Review Samsung Galaxy M32: “mãnh thú” RAM 8GB, pin 5000mAh, 4 camera sau với giá chỉ hơn 6 triệu, liệu có nên mua?

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
3013 #1

Được Samsung gọi với cái tên “mãnh thú” khi trang bị viên RAM 8GB, pin 5000mAh, bộ 4 camera sau “hoành tráng” với mức giá chỉ hơn 6triệu nhưng Galaxy M32 khi cầm tay lại mang đến 1 cảm giác thanh mảnh nhẹ nhàng. Liệu đây có thật sự là “mãnh thú”? Liệu chiếc máy này có đáng mua không? Nhất là khi nó đang có rất nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá, trả góp 0%,.. Cùng xem bài review ngay bên dưới nhé.


Thiết kế gọn đẹp dù phải mang vác nhiều...
Dù phải vác theo kha khá thứ và đặc biệt là viên pin 5000mAh nhưng Galaxy M32 lại có thiết kế khá mỏng gọn. Mặt lưng phía sau còn sử dụng những đường vân sọc dọc mang đến cảm giác “máy càng ốm hơn, gọn hơn”.



Không sử dụng chất liệu kính nhưng bản thân Galaxy M32 vẫn được hoàn thiện tốt, cho cảm giác cầm tay chắc chắn. Nhất là khi khung máy sẽ hơi vuông vắn, lưng phẳng thay vì bo cong nhiều.

Dù lưng dạng bóng nhưng ở phiên bản trắng như này thì cũng ít thấy bám bẩn hay vân tay. Ngoài ra, điểm cộng cho chiếc máy này mà mình khá thích là cụm camera đồng màu với màu máy và cảm biến vân tay vật lý đặt ở nút nguồn (vì mình luôn xem cảm biến vân tay vật lý là lựa chọn vừa bảo mật vừa tiện dụng, nhanh gọn nhất với những chiếc máy tầm trung).

Màn hình đẹp lại kèm tần số quét 90Hz
Dù không sở hữu kiểu thiết kế Infinity O tối ưu nhưng Infinity U cũng không phải 1 lựa chọn tệ. Quan trọng hơn, đây là 1 chiếc màn hình đẹp, tối ưu cho trải nghiệm xem phim chơi game. Cụ thể, chúng ta có 1 màn hình Super AMOLED 6.4” FHD+, độ sáng lên đến 800 nits và tần số quét cao 90Hz.

Màn hình đẹp hàng top trong phân khúc.
Màn hình đẹp hàng top trong phân khúc.


Chiếc màn hình này có độ sáng cao, rất dễ quan sát ngoài trời, màu đen đủ sâu, góc nhìn tốt và phản hồi nhanh nhạy. Tóm lại là 1 chiếc màn hình tốt. Ngoài ra, máy cho phép tuỳ chỉnh thiết lập giảm xuống màn hình chuẩn 60Hz nếu bạn cảm thấy như vậy cũng đủ và muốn tiết kiệm pin hơn khi sử dụng.

Hiệu năng: Chip không ngon nhất nhưng RAM lại bao khủng!
Galaxy M32 trang bị con chip Helio G80 - đây là dòng vi xử lý chuyên dụng chơi game đồ họa được xây dựng trên tiến trình 12nm. Cụ thể về khả năng chơi game:
  • LQM: Chơi đc 30fps, ít có hiện tượng giật khung hình nhưng chất lượng hình ảnh và phản hồi ở mức tương đối.
  • PUBG: Chơi ở 30fps, các thao tác đổi súng, nhảy dù tiếp đất tốt và ít có hiện tượng rớt khung hình.
  • Asphalt 9: Cấu hình mặc định của máy. Không thiết lập ở mức cao nhất được. Các hiệu ứng hỗn hợp tăng tốc, slomotion, va chạm xe đôi lúc làm cho khung hình rớt xuống ở mức khoảng 26fps.


=> Có thể nói, nó sẽ gánh được các tựa game tầm trung hay thiết lập đồ hoạ, khung hình ở mức trung bình và hơi khó một chút với các tựa game nặng.

  • Nhìn chung, Helio G80 không phải là con chip tối ưu nhất trong phân khúc giá cho lựa chọn chơi game nhưng vẫn đủ và giúp M32 cân bằng được giá với các yếu tố khác trên máy. Hơn nữa, M32 còn có rất nhiều điểm cộng bù trừ như màn hình 90Hz, RAM khủng lên đến 8GB, công nghệ HyperEngine Game cho phép chuyển đổi nhanh giữa LTE và Wifi khi phát hiện kết nối internet chậm lúc chơi game.


Tận 4 camera, tha hồ vọc vạch...

Về thông số, chúng ta có 4 camera sau gồm camera chính 64MP f/1.8 (khi chụp ở mặc định sẽ cho ảnh 16MP), camera góc siêu rộng 123 độ 8MP, camera macro 2MP, camera hỗ trợ đo độ sâu 2MP.



  • Ảnh chụp từ camera chính với tối ưu bối cảnh được bật cho độ chi tiết cao, HDR làm việc hiệu quả, tái tạo màu sắc vừa đủ để người dùng ứng dụng hằng ngày mà không xảy ra trường hợp quá tay như một số máy sẽ thiên về da, thiên về tông lạnh hay ấm. Máy có thể zoom kỹ thuật số tối đa 10x. Nhưng lời khuyên của mình là hãy bật 64MP lên và chụp rồi tha hồ zoom crop.


Ảnh chụp từ ultrawide 0.6x - wide 1x - 2x - 4x - 10x:








Ảnh chụp camera chính:











Ảnh chụp 64MP và crop:


  • Camera góc siêu rộng cũng cho ảnh có chi tiết tốt và màu sắc ổn dù tất nhiên sẽ không được như camera chính. Nhưng góc thì bao rộng, 123 độ còn nhiều hơn so với một số đối thủ, dư sức để bạn chụp công trình lớn hay sống ảo chân dài.


  • Camera độ sâu hỗ trợ cho chụp chân dung: Ảnh chụp “khá ngon”, vùng chuyển giữa chủ thể và nền mượt, cho phép tuỳ chỉnh mức độ làm mờ của phông nền và có cả đủ kiểu hiệu ứng như xoáy/ điểm màu/ thu phóng. Tóm lại, có thể tận dụng để có 1 bức ảnh chân dung xinh xắn khi mai này lại tung tăng. Còn bây giờ thì chỉ đành chụp tạm mèo méo meo.


  • Ảnh chụp macro chỉ 2MP nên chủ yếu dùng để vọc vạch mùa này và nếu chụp đủ sáng thì cũng tạm ổn, có thể chụp được ở khoảng cách chỉ từ 3-5cm.


  • Về chụp đêm, ảnh bị nhiễu và giảm chất lượng thấy rõ. Nhưng tổng thể bức ảnh vẫn ổn về màu sắc, tương phản, vẫn là 1 bức ảnh dùng được với điều kiện không quá tối. Máy có chế độ ban đêm nhưng ảnh đa phần sáng hơn chứ không cải thiện được nhiều. Với 1 chiếc máy chỉ hơn 6 triệu thì chụp đêm như này có thể xem là tạm ổn.

  • Về selfie, với 20MP và có cả tuỳ chọn góc rộng, cả chụp chân dung đầy đủ hiệu ứng xoá phông như camera sau, bạn có thể tận dụng để chụp trong nhiều tình huống. Chỉ là phần làm đẹp thì có lẽ cần cải thiện chút hoặc bạn có thể dùng Ulike huyền thoại.


=> Tóm lại, chất lượng camera chính - cái được dùng nhiều nhất đủ cho nhu cầu hằng ngày và bạn còn thêm 3 camera để tha hồ ứng dụng trong nhiều trường hợp từ thật cận macro, thật rộng ultra wide, mờ mờ chút với chân dung. Ngoài ra, còn có thể chế độ chụp thức ăn, vẽ tay AR, chuyên nghiệp,... tha hồ vọc.

Pin trâu trong thân hình mảnh mai
Dù gọn gàng là thế, M32 sở hữu 1 viên pin 5.000mAh tích hợp công nghệ sạc nhanh 25W. Viên pin này sẽ cho thời lượng sử dụng gần 11 tiếng hỗn hợp đủ cho cả 1 ngày dài. Tối về cắm sạc và chỉ mất 1h38’ để nạp đầy trở lại.
Chi tiết hãy xem trong bảng test bên dưới.


Điểm cộng từ những thứ chỉ Samsung có!
Đó chính là trung tâm bảo hành rộng khắp, hỗ trợ kỹ thuật từ xa, Galaxy Gift. Và đặc biệt là Samsung Pay cũng có mặt trên Galaxy M32. Samsung hiện là hãng sản xuất smartphone duy nhất ở Việt Nam mang đến giải pháp thanh toán và liên kết đầy đủ ngân hàng, hỗ trợ thanh toán ở hầu hết các địa điểm.

Đầy đủ dịch vụ, màn hình đẹp, hiệu năng đủ, RAM khủng, pin lớn, nhiều camera tha hồ sáng tạo, đang có ưu đãi. Galaxy M32 này đáng để cân nhắc đó chứ.


Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#3
Super AMOLED 6.4” FHD+ Với tầm giá 6 triệu quá ngon rồi, 6 triệu bây giờ toàn màn hình IPS LCD
 
Top Bottom