Review OPPO Reno5: Hoàn thiện từ chi tiết đến tổng thể, sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc tầm trung

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
4580 #1

Chỉ mất chưa đầy hai năm để OPPO biến Reno từ một thương hiệu non trẻ trở thành dòng sản phẩm bán chạy bậc nhất trong phân khúc tầm trung tại Việt Nam. Vẫn sử dụng những nguyên liệu quen thuộc như: một ngoại hình thời trang, cụm camera được đầu tư, camera selfie chất lượng nhưng OPPO luôn thật sự biết cách xào nấu để tạo ra một sản phẩm “thơm ngon, mới lạ” mà chẳng ai có thể bắt chước được. Vậy thì công thức thành công của OPPO cùng Reno được ứng dụng thế nào và liệu có thể tiếp tục thành công cùng Reno5?

Video


Một ngoại hình thật sự hiện đại và bắt mắt là cách mà OPPO gây ấn tượng với người dùng cùng OPPO Reno5 ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sản phẩm này cho thấy những chi tiết thiết kế thông minh cùng các đường nét hài hòa được bố trí hợp lý tạo nên một tổng thể liền lạc.



Điểm yếu lớn và cũng là nguyên liệu mà OPPO thường xuyên sử dụng chính là vật liệu nhựa vẫn được duy trì trên Reno5. Nhưng với kinh nghiệm sản xuất cùng khả năng xử lý tốt giúp cho Reno5 khỏa lấp đi nhược điểm của chất liệu này và đồng thời là khai thác điểm mạnh về trọng lượng khi Reno5 chỉ nặng 171 gram và mỏng chưa đến 7.8mm.



Nhìn bề ngoài thì Reno5 không khác nhiều Reno4 đặc biệt là phiên bản màu Xanh thiên thành của Reno4 và Bạc Đa Sắc của Reno5 có nhiều nét tương đồng. Nhưng thật ra lớp vật liệu trên mặt lưng của Reno5 Bạc Đa Sắc được xử lý bằng công nghệ Diamond Spectrum hoàn toàn mới giúp cho sản phẩm sở hữu khả năng chuyển sắc không giới hạn, lấp lánh và cực kỳ thu hút. Ngoài ra, đây còn là lớp phủ nhám tăng độ bám khi sử dụng và hạn chế được nhiều mồ hôi dấu vân tay.



Cuối cùng, OPPO luôn có mức độ tinh tế cao trong hoàn thiện sản phẩm, các chi tiết nhỏ luôn được chăm chút kỹ lưỡng, ví dụ như cổng cắm ở đáy máy, khay loa luôn đặt thẳng hàng, phím nguồn, tăng giảm âm lượng luôn được đặt vừa tay giúp thao tác sử dụng dễ dàng hơn.

Gạt bỏ định kiến về màn hình OPPO

Người ta lâu lâu vẫn nhắc về huyển hoại F1s và dè bỉu về phần cứng điện thoại OPPO, đặc biệt là màn hình. Nhưng hãy nhìn màn hình của Reno5, bạn sẽ suy nghĩ lại.



Chiếc máy này sở hữu màn hình 6.43 inch FullHD+ AMOLED 90Hz 20:9. Đây là một specs tốt cho một sản phẩm tầm trung. Điểm đáng khen là OPPO hào phóng khi cung cấp cho người dùng cả chất lượng hiển thị với tấm nền AMOLED và tần số quét cao 90Hz. Trong khi các thương hiệu khác buộc người dùng chọn một trong hai, có hiển thị tốt và thì không có tần số quét cao và ngược lại.



Chất lượng hiển thị của Reno5 tương đương với thế hệ Reno4 Pro nhưng không sở hữu màn hình cong. Các viền mỏng cùng tần số quét cao là một lợi thế lớn của sản phẩm này với các đối thủ trong tầm giá.



Vẫn là những lời khen quen thuộc cho một màn hình AMOLED như độ sáng cao, tương phản tốt, màu sắc rực rỡ nổi khối. Riêng sản phẩm Reno5 sở hữu các viền rất mỏng, có vân tay nhúng bên trong màn hình và phần đục lỗ chứa camera selfie đến 44MP nhưng rất bé và hoàn toàn không lem.

Cấu hình tốt hơn thì tuyệt hơn

Cấu hình smartphone đã không còn sự phân hóa quá nặng nề như nhiều năm trước khi mà khoảng cách giữa những con chip Snapdragon đầu 6 đến đầu 8 là quá xa. Với sự xuất hiện của SoC Snapdragon 7xx thì những chiếc máy tầm trung cận cao cấp cũng đã sở hữu một GPU đủ khỏe khoắn cho gaming cơ bản, cũng như bộ vi xử lý hình ảnh đủ để gánh vác những cảm biến ảnh lớn 48-64MP hay video 4K.



Snapdragon 720G của OPPO sử dụng trên Reno5 là một sự lựa chọn tốt khi mà OPPO đã từng sử dụng trên thế hệ trước, nhờ vậy nên mọi thứ gần như đã được tối ưu trọn vẹn mà không cần lo lắng đến tương thích hay các lỗi vặt. Dù vậy, nếu soi xét kĩ thì trong mức giá này thì OPPO Reno5 vẫn thấp hơn một tí khi các đối thủ hầu hết được trang bị Snapdragon 730.



Thực tế thì 720G gánh tốt màn hình 90Hz của Reno5, hầu hết tất cả các tác vụ đều chạy mượt ở mức 90fps. Nếu chơi game thì máy cũng gánh tốt Liên Minh Tốc chiến với mức thiết lập cao ổn định 60 khung hình/ giây.



Đương nhiên RAM/ROM không phải là vấn đề với điện thoại OPPO tầm này, Reno5 có sẵn 8GB RAM và 128GB ROM hỗ trợ cả thẻ nhớ.

Pin và sạc

Reno5 với viên pin khoảng 4300mAh là mức dung lượng vừa phải trong tầm giá, sẽ thấp hơn một chút với các mẫu máy pin 5000 mAh. Nhưng điều này hoàn toàn dễ hiểu khi máy này chỉ nặng 171g và mỏng 7.8mm.



Với mức pin này dũng hỗn hợp đa tác vụ, đa kết nối thì được tầm 6-7 h onscreen, đây cũng là mức trung bình với một chiếc máy có màn hình lớn và SoC Qualcomm đầu 7. Với nhu cầu sử dụng của mình sẽ hơi thiếu một chút sau 5h chiều, nhưng nếu dùng cơ bản thì 1 ngày là thoải mái.



Khi gấp hay gặp vấn đề với lượng pin còn lại của sản phẩm thì mình cũng không có gì quá lăn tăn khi OPPO trang bị công nghệ sạc siêu nhanh 50W cho sản phẩm này. 30 phút sạc đã có khoảng 60% pin và sạc đầy chỉ sau tầm 58 phút với các kết nối được bật đầy đủ.

Color OS 11.1 bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn



Được nâng cấp lên Android 11 mới nhất cùng phiên bản Color OS 11.1 mang đến cho Reno5 nhiều tính năng hay và thú vị. Nều trình bày từng cái thì bài này sẽ quá dài nên mình xin phép liệt kê những tính năng quan trọng ở đây và sẽ có bài viết đầy đủ sau:
  • Cửa sổ mini đa ứng dụng
  • Thông báo thả nổi
  • Tùy chọn màu nhấn
  • Tùy chọn hình dáng icon, màu sắc icon thanh thông báo
  • Viền sáng thông báo
  • Biểu tượng thông tin AOD
Ngoài ra là các tính năng điều khiển không chạm đến từ cảm biến AI ở mặt trước của máy giúp chống nhìn trộm hay trả lời nhanh cuộc gọi khi cần thiết.

Camera

Reno5 được nâng cấp về phần cứng cảm chính cho cả camera trước và sau, cam sau từ 48 lên 64MP và camera trước từ 32 lên 44MP. Những cải tiến này hỗ trợ việc tạo ra những bức ảnh đẹp trên máy dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tại sao không phải là đẹp hơn, đơn giản vì điện thoại OPPO vốn mạnh ở phần mềm, một bức ảnh chụp từ Reno5 hay Reno4 chắc chắn là có khác biệt nhưng không nhiều, vẫn sáng, da người mịn màng và làm đẹp tự nhiên, quan trọng là chụp bằng từ Reno5 thì nhanh hơn và dễ hơn.










Ảnh chụp từ Reno5 nét, màu sắc tươi sáng, nên bật AI để có màu rực rỡ và tươi sáng hơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp AI hơi lố tay thì các bạn chuyển về chụp thường cho chắc ăn. Một điểm hay là HDR của máy hoạt động khá tốt, cả với camera trước và sau. Cứu sáng được trong rất nhiều điều kiện chụp.




Ảnh chế độ chụp đêm của máy nét hơn và sáng hơn, đặc biệt là chụp nhanh hơn, bạn không còn phải giữ tay lâu như trước nên việc chụp ảnh hiệu quả hơn hẳn.



Cuối cùng là nhờ phần mềm và khả năng xử lý OPPO tạo ra những tính năng thú vị về quay video giúp người dùng khai thác nhiều hơn khả năng trên chiếc điện thoại của mình. Demo khả năng quay video mời mọi người theo dõi ở video đầu bài viết nhé.



Video xóa phông kép là một dạng double exposure trong nhiếp ảnh nhưng được chuyển sang cho video, cốt lõi vẫn là công nghệ nhận diện người và tách nền chính xác giúp các video trông ảo diệu và nghệ thuật hơn hẳn. Là một người dùng bình thường, tôi thấy tính năng này rất hữu dụng để dùng đăng lên mạng xã hội cùng một câu quote thật deep chắc chắn được nhiều like.



Hay video hiển thị kép là tính năng giúp sử dụng đồng thời cả camera trươc và sau để quay phim. Đặc biệt phù hợp trong các tình huống cần thu lại nhiều hình ảnh, thông tin cùng lúc hay hướng dẫn, tutorial…



Chế độ chụp đêm và HDR là thế mạnh trong chụp ảnh của dòng Reno được ứng dụng cho chụp ảnh qua tính năng AI Video, hỗ trợ tốt trong hai điều kiện khó khăn nhất là quay video ngược sáng và thiếu sáng. Video HDR ngược sáng thì cân đối được vùng sáng và vùng tối, còn video đêm thì sáng hơn. Nhưng cả trong hai điều kiện này thì đều thật sự khá khó khăn nên sản phẩm OPPO phải hi sinh độ chi tiết và chống rung.



Đương nhiên các chế độ quay chụp được yêu thích trước đây như chân dung màu AI, video điểm màu, video siêu chống rung, xóa phông vẫn được OPPO tiếp tục duy trì trên dòng sản phẩm mới này của hãng.

Kết

Tổng kết lại, Reno5 không có nhiều nâng cấp về ngoại hình nhưng là một bản hoàn thiện gần như tuyệt đối của Reno4 với camera mạnh mẽ hơn, nhiều tính năng hơn, ngoại hình bắt mắt hơn và là chiếc điện thoại tầm trung đẹp nhất, màn hình vẫn xuất sắc và có thêm cả 90Hz. Điểm đáng tiếc duy nhất là sản phẩm này vãn chưa có 5G.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Defence

Member
Tham gia
30/12/20
Bài viết
31
Được thích
1
#2
Không biết bao giờ sản phẩm mới về Việt Nam
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom