Router Ubiquiti EdgeRouter X - định tuyến mạng hiệu năng cao

Tham gia
3/2/21
Bài viết
57
Được thích
0
96 #1
Router Ubiquiti EdgeRouter X hoặc ER-X là 1 trong những bộ định tuyến / tường lửa giá cả rẻ nhất hiện với trên thị phần.

EdgeRouter X dựa trên SoC MediaTek MT7621 chứa CPU lõi kép MIPS 1004 KEc 880 MHz, bộ chuyển mạch Gigabit Ethernet 5 cổng nhúng và đa dạng tùy chọn kết nối bao gồm RGMII, PCIe, USB, SD-XC (không phải đa số những tính năng này mang mặt trên ER-X.)


Nền móng này phổ quát trên thị phần bộ định tuyến ko dây mang sự cung ứng của gần như những tổ chức lớn trong phân khúc, như Netgear, ASUS, TP-Link, D-Link, Buffalo, v.v.

Trong loạt bài mới của chúng tôi về STH, chúng tôi sẽ khởi đầu sở hữu một số bộ định tuyến và tường lửa nhỏ hơn, sau đấy chuyển lên những thiết bị cao cấp hơn. Chúng tôi đang khởi đầu sở hữu tùy chọn giá thành rẻ hơn phổ quát này.

Tổng quan về phần cứng Ubiquiti EdgeRouter X
Máy mang kích thước 110 x 75 x 22 mm (4,33 x 2,95 x 0,87 ″), nặng 175g (6,17 oz) và công suất tiêu thụ tối đa 5W. Nguồn mang thể được sản xuất bằng bộ chuyển đổi nguồn DC đi kèm (12VDC, 0,5A) hoặc 24V Passive PoE. MediaTek MT7621 SoC trong đồ vật này được hài hòa với 256 MB RAM DDR3 và 256 MB bộ nhớ NAND.

Không giống như phổ quát người chơi trên thị phần sử dụng, Ubiquiti đi với thiết kế hoàn toàn bằng kim loại, sạch sẽ, tối giản. Mặt trước của thiết bị với ko gian cho năm (5) cổng Gigabit Ethernet bao gồm một (1) PoE IN và 1 (1) PoE OUT.


Xin lưu ý rằng PoE “Thụ động” chẳng hề là 1 phần của tiêu chuẩn 802.3af hoặc 802.3at. mặc dầu ER-X sẽ hoạt động mang đông đảo những thiết bị Ubiquiti PoE, chúng tôi khuyến khích khách hàng đọc ER-X QSG để hiểu rõ hơn về các buộc phải và tránh liên quan tới điện áp và ngân sách điện năng sở hữu sẵn.

Ở trên cùng của trang bị, người ta mang thể mua thấy đèn LED tình trạng cho hoạt động của nguồn và cổng Ethernet. những đèn LED này ko nằm cạnh những cổng, điều này khiến chúng hơi khó đọc hơn một tí, đặc trưng là vì chúng nằm ở đầu bên kia của khuông máy.

Ở phía sau, người ta có thể thấy Đầu vào DC 12V, đầu nối đất và nút đặt lại.

Đây là 1 đồ vật hơi thuần tuý nên phần cứng cũng đơn giản theo đấy. Chúng tôi thực thụ thích khả năng dùng đầu vào DC 12V hoặc PoE In để cấp nguồn cho đồ vật vì điều ấy đem lại số đông tính cởi mở.

điều hành EdgeRouter X
EdgeOS là phần sụn mặc định cho EdgeRouter X, là 1 hệ điều hành Linux chuyên dụng đông đảo tính năng, tương trợ các giao thức định tuyến nâng cao, cũng như những dịch vụ khác nhau như máy chủ DNS và DHCP, Tường lửa, DPI, VPN và QoS. Bản phân phối Linux được nhấn mạnh cho EdgeOS là Debian, vì thế quý khách sở hữu thể tùy chỉnh EdgeOS bằng cách thức cài đặt những gói bổ sung bằng bí quyết tiêu dùng kho Debian. Ubiquiti cung ứng sự chọn lọc gồm hai phiên bản chính:

  • Bản phát hành phần sụn EdgeOS v2.xx dùng Debian 9 (Stretch)
  • Bản phát hành phần sụn EdgeOS v1.xx tiêu dùng Debian 7 (Wheezy)

Hiệu suất EdgeRouter X
EdgeRouter X dựa trên MediaTek MT7621 SoC bao gồm bộ chuyển mạch Gigabit Ethernet năm (5) cổng nhận biết VLAN và khả năng nâng cao tốc dựa trên phần cứng cho 1 số tính năng của bộ định tuyến như NAT, Bridging, IPSec, GRE. bởi thế, lúc nói đến hiệu suất định tuyến, theo trang web của dịch vụ , EdgeRouter X với khả năng phân phối 1Gbps / 80kbps cho gói 1518 byte và 957 Mbps / 1400kbps cho gói 64 byte.


Đây là các Thống kê hoàn hảo, nhưng điều đáng đề cập là hiệu suất như vậy chỉ với thể đạt được đối sở hữu 1 cấu hình hệ thống cụ thể. Ví dụ: Tường lửa, QoS, Netflow, DHCP snooping và liên kết giao diện nên bị vô hiệu hóa để đạt được số lượng cao tương tự. bên cạnh đó, có một số tránh nhất định đối với 1 số luồng bạn có thể với.

Tìm mua Router Ubiquiti EdgeRouter X ở đâu?

Đặt bộ định tuyến mạng Router Ubiquiti EdgeRouter X xịn, giá thấp nhất thị trường tại NetworkPro.

Liên hệ 0909 06 59 69 (Ms Ngọc) - Zalo: 0909065969
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom