SÂM Ô LINH - CÔNG DỤNG & CÁCH DÙNG

dongyquangsang

New Member
Tham gia
18/1/22
Bài viết
10
Được thích
0
204 #1
Nấm Ô Linh hay còn gọi là Sâm Ô Linh có tác dụng, ngoài ra còn gọi là sâm đen rất tốt trong điều trị các bệnh về huyết áp và tìm mạch, sâm ô linh là một loại hạch nấm đặc biệt được hình thành do các sợi nấm trong lòng đất.
Nấm Ô Linh, Vị thuốc quý trị cao huyết áp, tiểu đường, mất ngủ….
Nấm ô linh không phải mọc trong lòng đất như các loại thảo dược thông thường, mà người đào sâm chỉ tìm thấy những củ sâm trong những tổ kiến nằm trong lòng đất.
Đặc điểm:
Nấm nhỏ có màu đen, đường kính từ 2 – 4cm bên trong nấm ô linh là máu trắng ngà. Trong thành phần của Nấm Ô Linh chứa các nguyên tố vi lượng như polysacarit, protein, sắt, mangan và selenium tin có thể ức chế tế bào ung thư và có tác dụng chống ung thư và chống ung thư.
Tính vị: Vị ngọt nhẹ, mùi thơm, tính bình.
Công dụng: Trong quá trình nhiều người sử dụng và một số tài liệu cổ ghi chép thì nấm ô linh có rất nhiều công dụng cụ thể:
+ Sâm Ô Linh tốt cho gan và hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày
Sâm Ô linh có thể được sử dụng trong điều trị viêm dạ dày, Nó có tác dụng giảm đau tốt đối với loét dạ dày và đau dạ dày. Sâm ô linh có thể được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh dạ dày như viêm dạ dày mãn tính.
+ Tác dụng ngăn ngừa ung thư và chống ung thư
Thành phần của Nấm Ô Linh chứa các nguyên tố vi lượng như polysacarit, protein, sắt, mangan và selenium tin. hoạt chất Selenium có thể ức chế tế bào ung thư và có tác dụng chống ung thư và chống ung thư.
+ Sâm Ô Linh có thể giúp hạ đường huyết,
Hơn nữa, hoạt chất polysacarit có trong nấm Ô Linh có công dụng chăm sóc sức khỏe trên phạm vi rộng trên cơ thể con người, và không chỉ là một chất điều hòa miễn dịch không đặc hiệu, mà còn có các hoạt động sinh lý khác nhau như hạ đường huyết, giảm mỡ máu, chống đông máu và chống nôn. Do đó, Wending có thể được sử dụng để hạ đường huyết và ngăn ngừa ung thư.
Ngoài ra Sâm Ô Linh cũng rất tốt cho các trường hợp mất ngủ, kém ăn, phụ nữ bị ít hay mất sữa
Nấm Ô Linh rửa sạch, mùi rất thơm, để ráo nước là có thể sử dụng được
Cách dùng nấm ô linh:
– Cách 1: Nấm ô linh ngâm rượu:

+ Nấm ô linh tươi 100g
+ Rượu gạo loại 40 độ 2 lít
+ Bình thủy tinh loại 5 lít
Chế biến: rửa qua nước sạch, nhất là các đốm ngoài vỏ nấm, sau đó để cho ráo nước. Nên để nguyên cây ngâm sẽ khiến cho bình rượu ngâm đẹp mắt hơn, sang hơn.Tráng qua một lần rượu để làm sạch sâm một lần nữa. Bỏ sâm vào bình thủy tinh, đổ rượu ngập hết sâm. Đậy nắp và ngâm trong thời gian từ 1 tháng trở lên
Sử dụng: Rượu sâm có màu vàng rất đẹp, mỗi ngày nên uống khoảng 2 ly đến 3 ly nhỏ.
– Cách 2: Sắc nấm ô linh uống
+ 15g sâm tươi (khoảng 1/2 cây sâm loại nhỏ)
+ Một bình thủy đựng nước sôi
+ Một ấm hãm trà
Chế biến:
Rửa sạch sâm, sau đó thái sâm ra thành từng lát mỏng, bỏ sâm vào ấm hãm trà, chế một chút nước sôi vào, lắc nhẹ rồi đổ nước đó đi để tráng qua, chế thêm khoảng 500ml nước vào bình hãm.
Đậy kín bình, ủ đợi khoảng 15 phút cho ngấm, chắt nước sử dụng trong ngày. Hết nước đầu, chế thêm nước lần 2 tới khi nước sâm nhạt thì thôi.
Sau khi phơi khô nấm ô linh có thể ngâm rượu, sắc nước đều được
Lưu ý
Khi dùng sâm để hãm uống, phần sâm chưa dùng đến cần bảo quản thật kỹ trong ngăn mát tủ lạnh để tránh sâm bị hỏng khi chưa dùng đến. Dùng sâm hãm nước uống nên dùng hết trong ngày, tránh để qua đêm bởi có thể khiến nước sâm bị thiu hỏng.

NẤM Ô LINH - TÁC DỤNG CHỮA BỆNH & CÁCH DÙNG
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom