng như số đông người dùng VN, vẫn đi xe máy. Và việc cứ phải kéo khẩu trang giữa tình hình bụi bặm rồi loay hoay ngoài đường thì mở khoá bằng khuôn mặt không tiện. Đi ngoài đường, mình toàn phải nhập mã vì cứ loay hoay. Vân tay bấm phát ăn ngay thì vẫn hợp lý hơn với số đông người dùng VN.

Loa và chất lượng cuộc gọi

Chất lượng cuộc gọi test nhanh trên Reno2 là ổn. Dù trong không gian ồn ào khi đang “dẫy đầm” chẳng hạn, máy vẫn tập trung vào giọng nói của mình để đầu bên kia vẫn nghe được và âm thanh từ loa thoại phát ra thì vẫn đủ để mình có thể tiếp tục cuộc gọi. Ngoài ra, khi đến những nơi có sóng yếu, khả năng duy trì của Reno2 vẫn tốt so với một số điện thoại khác. (điện thoại khác cùng sim cùng mạng lại ngỏm trước cả).

Tuy nhiên, Loa là 1 điểm trừ khi máy chỉ có 1 loa duy nhất bên dưới mà không có hệ thống loa stereo. Chất lượng âm thanh chỉ trung bình và vì có 1 loa nên ở chỗ ồn ào thì nó hơi bé so với 1 số máy. Chưa kể, khi chơi game, rất dễ đưa tay bịt loa khi xoay ngang máy và làm tịt luôn âm thanh :(. Hơi tiếc. Bù lại, bản thân Reno2 có đến 3 mic để thu và tạo hiệu ứng âm thanh vòm, lọc tiếng ồn tốt.

Màn hình



Trước hết cần phải dành lời khen cho chiếc “Vây cá mập” giấu camera trước, nó vừa mang đến sự khác biệt về thiết kế, vừa mang đến 1 chiếc màn hình Full toàn bộ với tỉ lệ 20:9 theo xu hướng. (vì chúng ta có xu hướng xem nội dung dọc, nhất là những video trên mạng xã hội Facebook, TikTok). Chỉ có 1 vấn đề dành cho bạn nào có bàn tay mập mạp như mình khi chơi game. Vì lúc đó, phần thịt ở tay sẽ chèn vào màn hình và ảnh hưởng 1 chút đến trải nghiệm chơi game.

Về lý thuyết, chúng ta có 1 chiếc màn hình AMOLED 6.5” FullHD+ mà OPPO gọi là Sunlight AMOLED vừa có độ sáng cao để quan sát ngoài trời, lại vừa có khả năng lọc ánh sáng xanh tốt để bảo vệ mắt.

Trong thực tế, màn hình Reno2 không tệ. Nó thực sự rất dễ quan sát dù nắng gắt hay với góc nhìn khác nhau. Màn hình trong trẻo, màu đen sâu, độ tương phản tương đối tốt và tái tạo màu sắc cũng tương đối chính xác. Thêm nữa, trong cài đặt màn hình có 2 chế độ tuỳ chọn là sinh động hoặc nhẹ nhàng để bạn có thể tuỳ chỉnh, không bị giới hạn kiểu AMOLED là rực hơn thực tế như ngày xưa.

Hiệu năng

Snapdragon 730G - RAM 8GB - 256GB bộ nhớ trong. Rõ ràng, Reno2 không có vấn đề gì về hiệu năng. Mình đã chơi thử PUBG và Liên Quân Mobile - 2 tựa game mobile phổ biến nhất hiện nay ở thiết lập cao nhất, mọi thứ vẫn mượt mà và đáp ứng tốt nhu cầu chiến game. Gần như không bị lag, rớt khung hình, chỉ có 1-2 lần hiếm hoi mà nguyên nhân khả năng là do chỗ mình hiện tại mạng hơi hẻo chút. Mình chơi game online nhẹ còn thỉnh thoảng bị rớt luôn.

Vấn đề duy nhất của con chip này hay của chính Reno2 là việc bị một số bạn mang ra cân đo với những chiếc máy Xiaomi dùng Snapdragon 8. Nhưng mình nói thật là chỉ có những chiếc máy flagshipo vài chục triệu thì mới có thể vừa hiệu năng đụng nóc mà vẫn đảm bảo tất cả thôi. Với máy tầm trung, cận cao cấp thì không thể nào có chuyện hiệu năng series 8 mà mọi thứ còn lại đều tốt luôn được. (xin đừng đem flagship cũ ra so hay máy xách tay nhé). Vậy nên, với máy tầm trung và cận cao cấp, mình vẫn nghĩ series 7 là lưạ chọn hợp lý, bởi chính Qualcomm cũng đã cân nhắc khi tạo ra dòng chip này giúp các hãng sx có thêm lựa chọn, cân bằng chi phí, cân bằng các yếu tố trên chiếc máy của mình.

Ngoài ra, Reno2 với Color OS của OPPO cũng là điểm cộng khi mang đến rất nhiều tính năng thông minh, nhất là cử chỉ điều hướng tiện dụng hay không gian trò chơi để tối ưu hơn nữa cho việc chơi game.

Camera

Chúng ta có 4 camera sau gồm 1 camera chính 48MP + 1 camera góc siêu rộng 8MP + 1 ống kính tele 13MP + 1 cảm biến trắng đen 2MP. Camera chính bình thường sẽ chụp ảnh ở độ phân giải 12MP và có hỗ trợ chống rung quang học OIS. Trong khi đó, camera selfie có độ phân giải 16MP và có đèn trợ sáng đi kèm.

Về khả năng chụp:

+ Trong điều kiện đủ sáng: máy xử lý tương đối nhanh. Camera chính cho màu sắc tương đối gần với màu thực tế (vì có AI xử lý nên nó vẫn sẽ có xu hướng tươi tắn hơn xíu), chi tiết tốt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, màu hơi rực hơn thực tế, nhất là khi có nhiều màu nổi trong cùng khung hình. Riêng về camera 48MP, nếu dùng thì sẽ không có AI, thiếu hụt nhiều cái mà với nhu cầu chụp ảnh up Facebook thì nó không tạo ra khác biệt nên mình hầu như không quan tâm.












+ Chất lượng ảnh chụp Zoom 2X không có sự chênh lệch nhiều so với camera chính. Ngoài ra, anh em có thể dùng Zoom lai 5X hoặc Zoom kỹ thuật số 20X để sáng tạo góc ảnh. Tất nhiên, ảnh chụp 5X hay 20X thì chất lượng sẽ giảm đi, nhất là 20X. Với người dùng bình thường thì mình nghĩ đến 2X thôi, khi chúng ta không thể tiến gần hơn đối tượng cần chụp thì ứng dụng đến. Còn kiểu xa quá mà chụp thì chắc đang chụp lén hay muốn nhìn rõ hơn mà lười lại gần, dạng đó hơn là sáng tác ảnh. (ảnh ngôi đền bên dưới bao gồm 1x, zoom 2x, zoom lai 5x, zoom kỹ thuật số 20x).








+ Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng thì độ chi tiết thấp ở vùng rìa ảnh. Có vẻ như OPPO tự động chỉnh méo nên không thấy bị bóp cong nhiều ở các góc gây khó chịu. Tổng thể bức ảnh vẫn rất “ổn áp”.


+ Điểm cộng là AI xử lý tốt, không bị giả và bộ lọc màu có sẵn của OPPO rất gì và này nọ, chứ không phải cho có. Dùng để tuỳ chỉnh thêm cho ảnh thú vị hơn cũng được.


(ảnh này dùng màu của Reno2)

+ Ảnh chụp chân dung xử lý tốt, tự nhiên, có thêm chế độ làm đẹp để lung linh hơn. Ảnh chụp chân dung trắng đen ấn tượng, giúp ảnh trông nghệ hơn. Đây cũng chỉ là 1 phần phụ. Căn bản là cho số camera thêm đông, bản thân mình thấy người dùng phổ thông thì không phải ai cũng dùng đến. Vậy nên, mình cũng chẳng yêu cầu cao và thấy nó làm ổn.



+ Camera selfie thì khỏi bàn cãi. Thần thánh xưa giờ thành thương hiệu. Đây cũng là điểm ăn tiền nhất trên OPPO.


Trong điều kiện thiếu sáng, máy xử lý chậm hơn hẳn.

+ Bạn cần tập thói quen chậm lại một chút khi chụp trong điều kiện này. Bởi mình đã nhiều lần thu về hình nheo mắt, chỉ vì quen thói ào ào như khi chụp đủ sáng.

+ Chế độ chụp đêm trên camera sau hoạt động hiệu quả. Đáng khen ở chỗ có cả chụp đêm cho góc siêu rộng, có tuỳ chọn chụp đêm “tay không” hoặc dùng chân máy. Ngoài ra, việc máy tự nhận diện cảnh để điều chỉnh thời gian phơi sáng cũng là điểm cộng. Chế độ chụp đêm này hoạt động hiệu quả, cải thiện đáng kể các vấn đề như chi tiết, màu sắc. Riêng về chụp với tripod thì khỏi bàn rồi, nó sẽ cứu bạn trong những trường hợp tối mù mịt luôn, vì phơi sáng mà :)))).

+ Với selfie, bạn cũng có công cụ hỗ trợ cho chụp đêm thiếu sáng là đèn trợ sáng nhẹ dịu. Cải thiện đáng kể, nhưng cũng cần lưu ý là bấm chụp xong thì đợi chút vì máy xử lý chậm hơn bình thường.






Về quay video, tin mừng là OPPO cải thiện cả về số lượng lẫn chất lượng khả năng quay của Reno2 so với thế hệ trước.

+ Chúng ta có thêm quay siêu ổn định, quay góc rộng, quay chân dung xoá phông.

+ Reno2 có quay video 4K nhưng chỉ áp dụng khi quay bình thường. Chuyển sang các chế độ khác thì tự động giảm còn 1080p, tức là chỉ quay được FullHD.

+ Máy có làm đẹp khi quay video nhưng nếu bật lật đẹp, độ phân giải video cũng giảm còn HD 720p mà thôi. Vậy nên, mọi người cần lưu ý.

+ Máy có 3 micro để hỗ trợ thu âm thanh tốt hơn. Và trong phần camera cho phép thiết lập: giảm tiếng ồn gió, ghi âm 3D với hiệu ứng âm thanh vòm hay tập trung âm thanh khi muốn tập trung vào chủ thể.

+ Ứng dụng Soloop có sẵn trên máy với những hiệu ứng có sẵn, để bạn có thể dựng luôn video nhanh ngay bằng điện thoại. Mình đã từng có bài về ứng dụng này. Tóm lại là ngon.

+ Chất lượng quay video của Reno2 phải nói là tốt trong tầm giá của nó. Những chế độ đi kèm đều làm việc hiệu quả, chứ không phải cho có. Đặc biệt, khả năng quay xoá phông, mình đánh giá là tốt nhất trên smartphone có chế độ này hiện tại. Mình sẽ bật mí nhiều hơn trong 1 ngày với sắp tới với những cảnh quay ở Ninh Bình tuyệt đẹp.

Chốt lại thì camera Reno2 trong phân khúc giá này đủ gây ấn tượng, đặc biệt là về khả năng quay video của máy.

Pin

Reno2 không tăng nhiều về dung lượng pin - chúng ta dừng lại ở 4000mAh. Sạc VOOC 20W đi kèm vẫn ấn tượng như thường lệ khi sạc từ 0 lên 40% pin chỉ trong 30 phút sạc.

Nói về thời lượng pin, thật sự khó lòng đưa ra 1 con số chuẩn bởi nó sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào cường độ sử dụng của bạn. Về cơ bản, với đa phần người dùng, nó hoàn toàn đủ đáp ứng nhu cầu cho 1 ngày làm việc mà không cần lo lắng. Riêng với trường hợp, smartphone 24/24, 4G liên tục thì pin 5000 cũng không đủ. Vẫn là cắm VOOC nhanh để dùng tiếp.

Kết



Như vậy, Reno2 15 triệu có đắt không? Với mình, câu trả lời là không nếu bạn cân bằng các yếu tố của chiếc máy này và nhìn nó bằng 1 con mắt khách quan hơn, nhất là ở khả năng quay video nổi bật. Dám cá với những đặc điểm trên chiếc máy này mà gắn 1 thương hiệu khác thì các bạn lại bảo hợp lý quá hay thậm chí rẻ.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Môi tím

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
379
Được thích
246
#8
15 triệu cho một chiếc máy thương hiệu tàu khựa, nghe đã thấy ớn rồi, nghỉ đi chả cần ngó đến cái khác luôn.
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#12
@Ngọc Vy cho tớ thắc mắc 1 chút là với công nghệ sạc vooc thì khi dùng vs 1 củ sạc khác vooc thì nó có tốc độ sạc bình thường (ko phải nhanh) như các máy ko có công nghệ sạc nhanh hay ko? Hay là nó sẽ gặp vấn đề vs các loại củ sạc khác mặc dù nó cũng là tyle-c? Vì tớ thấy nó cũng tyle-c nhưng chân sạc hình như có sự khác biệt đôi chút so vs chuẩn tyle-c các hãng khác
 

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
#13
@Ngọc Vy cho tớ thắc mắc 1 chút là với công nghệ sạc vooc thì khi dùng vs 1 củ sạc khác vooc thì nó có tốc độ sạc bình thường (ko phải nhanh) như các máy ko có công nghệ sạc nhanh hay ko? Hay là nó sẽ gặp vấn đề vs các loại củ sạc khác mặc dù nó cũng là tyle-c? Vì tớ thấy nó cũng tyle-c nhưng chân sạc hình như có sự khác biệt đôi chút so vs chuẩn tyle-c các hãng khác
yah. mình đã thử nó trong bài Một Ngày Với tiếp theo. bạn chờ 1 chút xíu để thú vị hơn nhé. Cảm ơn
 

Chuntun

Member
Tham gia
11/3/18
Bài viết
41
Được thích
8
#15
Quan trọng là chính bạn có dùng máy này ko. Hay lại iphaan
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#16
chê nữa thì cũng tội nhưng mà thật sự chưa bao giờ nghĩ bỏ ra 1tr5 để mua Oppo nói chi 15tr. haha... :cool::cool::cool:
 

Tifosi

New Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
23
Được thích
6
#17
15 triệu cho một cái Oppo thật là quá đáng mà :)
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#18
15m snap 730
Chắc chỉ có Oppo mới bán giá đó ở vn :))))
Mấy e này bỏ đống tiền cho qc rồi... update thì k có update nên dù có đẹp thế nào cũng k mua và cũng khuyên ng nhà k mua :))))
Bữa trước nó còn bán 710 tới 17tr mà thấy ảo quá nay làm con này 15tr.
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#19
Quan trọng là chính bạn có dùng máy này ko. Hay lại iphaan
Điều này không hề quan trọng và không phải là vấn đề đáng để nói đâu pác, câu chuyện một cái máy đáng mua và câu chuyện người reviewer dùng máy nào nó khá là khác nhau, người làm review là làm review, máy họ xài là máy họ xài, nếu họ xài cái máy 15 triệu nhưng họ làm review cái máy 5 triệu, thì chuyện người reviewer xài máy gì nó không liên quan pác ơi. Máy là có phân khúc của máy, và còn nhiều lý do để chọn một chiếc máy nha pác.

Thân.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom