Review OPPO Reno2 F: truyền nhân của dòng F, cao cấp hơn và đáng tiền hơn

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
4319 #1


Reno2 F không có camera vây cá mập hay chế độ quay xoá phông đang hot “rần rần” hay những tính năng thật khác lạ như Reno2. Nhưng với mức giá 9tr, rẻ hơn tận 6tr đồng và tổng thể những gì chiếc máy này mang lại thì Reno2 F vẫn có sức hút riêng, nhất là đối với phần lớn người dùng phổ thông. Họ vốn không cần cái gì quá cao xa, chỉ cần mọi thứ vẫn đủ dùng mà lại thêm selfie đẹp (nghề của OPPO rồi), camera sau cho ảnh đủ sống ảo, thêm màn hình lớn rồi cảm biến vân tay, những tính năng tiện lợi,.. là đủ!





Đặc biệt, với những ai đã và đang dùng dòng F của OPPO thì có lẽ sẽ càng hứng thú với Reno2 F. Bởi nó được xem như là truyền nhân của dòng F tại Việt Nam sau khi series này chính thức bị khai tử, xét kỹ hơn chút thì có thể nói Reno2 F là một phiên bản nâng cấp của F11 Pro có mức giá dễ tiếp cận hơn dưới lớp áo Reno cao cấp.

Nếu nói Reno2 F là sự nâng cấp từ F11 Pro thì thật mừng là chúng ta đã nhận được nâng cấp rất lớn ở thiết kế. Không còn nhựa, xước dăm mà thay vào đó là 1 mặt lưng kính cường lực Gorilla glass 5 cao cấp giống như kính bảo vệ màn hình máy.



Tiếp đến, những điểm nhấn đặc trưng trong thiết kế của các máy Reno cao cấp hơn cũng được bê nguyên sang cho 2F, từ việc tất cả các chi tiết mặt lưng được bố trí trên một đường thẳng chính giữa mang lại cảm giá cân đối, cụm camera hoàn toàn không lồi, O-Dot nhô lên giúp bảo vệ cụm camera của máy khỏi trầy xước khi đặt trên mặt bàn… kết hợp với đó là những màu sắc mà mình đánh giá là rất nhã nhặn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Dù nổi tiếng với những mặt lưng gradient vô cùng nổi bật nhưng lần này Oppo đã tự tiết chế lại một chút để tổng thể những chiếc Reno2 F vẫn đẹp mà không mang đến cảm giác “gắt” như trước.



Hoàn thiện của sản phẩm này cũng thật sự ổn, các chi tiết mà nhiều sản phẩm khác thường làm không tốt như sự liên kết ghép nối giữa các chi tiết lắp ráp, bố trí cổng kết nối, loa ở cạnh đáy không thẳng hàng, màn hình bị nhô cao… hoàn toàn không xuất hiện trên Reno2 F. Một điểm cộng cực lớn về mặt trải nghiệm chính là việc Oppo làm siêu tốt trong cách bố trí các phím bấm, cả phím nguồn và tăng giảm âm lượng đều đặt ở vị trí thấp vừa tay người dùng khi cầm máy. Ngoài ra, cổng kết nối cũng là cổng USB-C, có vẻ như chúng ta sẽ không bao giờ bị ám ảnh bởi cổng microUSB nữa.



Màn hình

Lật sang mặt trước là màn hình 6.5 inch, độ phân giải FullHD+ và tỉ lệ 19.5:9. Ấn tượng quan trọng đầu tiên thì đây là một chiếc màn hình lớn, mang lại trải nghiệm xem phim, chơi game cực kì thoải mái. Điểm cộng thứ 2 là nhờ việc sử dụng camera pop-up nên mặt trước gần như chỉ có màn hình, giúp thao tác sử dụng thú vị hơn nhiều. Màn hình tràn viền toàn cảnh Panoramic tuy không phải là cái gì đó quá mới mẻ, nhưng vẫn là một trang bị thời thượng và đẳng cấp cho người sở hữu. Máy sử dụng tấm nền AMOLED giúp thể hiện màu sắc tươi sáng rực rỡ hơn, tiết kiệm pin hơn khi thể hiện các tone màu tối, chỉ tiếc là Color OS 6 trên máy chưa có Darkmode.



Reno2F sở hữu một chiếc màn hình vừa đủ tốt trong phân khúc giá, nó sẽ tốt hơn nữa nếu như phần viền dưới mỏng thêm một chút hay độ sáng tổng thể cao hơn.



Giống như màn hình Panoramic thì vân tay bên trong màn hình cũng không phải một trang bị mới, nhưng vẫn rất thời thượng. Việc trang bị vân tay nhúng bên trong màn hình giúp mặt sau của máy liền lạc và không bị rối với quá nhiều chi tiết, đặc biệt vân tay này của Reno2 F rất nhanh và chính xác, bạn chỉ cần đặt ngón tay lên vị trí cảm biến thì gần như máy mở ngay không có độ trễ.



Ngoài vân tay máy cũng được trang bị nhận diện khuôn mặt như thường lệ, nhưng chủ yếu mình vẫn dùng vân tay vì nhanh và tiện, đồng thời là cảm thấy "an toàn" hơn khi dùng camera pop-up.

Hiệu năng

Trước khi đi vào chi tiết hiệu năng thì mình cần chia sẻ cho bạn nào chưa kịp cập nhật thì Oppo đang bán Oppo K3 giá 7 triệu chạy Snapdragon 710, hay Oppo A9 cùng giá chạy 665. Đã từ lâu OPPO không còn mang danh “ảo tưởng” cấu hình nữa rồi. Nên có thể nhiều người sẽ bất ngờ với Helio P70 trên Reno2 F, nhưng với mình đây không phải là vấn đề quá lớn bởi hai lí do: thứ nhất, hiệu năng tổng thể của Helio P70 là rất tốt, điểm số Antutu khoảng 190.000 điểm, ngang bằng với Snapdragon 710 chứ không hề thua kém. Với các tựa game thông dụng, máy thể hiện hoàn toàn tương đương với các con chip cùng tầm đến từ Qualcomm. Chỉ có hơi đáng tiếc là GPU Mali G72 thường không được tối ưu tốt và sớm như Adreno nên nếu có game mới ra sẽ chưa chơi ngon được luôn ngay.



Thứ hai, máy được trang bị tới 8GB RAM, ngang bằng với mức RAM cơ bản của nhiều Laptop đang được bán trên thị trường, với Android RAM chẳng bao giờ là đủ, bạn có càng nhiều thì lại càng mượt mà trong các thao tác sử dụng hằng ngày. Với nhiều RAM thế này trên Reno2 F bạn có thể quên đi một vài thao tác hay làm trên các dòng điện thoại khác như clear ứng dụng chạy ngầm hay Reset máy sau vài ngày sử dụng.




Reno2 F vẫn được chạy trên Color OS 6.0 dựa trên nền Android 9.0 với nhiều tính năng khá hay để phục vụ cho nhu cầu chơi game như HyperBoots giúp duy trì hiệu năng tối đa khi trải nghiệm game trong thời gian dài hay Wifi kép để duy trì ổn định kết nối khi chơi game.



Camera



Reno2 F bắt kịp xu thế với 4 camera sau, ống kính chính 48 MP, ống kính góc siêu rộng 8MP, cảm biến trắng đen và cảm biến đo độ sâu giúp xóa phông, mỗi cái 2MP. Điểm hay đầu tiên của cụm camera này là nó không lồi, tạo cảm giác liền lạc cho mặt lưng.

Về chất lượng ảnh trong điều kiện đầy đủ sáng, chụp Auto và bật HDR tự động thì ảnh có màu sắc rất tươi, dù có AI nhận diện khung cảnh nhưng nhìn chung Reno2F vẫn tìm cách đẩy các tone xanh lá, cam, đỏ lên tươi hơn thông thường. HDR làm việc tốt cứu được nhiều vùng cháy, nhưng đôi khi làm xỉn màu các vùng tối.




Điểm mình đánh giá không cao là ảnh có mức độ chi tiết không cao, đôi khi bị khử noise quá đà ngay trong điều kiện đủ sáng làm ảnh bị hơi bệt.



Ảnh trong nhà thì máy vẫn làm khá ổn, giữ được chi tiết màu sắc không thua gì quá nhiều ảnh ngoài trời ban ngày.

Ảnh chụp đêm của Reno2 F không xuất sắc, ảnh bị bệt, mất nhiều chi tiết và hiện tượng bệt nhiều hơn.
Nhưng với nightmode, bạn sẽ quên đi luôn điểm yếu đó. Ảnh với chế độ chụp đêm của máy mất khoảng 4s để chụp, thêm 2s để xử lí, thành quả cho ra ảnh không sáng hơn, nhưng nét hơn, cân bằng tốt hơn, cứu được cả vùng cháy và vùng tối, đôi khi có vài ảnh bị sai màu nhưng tổng thể là rất hiệu quả để chụp trong tối, nên bật thường xuyên chế độ này khi chụp đêm.





Ống kính góc rộng cũng có cách xử lí tương tự camera chính, màu sắc tươi và có khuynh hướng sáng hơn, rực hơn thực tế, ảnh chụp ra có hiệu ứng mắt cá rất thú vị. Nhưng điểm yếu như rất nhiều camera góc rộng khác là cảm biến camera này nhỏ, chi tiết không cao, và hoàn toàn không nên chụp trong điều kiện thiếu sáng.



Một trong những thế mạnh quan trọng nhất của camera trên máy là khả năng chụp chân dung, màu da người được xử lí rất hợp với mắt nhìn người Á Đông, tone da sáng hơn, trắng hồng có sức sống hơn, làm mịn vừa phải và giữ được nhiều chi tiết trên da mặt, một điểm hay nữa là Oppo có cách nào đó giúp mắt người luôn rất long lanh trong ảnh chân dung làm bức ảnh có hồn hơn rất nhiều. Khả năng xóa phông của máy ổn, trong hầu hết điều kiện là luôn xóa phông chuẩn xác, dù là camera trước hay sau.







Với camera Selfie vẫn là sở trường của thương hiệu này, và Reno2 F vẫn làm tốt với ảnh có chi tiết tốt, làm đẹp như đã nói với chế độ chân dung ở camera sau ra sao thì cũng tương tự với camera trước. Mời các bạn xem ảnh.






Điểm mình tiếc nhất trên Reno2 F có lẽ là về khả năng quay phim khi máy ra mắt cùng người anh em Reno2 quá xuất sắc về khả năng quay phim thì bản thân 2F lại không hề thừa hưởng được bất cứ tính năng nào. Máy chỉ quay phim tối đa được ở FullHD 30fps, không audio zoom hay quay video xóa phông.

Pin

4000 mAh là thông số tiêu chuẩn của phần lớn các sản phẩm mới trên thị trường gần đây. Tuy nhiên 4000 của Reno2 F vẫn tốt hơn một chút, với thao tác sử dụng cơ bản đa tác vụ thì máy sẽ on-screen được khoảng 6 tiếng, trong đó có khoảng 2 tiếng chơi game nặng. Do vậy nếu bạn không chơi game thì máy có thể dễ dàng qua đến ngày thứ hai mà không cần sạc.



Mà thật ra nếu cần có sạc thì cũng chẳng thành vấn đề vì máy được trang bị công nghệ sạc hàng đầu VOOC 3.0 20W mất chỉ khoảng 70p để sạc đầy 100% pin của máy.



Kết

Nếu nhìn Reno2 F từ hướng là bản nâng cấp của Oppo F11 Pro thì chỉ thêm 500 nghìn người dùng có thêm 2GB RAM, thêm mặt lưng bằng kính đẹp hơn thêm camera và thêm nhiều thứ nữa… đây chắc chắn là 500 nghìn xứng đáng nhất các bạn từng bỏ ra. Còn nhìn sang các đối thủ khác thì Huawei Nova 5T và Xiaomi Mi9T Pro là những sản phẩm các bạn sẽ nghĩ tới đầu tiên, nhưng tiếc rằng hai chiếc máy đó chỉ bán online, thương hiệu và mức độ phổ biến cũng không đủ mạnh, rất cuốn hút với dân công nghệ, nhưng với đại đa số người dùng thì Reno2 F vẫn an toàn và hấp dẫn hơn.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#3
Làm thêm bài chụp chân dung đi sốp. Thấy camera chụp người đẹp phết :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom