Ryzen 7 5700G - Lựa chọn hợp lý cho anh em thích những chiếc máy tính nhỏ gọn

gaooh9x

Member
Tham gia
17/11/17
Bài viết
261
Được thích
1
426 #1
Bên cạnh những cấu hình máy tính chơi game mạnh mẽ với bộ vi xử lý cao cấp, card đồ họa khủng cùng ngoại hình hầm hố thì những cấu hình ITX nhỏ gọn, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu hằng ngày đang được người dung quan tâm. Nắm bắt được xu hướng hiện nay, các hãng sản xuất linh kiện đã và đang cải thiện ngoại hình cũng như chất lượng sản phẩm của mình. Đối với một cấu hình máy tính ITX, bộ vi xử lý là một phần quan trọng để đánh giá hiệu năng của bộ PC. Như thấy được tầm quan trong cuả bộ vi xử lý trong cấu hình ITX, AMD đã cho ra mắt dòng Ryzen G với 2 model Ryzen 7 5700G và Ryzen 5 5600G. Với mục tiêu cung cấp giải pháp đồ họa mạnh mẽ để chơi game mà không cần GPU rời cộng với 8 lõi CPU “khó chịu”, Ryzen 7 5700G có thể được xem là một viên ngọc quý.

I – TỔNG QUAN
Ryzen 7 5700G đánh dấu sự xuất hiện của các APU 'Cezanne' Zen 3 7nm đầu tiên của AMD dành cho máy tính để bàn. AMD có kế hoạch sử dụng chip Cezanne để bù đắp khoảng cách lớn về giá trong dòng sản phẩm Ryzen 5000. Các chip Cezanne là APU AMD đầu tiên có sẵn tại cửa hàng bán lẻ kể từ khi các mẫu Zen + "Picasso" lõi tứ cập bến vào năm 2019. AMD thực sự đã thay thế chip Picasso của mình bằng dòng Ryzen Pro "Renoir" tám lõi hỗ trợ Zen 2 vào năm 2020, nhưng trong một sự phát triển đáng thất vọng, họ đã dành những chip đó cho OEM.

Ryzen 7 5700G 65W 8 lõi 16 luồng đi kèm với xung nhip mặc định 3,8 GHz và xung nhịp tăng cường 4,6 GHz, bộ nhớ đệm L3 16MB và 8 lõi Radeon RX Vega CU hoạt động ở tốc độ 2,0 GHz. Giống như tất cả các bộ vi xử lý Zen 3, chip Ryzen 5000G nâng cấp từ giao diện DDR4-2933 lên DDR4-3200, giúp tăng hiệu suất chơi game với GPU tích hợp. So với Ryzen 7 5800X 8 lõi, bạn có được công cụ đồ họa Radeon nhưng hy sinh 100 MHz xung nhịp tăng cao nhất và một nửa bộ nhớ đệm L3. Ryzen 7 5700G cũng phải cắt giảm từ 24 làn hỗ trợ PCIe 4.0 xuống 20 làn PCIe 3.0.

AMD đã sử dụng lại thiết kế Renoir SoC, vì vậy 5700G đi kèm với công cụ đồ họa Radeon RX Vega 7nm với tám CU, chứ không phải thiết kế dựa trên RDNA mới hơn. AMD cũng hợp nhất tám lõi và bộ nhớ cache thành một cụm 16MB liền kề bên trong CCX (Core Complex). Ngược lại, Zen 2 có hai cụm bốn lõi, mỗi cụm có 4MB bộ nhớ đệm. Bộ nhớ đệm hợp nhất lớn hơn này cải thiện cả độ trễ lõi-đến-bộ-đệm và lõi-lõi so với chip Renoir. Ngoài ra, đối với các ứng dụng có luồng cao, điều này dẫn đến việc tăng bộ nhớ cache lên gấp 2 lần và các khối lượng công việc có luồng nhẹ hiện có quyền truy cập vào 16MB bộ nhớ cache đầy đủ, tương đương với mức tăng gấp 4 lần trong bộ nhớ cache có thể truy cập trực tiếp.

Mở hộp CPU





II – HIỆU NĂNG
Cinebench R20

Cinebench R20 dựa trên công nghệ của Phần mềm tạo nội dung kỹ thuật số nổi tiếng, Cinema 4D, nhưng hiện sử dụng Công cụ kết xuất của phiên bản R20. Điểm chuẩn kết xuất được cập nhật này hiện hỗ trợ bộ lệnh AVX sẽ cung cấp cho chúng ta kết quả thực tế hơn về cách các Bộ xử lý hiện đại hoạt động trong khối lượng công việc đa luồng như CPU Rendering. Cinebench R20 cũng là lựa chọn tuyệt vời để tìm kiếm các CPU tốt nhất cho khối lượng công việc phân luồng nhẹ như Tạo mô hình 3D và Hoạt hình và Chỉnh sửa video.

Bắt đầu với đa lõi Cinebench R20 , chúng tôi thấy rằng Ryzen 7 5700G đạt điểm số 5432 điểm, khá tốt, mặc dù nó chậm hơn so với 5800X và 11900K, theo sau khoảng 10%. Nó nhanh hơn khoảng 9% so với 10700K, vì vậy có điều đó, nhưng có vẻ như việc thiếu bộ nhớ đệm L3 đang ảnh hưởng đến hiệu suất, do số lượng lõi giống với 5800X và tốc độ xung nhịp cũng giống nhau.

Khi xem xét hiệu suất lõi đơn, 5700G chậm hơn so với 5600X, mặc dù nó chỉ giảm 3% về hiệu suất luồng đơn
7-Zip
7-Zip là một trình lưu trữ tập tin chủ yếu dùng cho hệ điều hành Windows. Nó có thể hoạt động bằng dòng lệnh hoặc với giao diện đồ họa người dùng. Nó cũng có tính năng tích hợp cùng môi trường Windows. 7-Zip là phần mềm miễn phí, phát triển bởi Igor Pavlov và phân phối dưới giấy phép nguồn mở của GNU.


Hiệu suất nén 7-zip chỉ tốt hơn một chút so với Core i7-10700K và do đó không tốt hơn nhiều so với 5600X 6 lõi hoặc 8 lõi 3700X cũ hơn.
Blender
Blender là một phần mềm đồ họa 3D miễn phí và nguồn mở, được sử dụng để làm phim hoạt hình, kỹ xảo, ảnh nghệ thuật, mẫu in 3D, phần mềm tương tác 3D và Video game.

5700G chậm hơn 8% so với 5800X, nhưng nhanh hơn gần 20% so với 5600X.
Adobe After Effects
Adobe After Effects là một ứng dụng hiệu ứng hình ảnh kỹ thuật số, đồ họa chuyển động và tổng hợp được phát triển bởi Adobe Systems và được sử dụng trong quá trình hậu kỳ của sản xuất phim, trò chơi điện tử và sản xuất truyền hình.

Như đã thấy trong bài kiểm tra đơn luồng Cinebench R20, 5700G chậm hơn 5600X và kết quả là nó đã bỏ xa bộ vi xử lý 6 nhân Zen 3 10% khi thử nghiệm với Adobe After Effects. Trên thực tế, ở đây chúng tôi chỉ xem xét hiệu suất gần tương đương với Core i5-11400F hoặc Ryzen 7 3700X.
Adobe Photoshop
Adobe Photoshop là một phần mềm chỉnh sửa đồ họa được phát triển và phát hành bởi hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh.

5700G có điểm số sánh ngang với I5 11400F, chậm hơn 12% so với 5800X và 5% so với 5600X.
Adobe Premiere Pro
Adobe Premiere Pro là một ứng dụng chỉnh sửa video theo thời gian được Adobe Systems phát triển và được phát hành như là một phần của chương trình cấp phép Adobe Creative Cloud. Lần đầu tiên đưa ra vào năm 2003, Adobe Premiere Pro là sự kế thừa của Adobe Premiere.

5700G chậm hơn 11% so với 5800X vì nó mang lại hiệu suất giống như 3700X / 10700K và điều đó làm cho nó giống như một bộ xử lý Zen 3 6 lõi hơn là một mẫu 8 lõi.
III – CHƠI GAME
Apex Legends

Apex Legends là một trò chơi battle royale chơi miễn phí được phát triển bởi Respawn Entertainment và phát hành bởi Electronic Arts. Lấy bối cảnh cùng vũ trụ với Titanfall, trò chơi được phát hành cho các nền tảng Microsoft Windows, PlayStation 4, và Xbox One vào ngày 4 tháng 2 năm 2019.

Khi để mức Setting Low và độ phân giải Full HD, mức khung hình trung bình mà game đạt được là 49 FPS.
Overwatch
Là sự kết hợp độc đáo giữa lối chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) và yếu tố chiến thuật của Chiến thuật, Overwatch nhanh chóng trở thành “cơn sốt” ngay từ khi chính thức ra mắt. Bên cạnh lối chơi vô cùng sáng tạo, tựa game sở hữu những khẩu súng với tạo hình có thể dễ dàng đốn gục cả những người chơi khó tính nhất!

Game đạt mức khung hình trung bình 60 FPS với mức thiết lập High và độ phân giải Full HD
Liên Minh Huyền Thoại
Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi video thể loại đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi được Riot Games phát triển và phát hành trên nền tảng Windows

Mức khung hình trung bình trong game đạt 214 FPS với độ phân giải Full HD, mức setting High
Defence Grid 2
Defense Grid 2 là một trò chơi điện tử phòng thủ tháp năm 2014 được phát triển bởi Hidden Path Entertainment và được xuất bản bởi 505 Games.

Với thiết lập như trên, Game đạt 60 FPS trung bình.
Fortnite
Fortnite là một trò chơi sinh tồn phối hợp trên sandbox do Epic Games và People Can Fly phát triển, và Epic Games phát hành.

FPS trung bình trong game đạt 51 FPS ở mức thiết lập medium và độ phân giải Full HD
The Division 2
Tom Clancy's The Division 2 là một trò chơi điện tử hành động nhập vai chỉ trực tuyến được phát triển bởi Massive Entertainment và được xuất bản bởi Ubisoft.

Mức khung hình trung bình trong game là 62 FPS
Call of Duty Infinite Warfare
Call of Duty: Infinite Warfare là một trò chơi video bắn súng góc nhìn thứ nhất năm 2016 được Infinity Ward phát triển và được Activision phát hành. Đây là phần thứ 13 trong loạt trò chơi Call of Duty và được phát hành

Mức khung hình trung bình trong game đạt được là 78 FPS.
Battlefield V
Battlefield V là 1 trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi EA DICE và phát hành bởi Electronic Arts. Nó là phần thứ 16 trong sê-ri game Battlefield.

Với setting như trên, mức khung hình trung bình trong game là 47 FPS.
IV – LỜI KẾT
Ryzen 7 5700G xuất hiện ở đâu: Bạn muốn xây dựng một chiếc PC mạnh mẽ với giá rẻ (tương đối) và muốn chơi game độc quyền trên IGPU của mình? Không có cuộc cạnh tranh nào có thể qua được IGP của Ryzen 7 5700G. Radeon RX Vega 8 và nền tảng bộ nhớ nhanh hơn của AMD cho thấy sức mạnh thực sự của nó ở đây, đẩy cả các tựa game chơi đơn và nhiều người chơi tốt hơn so với AMD IGPU trước đây. Nó phù hợp cho những cấu hình máy tính ITX có kích thước nhỏ và đáp ứng những nhu cầu sáng tạo nội dung hay giải trí cơ bản. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể bỏ balo một chiếc PC mạnh mẽ nhưng không kém phần gọn gàng để có thể làm việc và giải trí mọi lúc mọi nơi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom