Review OPPO Watch: màn hình đẹp, trải nghiệm mượt mà, sạc nhanh khi cần

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2788 #1


Mình dễ dàng cảm thấy bất ngờ trước những gì mà chiếc smartwatch mới nhất của OPPO đem lại từ cả phần cứng lẫn phần mềm. Nếu ngay lúc này đặt câu hỏi về chiếc smartwatch Android mặt vuông tốt nhất, câu trả lời chắc chắn phải là OPPO Watch.

Video đánh giá sản phẩm


Thiết kế

Đầu tiên là về mặt thiết kế, giữa lựa chọn mặt vuông hay mặt tròn vẫn là câu hỏi muôn thuở mà tới lúc này vẫn chưa có lời đáp. Nhưng đơn giản là khi sử dụng một chiếc smartwatch có mặt đồng hồ vuông từng thông báo tới sẽ luôn tràn đầy ít khi bị ngắt quãng, bàn phím full-size cũng tiện lợi hơn cho việc gõ khi cần dùng đến. Còn với thế giới trung thành với mặt đồng hồ tròn thì đương nhiên hình vuông của OPPO Watch không thể mang lại sự hoài cổ, retro hay classic… mà những mặt đồng hồ tròn mang lại.



Hoàn thiện phần của OPPO Watch thật sự rất ổn với một thương hiệu lần đầu làm đồng hồ thông minh. Nhất là với phiên bản 46mm mình đang sử dụng. Phần mặt đồng hồ được bo cong mang lại cảm giác vuốt tốt hơn, nhất là với các giao diện được vuốt ngang từ mặt đồng hồ chính hay thao tác vuốt back.



Khung viền nhôm 6000 Series có khối lượng nhẹ nhưng vẫn mang lại cảm giác chắc chắn, dù mình dùng hoàn toàn tự nhiên, không có chủ ý giữ gìn thì sau gần hai tuần chiếc đồng hồ vẫn chưa tồn tại bất cứ vết trầy xước nào có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Phần lỗ loa, phím bấm, tiếp nối giữa các loại chất liệu được gia công tỷ mỉ, có độ hoàn thiện cao.



Phần mặt sau được làm bằng gốm 3D vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp độ bền của OPPO Watch được tăng cường đáng nề, việc làm trầy xước hay hỏng vỡ loại vật liệu này trong các trường hợp sử dụng hằng ngày gần như là không thể. Tuy nhiên, phần cảm biến nhô hơi cao, với những người có thói quen đeo đồng hồ hơi chặt giống mình thì sẽ dễ dàng để lại những vết hằn khá sâu dưới da nếu đeo liên tục.



OPPO Watch sử dụng một chuẩn kết nối mới hoàn toàn cho dây đeo. Việc tháo lắp dây với chiếc smartwatch với dây cũng rất dễ dàng và nhanh chóng, dây khi kết nối thì chắc chắn cứng cáp. OPPO đã không lựa chọn một nước đi an toàn như nhiều hãng khác là sử dụng kết nối 20mm truyền thống để người dùng dễ dàng tìm dây thay thế. Do vậy, người sử dụng OPPO Watch sẽ chỉ có một lựa chọn dây đeo duy nhất là mua dây chính hãng từ OPPO. Đổi lại, chuẩn kết nối này tốt hơn nhiều so với chuẩn dây đeo thông thường.

Trải nghiệm

Màn hình 1.9 inch của OPPO Watch 46mm có chất lượng quá ổn với một chiếc smartwatch: độ sáng cao, độ nét dư dùng với đồng hồ, màu sắc chi tiết đều rất tốt, kích thước vừa đủ ổn cho mọi thao tác trên mặt đồng hồ không bị ngón tay che hết, ngay cả thao tác khó khăn kiểu như gõ phím cũng là hoàn toàn khả thi với sản phẩm này. Một điểm cộng lớn dành cho OPPO Watch. Dù viền không thể mỏng dính tràn viền như Apple Watch Series 5 nhưng nhờ hiệu ứng màn hình cong, OPPO Watch cũng có tổng thể sexy cuốn hút.



Có một sự thật mà các bạn có thể chưa biết, RAM quan trọng với một chiếc smartwatch hơn là CPU. Do vậy, với 1GB RAM (con số lớn với smartwatch) OPPO Watch dễ dàng mang lại một trải nghiệm mượt mà trong mọi tác vụ vuốt chạm, nhận thông báo hay chuyển đổi app dù chỉ đang sử dụng Snapdragon 3100- một con chip không còn mới và được sản xuất trên tiến trình 28mm. Sự mượt mà đến bất ngờ của OPPO Watch là điều mà không nhiều chiếc smartwatch trên thị trường có được.



Phần mềm là điểm cần chia sẻ tiếp theo, thật lòng, ấn tượng của mình với WearOS khá tệ, không phải tự nhiên mà Samsung chọn Tizen và Huawei chọn HiOS cho những chiếc đồng hồ của mình mà không phải WearOS. Tuy nhiên, thật sự bất ngờ là OPPO đã làm rất tốt với giao diện Color OS Watch dù nền tản vẫn là WearOS. Những icon mới, khay ứng dụng được thiết kế lại hay widget tùy chỉnh đều trông thú vị và dễ chịu hơn. Đúng là sẽ có khá nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ WatchOS nhưng ColorOS Watch là một giao diện đẹp thân thiện và dễ dùng.



Một cái hay khác là OPPO vẫn giữ lại những điểm tốt của WearOS như thanh thông báo trạng thái, phím tắt nhanh, Google Assistant, Google Fit.



Sản phẩm có thể kết nối dễ dàng với cả Smartphone Android hay iOS thông qua app WearOS, nhưng để khai thác hết tính năng bạn cần sử dụng Hey Tap Health của OPPO. Một trong những tính năng quan trọng bạn sẽ có khi sử dụng tính năng này là “Mặt đồng hồ AI”. Điện thoại sử dụng dữ liệu hình ảnh trang phục của bạn để tạo ra bộ hình nền độc đáo, ấn tượng để bạn có thể đồng bộ với thứ mình đang mặc. Dòng Reno3 Series của OPPO có slogan là “Style Up with OPPO” nhưng với tính năng này của OPPO Watch cũng làm mình phải “Style up” thật sự với trách nhiệm cần ăn mặt chỉnh chu đẹp đẽ hơn khi đeo chiếc đồng hồ thời trang này.



Giống như nhiều chiếc đồng hồ thông minh khác thì OPPO Watch cũng hỗ trợ số lượng bài tập đa dạng, với cả GPS và Google Map tích hợp thì sản phẩm này rất phù hợp với các môn thể thao ngoài trời di chuyển nhiều. OPPO Watch cũng có khả năng đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ và nhiều chỉ số khác của cơ thể. Sản phẩm này chống nước đến 5ATM nên cũng hoàn toàn phù hợp cho việc đi bơi hay vừa đeo vừa tắm vẫn không ảnh hưởng gì.



Nhưng một vấn đề lớn của OPPO Watch là pin, dù OPPO đã cố xử lý vấn đề này bằng nhiều cách: một viên pin 430mAh lớn hơn mặt bằng chung, con chip thứ 2 Apolo để xử lý các tác vụ tiêu tốn ít năng lượng… nhưng mình vẫn phải sạc sản phẩm này thường xuyên nếu kết nối và nổ noti liên tục từ điện thoại.



Sạc nhanh VOOC Watch là một cách khác mà OPPO tìm cách xử lý vấn đề pin của thiết bị khi có thể sạc tới khoảng gần 50% pin chỉ trong 15 phút và sạc đầy trong khoảng 75 phút. Đây cũng là một cách tốt để giữ việc đeo chiếc đồng hồ không bị gián đoạn, nhưng thật sự thì việc phải tháo đồng hồ ra chỉ sau 1-2 ngày sử dụng không phải là một trải nghiệm thú vị với mình.



Ngoài ra, một vài điểm nữa nếu OPPO có thể hoàn thiện thì OPPO Watch có khả năng để trở thành một đối thủ sừng sỏ trong giới đồng hồ thông minh: cơ chế rung phản hồi khá yếu, loa chỉ ở mức nghe âm thanh và có hai phím bấm trong đó một phím chỉ để mở giao diện luyện tập thì hơi phí, mình ước nó được thay thế bằng một cái gì đó tương tự Digital Crown trên Apple Watch thì thật sự... tuyệt vời.

Tổng kết

OPPO Watch có thể tạo một cái gì đó rất liên tưởng từ tên gọi, ngoại hình hay ngay cả cách đóng hộp, nhưng không thể phủ nhận đây là một chiếc smartwatch làm được rất nhiều thứ mà những đối thủ khác không làm được. Với giá bán niêm yết 8 triệu đồng và được giảm 700k khi đặt hàng thì đây là một khoản đầu tư các bạn nên cân nhắc.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

vuhainam95

Active Member
Tham gia
6/3/18
Bài viết
163
Được thích
35
#3
nhìn trải nghiệm trên tay trong video thì con này k mượt lắm.
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#4
chưa chơi không dây ak
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom