Review OPPO Reno3: Không chỉ là chuyên gia selfie, nhiều điểm tốt của Reno3 đã bị bỏ qua

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
4086 #1


Dù mang tên Reno3 và tưởng chừng là người kế nhiệm của Reno2 nhưng sản này lại có giá tương đương Reno2 F và một lần nữa mang danh hiệu “Chuyên gia Selfie” quay trở lại từ sau chiếc F11 Pro. Có chút lạ lẫm vì đây không giống một chiếc Reno trong tưởng tượng của mình, nhưng sau một thời gian trải nghiệm, thì OPPO vẫn đang tạo ra một chiếc máy đủ tốt và dễ dàng khiến fan của hãng phải xiêu lòng.

Video đánh giá OPPO Reno3


Thiết kế



Sau khi bộ đôi mới của OPPO ra mắt, có khá nhiều ý kiến tỏ ra đáng tiếc về thiết kế của Reno3. Điều này là dễ hiểu khi DNA chính của dòng Reno đã được duy trì qua hai thế hệ liên tiếp cũng như đây là thiết kế lấy được nhiều cảm tình của các “dân công nghệ”: Mặt lưng kính cao cấp, các chi tiết sắp xếp theo chiều dọc đẹp mắt, camera vây cá mập độc đáo. Nhưng nếu OPPO bảo thủ “không sai, không sửa” thì khác gì lại tiếp tục dẫm lên vết xe đổ của Sony, HTC. Nếu buộc phải thấy tiếc nuối ở điểm nào đó của trên thiết kế của Reno3, thì đó việc hãng đã thay đổi chất liệu kính của đời trước và kiểu màn hình giọt nước quay trở lại, nhưng kể cả những thay đổi này cũng đều có lí do của nó.



Là một sản phẩm được đầu tư nhiều cho camera selfie, đương nhiên đây cũng là tính năng được người dùng sử dụng nhiều trên sản phẩm này. Nên việc đưa camera trước quay lại mặt trước để cho thấy máy ảnh của sản phẩm này luôn ở đó và sẵn sàng sử dụng bất cứ lúc nào. Đó còn là chưa kể đến các nguy cơ mà camera thò thụt để lại như vấn đề về độ bền theo thời gian, nhứng tình huống va đập rơi rớt hằng ngày.



Việc chọn vật liệu nhựa và loại bỏ cụm camera pop-up cũng là một sự đánh đổi cho một thiết kế mỏng nhẹ hơn, bố trí linh kiện bên trong thân máy dễ dàng hơn và hơn hết, một camera trước độ phân giải lớn hơn. So với Reno2 F, Reno3 nhẹ hơn tới 25g và mỏng hơn 0,6mm. Reno3 thật sự nhẹ với một chiếc máy có màn hình 6,4 inch và viên pin 4020 mAh, các cạnh bo cong đều cũng giúp cầm nắm, nhét túi dễ dàng hơn. Dù là nhựa nhưng Reno3 được OPPO chăm chút tỉ mỉ, hoàn thiện rất tốt, nhiều màu sắc để lựa chọn và khó bị trầy xước. Theo khảo sát cá nhân của mình với người dùng cơ bản, chất liệu không quan trọng bằng sự mỏng nhẹ, cảm giác cầm nắm và quan trọng nhất vẫn là đẹp.



Không rẽ lối đi riêng, OPPO mang đến cho Reno3 một thiết kế quen thuộc với mặt lưng tối giản ít chi tiết nhất có thể, ngoài cụm camera nổi bật thì logo OPPO cũng đã lui về một góc để chừa lại một mặt lưng sạch sẽ, không rối rắm. Mình vẫn thấy OPPO Reno3 đẹp theo một cách riêng, nhất là với hai phiên bản màu Hoa hồng xanh và Trắng hoa tuyết. Ngoài ra, với thiết kế này, OPPO cũng dễ dàng tăng tính nhận diện khi mà toàn bộ những sản phẩm của thương hiệu này trong năm 2020 từ Find X2 đến Reno3 và cả A91, A31 đều có những nét tương đồng về thiết kế.



Màn hình



Đương nhiên, màn hình giọt nước trong năm 2020 với một thương hiệu tiên phong công nghệ tràn viền là một chút hụt hẫng. Nhưng nhìn về hướng tích cực thì chúng ta có một camera có độ phân giải lớn nhất trên thế giới và trải nghiệm của màn hình trên sản phẩm này vẫn rất tốt trong tầm giá.



Tấm nền AMOLED 6,4inch FullHD+ của OPPO trang bị trên Reno3 đã làm hơn cả kỳ vọng của mình. Với một người trải qua không biết bao nhiêu chiếc điện thoại thì Reno3 làm mình bất ngờ với những gì mà màn hình sản phẩm này làm được với mức giá tầm trung: Hình ảnh cực kỳ trong trẻo, không ám, không đục, lớp hiển thị nằm sát phần mặt kính mang lại trải nghiệm rất “thật tay” và cuối cùng là độ sáng tốt cùng màu đen sâu.



Màn hình của Reno3 cũng được hoàn thiện dạng kính 2,5D, cảm giác vuốt rất thích vì không bị phần viền đen nhô lên cản trở. Ngay trên màn hình là cảm biến vân tay dạng quang học, đây vẫn là một chiếc cảm biến nhanh và chính xác, có điều với riêng mình thì vị trí của nó hơi thấp.



Về mặt giải trí, Reno3 cũng là một sản phẩm có loa ngoài khá to và chi tiết, âm thanh sắc nét và bass khá ổn. Phản hồi rung của Reno3 cũng rất tốt trong các sản phẩm mình trải nghiệm qua gần đây, nhất là rung khi gõ phím.

Camera



Reno3 sở hữu camera trước độ phân giải siêu cao 44MP. Nhưng hơi tiếc mình không phải là người cuồng selfie. Với nhu cầu của mình, sản phẩm này mang lại chất lượng selfie rất vượt trội so với những camera selfie khác mình từng dùng qua. Nếu ảnh ngoài sáng, chi tiết cực kì tốt và máy xử lí rất thông minh, ngay cả ngược sáng thì HDR Selfie cũng hoạt động hiệu quả và cứu được nhiều chi tiết. Nhưng trong mọi trường hợp, gương mặt luôn là thứ được quan tâm nhất: da đều màu, xóa bớt khuyết điểm, đôi mắt long lanh...ngay với camera gốc, không app. Với mọi người dùng OPPO, đây là những thứ buộc họ không thể rời xa thương hiệu này.



Tính năng Selfie đêm được thêm vào nhưng lời khuyên của mình là các bạn nên sử dụng khi hơi tối, ngay cả trong nhà, có đèn chế độ này vẫn giúp ảnh nét hơn kha khá. Đổi lại, nếu thật sự tối thì sẽ không cứu được quá nhiều, ảnh sẽ tương đối bệt, như tranh sơn dầu.



Cụm 4 camera sau của sản phẩm này mang lại khá nhiều cảm hứng nhờ việc mang đủ tiêu cự từ Ultrawide đến tele, việc sáng tạo nội dung hình ảnh là không giới hạn với cụm camera có dải tiêu cự phong phú thế này. Dù không biết chiếc điện thoại đó có 4 hay 5 camera, việc có đủ ba tiêu cự là một điểm cộng không thể bàn cãi với riêng mình.



Chất ảnh từ OPPO cho ra tương đối nịnh mắt, các tone xanh lá, vàng, cam lên hình nổi bật và tươi tắn, đương nhiên điều kiện đầy đủ sáng không làm khó dễ được camera của sản phẩm này. Tuy nhiên, mình chưa ưng lắm việc OPPO giữ cho mức tương phản của ảnh ở mức trung bình để dễ hậu kỳ về sau, điểm này mình đã từng chia sẻ trên Find X2. Với nhu cầu ảnh ăn liền thì việc này khiến ảnh hơi thiếu chiều sâu.



Nói nhiều hơn về camera của tele 2x và zoom tối đa 20X của Reno3 Pro thì OPPO làm camera này khá nghiêm túc, không phải chỉ để cho có. Máy chống rung tốt dù không có thông tin về việc có chống rung quang học hay không, đẩy lên các mức 5X, 10X cố giữ chắc tay ảnh vẫn ngon nghẻ.








Cấu hình



Vượt khỏi định kiến về con chip MediaTek, OPPO Reno3 là một sản phẩm có hiệu năng tốt trong tầm giá. Con chip mới nhất của P-Series vẫn không quá mạnh về gaming như dòng G, nhưng CPU mạnh giúp các hoạt động thường ngày mượt mà. Nhất là với một sản phẩm chạy Android 10 và sử dụng điều hướng cử chỉ thì chỉ cần một chút hụt hơi thì sẽ bị dễ dàng nhận ra.



Nếu dùng P90 trên sản phẩm này để chơi game thì máy vẫn thể hiện tốt với COD: Mobile, một game bắng súng mình hay chơi gần đây với 60FPS và gần như không drop ở chể độ Multiplayer, nhưng GPU không quá mạnh giới hạn chiếc máy này chỉ chơi được 30FPS ở chế độ sinh tồn.



Ở phần cấu hình, một điểm cộng ít khi được nhắc tới là bộ nhớ trong, nhưng với Reno3, mỗi bức ảnh selfie có dung lượng đến gần 10MB chưa kể ảnh 48MP, nhất là với người dùng nữ không có thói quen dọn dẹp bộ nhớ thì 128GB của sản phẩm này vô cùng cần thiết.

Thời lượng pin



Reno3 Pro có viên pin 4020mAh, thời lượng sử dụng thực tế trong môi trường Wifi là khoảng hơn một ngày, thời lượng sáng màn hình liên tục với đa tác vụ vào khoảng 7 tiếng. Với hơn 4000 mAh thì thời gian trải nghiệm của sản phẩm này ở mức tốt, điểm khá hay là lượng pin hao hụt khi chờ qua đêm của sản phẩm này rất ít.



Với VOOC 3.0 20W sản phẩm này có thể nạp đầy viên pin trong khoảng 70phút, sẽ chậm hơn khoảng 15p so với người anh em Reno3 Pro dùng VOOC 4.0. Nhưng trong tầm giá, đây vẫn là một trong những sản phẩm sạc nhanh nhất.



Ngoài ra, người dùng đặt trước Reno3 sẽ nhận được một chiếc ốp lưng được thiết kế bởi Prof. Jimmy Choo OBE độc quyền dành cho dòng sản phẩm Reno3 và được sáng tạo dựa trên hình ảnh hoa sen-quốc hoa của Việt Nam. Đây là một món quà tặng độc đáo mà người dùng có thể sử dụng hằng ngày và biến Reno3 thành một phụ kiện thời trang thật sự.



Kết

Reno3 quay trở lại phân khúc quen thuộc , cùng một sản phẩm có những nét tương đồng của F-Series. Luôn có những ý kiến trái chiều xung quanh sản phẩm của OPPO nhưng với một thiết kế bắt mắt, camera selfie xuất sắc nhất phân khúc, màn hình đẹp cùng pin trâu có sạc nhanh thì Reno3 vẫn rất thu hút với lượng người dùng trung thành OPPO. Sau 4 ngày cho đặt trước, Reno3 đã có hơn 6000 người mua hàng chỉ riêng tại TGDD là minh chứng rõ nét nhất cho điều này.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

voviettrinh228

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#2
màu đẹp quá
oppo thiết kế cũng ổn mấy con reno quá
 

cuongnguyen05

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
29
Được thích
3
#3
Giá cũng ổn màu cũng đẹp nhưng oppo thì hơi đắn đo, để suy nghĩ coi sao
 

dodanghang91

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
24
Được thích
2
#4
Giá thế này đú được mi note 10 ko các mẹ?
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
36
Được thích
2
#6
OPPO dù đẹp hay tốt ntn nữa vẫn không là lựa chọn của mình, có thể do cái tên nó kém sang, và hệ điều hành nó không được cập nhật.
 

minhnguyen06

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
15
Được thích
0
#7
Đến giờ này vẫn có người nói oppo là đt của Mỹ . Thế mới thấy khả năng mị dân của chúng nó ghê thật .
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#8
Sao nhìn giống Xiaomi với Samsung vậy, Con Reno 2 đang đẹp vậy mà
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
1
#9
Tụi TQ này khéo đua số lượng cam.
Thêm vào mấy cái cảm biến 2MP macro với 2MP đen trắng chả để làm gì.
Anh Oppo này thì đẻ dòng Reno này như gà, 1 năm 2 bản. Mấy bản trước tung hô là "sáng tạo". Không biết bản này chém là gì.
Bản Reno3 thường hơn 10tr mà có vẻ vẫn là nhựa. Cũng khá là keo kiệt.
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
32
Được thích
4
#10
Đẹp đó do samsung dở trò làm camera xấu đi khi update phần mềm nên chuyển hết qua hỗ trợ hãng trung quốc đập chết nó
 

phanhoanglong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
23
Được thích
2
#11
Oppo, Xiaomi bỏ Apple, theo trend của SS rồi sao nhưng giờ SS giảm độ cong thì các hãng TQ lại cong nhất có thể, toàn waterfall nhỉ. nhưng phải công nhận Oppo dù giá anh ấy ko rẻ
 

quangvu64

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
26
Được thích
1
#12
Trong khi ông sam đang cố cho bớt cong thì mấy ông nội này lại làm cong. Nhìn thì đẹp nhưng khi sử dụng thì thực sự rất bất tiện.
 

thanhhang92

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
19
Được thích
1
#13
Ngày xưa mua cái iphone 2g hơn chục củ đã thấy oách rồi
Giờ chục củ chỉ còn là tầm trung,hix
Tiền giờ mất giá quá
 

voviettrinh228

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#15
Mấy hãng TQ sau chiến lược giá rẻ cấu hình cao đều nhảy vọt giá khi loại được nhiều hãng như Sony, LG, HTC... Sony ra mắt con xperia 1 mark ii giá 1000usd thì bị chửi ảo giá mà Huawei P40 pro không có Google chính chủ làm phát hơn 1000usd và Oppo Find X2 pro giá cũng cao hơn thì không thấy ai nói. Giờ thị trường Việt Nam toàn mấy anh Tàu chiếm đa số và tăng giá
 

tranchiphong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
2
#16
Các hãng TQ nhỏ lần lượt đẩy giá đt lên r, ko còn rẻ nữa, nhưng rớt giá hơi bị khiếp
OPPO tên hãng cũng đỉnh đạt nữa, nghe là muốn mua điện thôi Ép pồ r
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom