Sông Hàn ở Hàn Quốc - loại sông thơ mộng giữa lòng Seoul

duclm09

Member
Tham gia
4/12/20
Bài viết
354
Được thích
0
266 #1
Cắt ngang và chia cắt thủ đô Seoul ra làm hai chính là mẫu sông Hàn của Hàn Quốc hay còn được gọi là sông Hàn Seoul. Chiếc sông này đã trở nên một tượng trưng của thành thị Seoul nhắc riêng và Hàn Quốc khái quát thật là 1 sự khuyết điểm nếu như có cơ hội đi du lịch ở Seoul mà không xịt qua mẫu sông nổi tiếng này. Hôm nay hãy cùng mình đi Nhận định về dòng sông thơ mộng này nhé.
Vài nét về mẫu sông Hàn ở Hàn Quốc
Sông Hàn ở Hàn Quốc là một trong bốn chiếc sông lớn nhất của xứ sở kim chi mang tên xác thực là sông Hán hay Hán Giang, là cội nguồn tạo nên các đồng bằng nuôi sống nền văn minh Hàn Quốc suốt giai đoạn hình thành và lớn mạnh của mình. Sông Hàn Hàn Quốc với tổng chiều dài lên đến 514 km là hợp lưu của hai dòng chảy sở hữu thượng nguồn là núi Geumgang và núi Daedeok ở cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên.
Hình ảnh sông Hàn Hàn Quốc
mẫu sông này bắt nguồn trong khoảng khu vực Bắc Hàn và chảy xuống phía Nam uốn lượn qua thủ đô Seoul rồi đổ ra biển Hoàng Hải chia thành thị này ra làm hai mà ngày nay được gọi là Gangbuk và Gangnam hoàn toàn đối nghịch nhau. Ngày nay sông Hàn ko còn được dùng cho mục đích hằng hải vì cửa sông nằm ở khu vực biên giới giữa Đại Hàn Dân Quốc và cùng hòa Dân chủ quần chúng. # Triều Tiên nơi cấm những hoạt động dân sự.
ngày nay sông Hàn là một trong các điểm tham quan bậc nhất lúc tới Seoul của du khách nước ngoài, có tới 30 cây cầu bắc qua sông và 2 bên bờ sông đều được cải tạo thành trục đường đi bộ. Dòng sông Hàn như cố tri, cộng Gangbuk lưu giữ các giá trị truyền thống về văn hóa. Ở đó sở hữu các cung điện, đền đài tỏa ra nét hoài cổ xa xưa. Bên kia bờ là Gangnam sôi nổi, sôi động sở hữu tương đối thở đương đại của sự tăng trưởng kinh tế.
Sông Hàn là một trong các dòng sông to nhất tại bán đảo Triều Tiên. Nó chia đôi thủ đô Seoul thành 2 nửa. Và chính điều đấy làm nên nét quyến rũ riêng cho con sông này. Hai bên bờ là hai ko gian hoàn toàn đối nghịch nhau. Tới đây, du khách ngỡ ngàng mang 2 khung cảnh dị biệt chỉ phương pháp nhau 1 cái sông. Một bên là các căn nhà mái ngói cổ kính trong ko gian thái hoà với một bên là tỉnh thành nhóc ánh đèn cùng dòng người nhộn nhịp qua lại. Thú vị phải không nào?
Sông Hàn là điểm tới nức danh không thể bỏ qua. Tại hai bên bờ với lối đi bộ được xây dựng riêng phục vụ khách du hý. Ở đó bạn mang thể tha hồ dạo chơi, cộng bạn bè trò chuyện hay chơi một vài môn thể thao nhẹ nhõm. Hầu hết mang đến cảm giác thăng bình, thư giãn tới lạ.
tương tự là Anh chị đã biết được sông Hàn ở đâu rồi đó
những địa điểm thú vị quành sông Hàn
Sau đây visa ANB Việt Nam xin gửi tới Các bạn những địa điểm thú vị vòng quanh sông Hàn ở Hàn Quốc mà bạn mang thể gạnh qua lúc có cơ hội đến thăm chiếc sông thơ mộng này:
Tòa nhà 63 tầng
nếu như bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh hoặc 1 phần của sông Hàn thì tòa nhà 63 tầng sẽ là chọn lựa xuất sắc của bạn. Nằm ở đảo cát Yeouido đây là 1 trong các tòa nhà cao nhất ở Hàn Quốc được lợp hoàn toàn bằng kính màu vàng. Ngoài là nơi để ngắm nhìn chiếc sông Hàn thơ mộng tòa nhà còn có đa số những nhà cung cấp giải trí khác như bảo tồn tượng sáp, bảo tàng nghệ thuật, công viên thủy sinh và cả rạp chiếu phim IMAX 3D.
Tòa nhà 63 tầng
Đảo cát Yeouido
không chỉ mang toàn nhà 63 tầng như đã nhắc ở trên đảo cát Yeouido còn là nơi hội tụ đa số các tòa nhà quan yếu của xứ sở kim chi như tòa nhà Quốc hội, Hiệp hội đầu tư tài chính Hàn Quốc, ngân hàng thủ đô hay trụ chủ chính của hàng loạt các tập đoàn lớ (LG, KBS, MBC v...v...). Đây được nếu như xã Wall của Hàn Quốc. Ví như bạn đến đây vào tháng 4 hàng năm nhớ xịt qua đảo cát Yeouido để tham dự lễ hội hoa anh đào và sở hữu cho mình các bức ảnh tuyệt đẹp nhé.
Đảo cát Yeouido
Cầu Banpo
Là địa điểm bạn chẳng thể bỏ qua khi tới sông Hàn Hàn Quốc. Đây là điểm thăm quan nức tiếng đã lập kỉ lục Guinness mang đài phun nước trên cầu dài nhất toàn cầu sở hữu tổng chiều dài lên tới một.140 m, đài phun nước Cầu Vồng Ánh Trăng. Nơi đây được trang bị hệ thống 10.000 đền led cộng mang hệ thống vòi phun tạo nên nững bản nhạc nước lung linh đầy kì ảo lôi kéo hàng triệu lượt tham quan mỗi năm.
Cầu Banpo bắc qua sông Hàn
Công viên Bầu Trời
Điểm rút cuộc trong danh sách mà chúng mình muốn gửi đến Anh chị em ấy là công viên Bầu Trời nơi bạn mang thể trải nhiệm sự êm ả của Hàn Quốc có các bông hoa hướng dương cao xỉu và mùa hè và đồng lau sậy hấp dẫn.
Công viên Bầu Trời
những hoạt động nên làm cho lúc đến sông Hàn
các hoạt động trên sông Hàn
Tiếp theo các địa điểm nên đến chúng mình xin gửi đến Anh chị các hoạt động bạn ko nên bỏ lỡ bên sông Hàn tại Seoul:
Thưởng thức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Seoul
pháo bông nhãi rực oắt trên bầu trời đêm, nhất là lúc ngắm chúng bên sông mát rượi cứng cáp là các giây khắc không tiền khoáng hậu. Lễ hội pháo hoa Quốc tế Seoul là một sự kiện thường niên được diễn ra bởi tập đoàn Hanhwa, được bảo trợ bởi SBS và thị thành Seoul từ năm 2002, lôi kéo tất cả quốc gia khác tham dự trình bày màn trình diễn mãn nhãn thắp sáng đêm thị thành. Các đội sang trọng thế giới đến từ 10 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc, Ý, người tình Đào Nha, Tây Ban Nha, Canada, Pháp và Hồng Kông đã tham gia sự kiện này trong kí vãng. Trong đó, Hanwha – đội đại diện cho nước chủ nhà Hàn Quốc – đã được xác nhận trên khắp toàn cầu nhờ vào khả năng biểu diễn vượt bậc và đi đầu về loại thể mới: trình diễn pháo hoa đa phương tiện. Pháo bông với sự cùng hưởng của âm nhạc và ánh đèn laser sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên.
Là 1 trong các sự kiện lớn nhất của đất nước, lễ hội này lôi kéo hàng triệu người xem mỗi năm, khoảng một phần tư người Hàn Quốc đã chứng kiến sự kiện này trong thập kỷ qua. Năm tiếp năm, lễ hội pháo bông càng ngày càng đẹp hơn, phổ quát màu sắc hơn, hoành tráng hơn và thú vị hơn so mang năm trước. Không khí tâng bừng, oắt với hơn 100 nghìn bông pháo hoa đẹp kỳ ảo khiến bùng cháy niềm nao nức mãnh liệt.
Lễ hội thường được diễn ra vào thứ bảy trước tiên của tháng 10. Địa điểm xem chính thức là tại Công viên sông Hàn Yeouido sắp Tòa nhà 63, hoặc tại một trong các cây cầu sắp ấy dành cho các ai thích ko gian vắng vẻ hơn.
các môn thể thao đầy hứng khởi: Ngay cả khi bạn ở trong 1 thị thành đông đúc như Seoul, việc thưởng thức những môn thể thao không phải khó như bạn tưởng. Các công ty tư nhân cung cấp các hoạt động thể thao dưới nước thu hút sự quan tâm của người dân địa phương cũng như khách du lịch. Danh sách các môn thể thao thú vị trên sông Hàn bao gồm:
Lướt ván: Để chuẩn bị cho lần lướt ván trước tiên của mình, bạn cần tham gia một lớp học lướt ván dành cho người mới bắt đầu kéo dài trong khoảng 2-3 ngày. Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị và thuần thục những kỹ năng cần thiết, bạn sở hữu thể tự mình lướt ván.
Chèo thuyền kayak: Hoạt động này mất 1 thời gian ngắn hơn để hoàn tất so với lướt ván. Trong 6 tiếng, bạn sẽ Tìm hiểu về lý thuyết của môn thể thao này, nhận được một số gợi ý cơ bản từ người chỉ dẫn và tận hưởng cuộc phiêu bạt của mình. Nếu như bạn ko có đủ thời kì cho một chuyến đi chèo thuyền kayak, bạn với thể coi xét các tuyển lựa khác bao gồm thuyền chuối hoặc thuyền đậu phộng. Dọc theo sông Hàn, bạn tiện lợi thuê 1 dòng thuyền để thăm quan trên sông. Nếu bạn chọn một mẫu thuyền thiên nga, bạn sở hữu thể hưởng thụ khung cảnh lãng mạn, yên bình khi mà chuyện trò sở hữu bạn bè.
Trượt nước và lướt sóng: giả dụ bạn đang kiếm tìm các môn thể thao dưới nước thú vị và ly kỳ, hai hoạt động này là sự chọn lựa xuất sắc của bạn. Ngay cả lúc đây là lần trước hết bạn thử sức thì cũng không với gì phải lo lắng bạn nhé. 1 Người hướng dẫn giỏi sẽ giúp bạn chuẩn bị mọi thứ bạn cần và theo dõi chuyến đi của bạn để hỗ trợ và giữ cho bạn an toàn. Sau 1 buổi tập, bạn sẽ với 2 lần chơi dài 15 phút mang thời gian nghỉ 30 phút giữa chúng. Những hoạt động sẽ mất khoảng 2 giờ để hoàn tất.
Trượt ván: Đây là môn thể thao hay nhất trong danh sách các môn thể thao dưới nước bạn mang thể sắm thấy trên sông Hàn. Bạn sẽ cưỡi một cái flyboard (ván người bay) và bay trong ko trung như Người Sắt Iron Man. Bạn sẽ thấy mình đắm chìm trong sự phấn khích lúc bay lên bầu trời và được bao nói quanh nói quẩn bởi quang cảnh tuyệt đẹp với ngọn núi ở phía xa, mẫu sông bên dưới và bầu trời rộng to trên cao. Đó là hoạt động thú vị nhất trong số những thứ cần phải thử trên sông Hàn.
Đi xe đạp: ví như bạn ko quan tâm tới những môn thể thao trên sông và thích trải nghiệm địa phương, hoạt động đi xe đạp trên bờ sông, hòa mình vào thiên nhiên xanh và thư giãn sẽ đáp ứng sở thích của bạn. Giá cho thuê một cái xe đạp ở đây là khoảng 3000 won (3 đôla) mỗi giờ cho một cái xe đạp và gấp đôi giá đấy cho 1 mẫu xe đạp đôi phù hợp cho các cặp vợ chồng. Bạn sẽ có cơ hội khám phá các góc chụp ảnh đẹp bên dòng sông theo tốc độ của riêng mình vì bạn mang thể ngừng lại và ngồi trên cỏ bất cứ lúc nào bạn muốn.
Cắm trại bên bờ sông: Được biết tới là 1 trong các địa điểm bậc nhất để đến thăm ở Hàn Quốc, sông Hàn cho phép du khách tham dự vào các hoạt động như người bản địa, đặc thù là cắm trại theo bắt mắt của người Hàn Quốc. Nơi độc nhất vô nhị cung cấp một khu vực cắm trại ngồi bên rìa sông Hàn là Khu cắm trại Nanji trong Công viên Nanji Hangang gần Sân đi lại Worldcup. Khu cắm trại cung cấp cho bạn phần đông những luôn tiện nghi mà bạn cần để cắm trại như lều, phòng tắm 24 giờ, vỉ nướng BBQ và những thực phẩm và đồ uống khác mà bạn có thể cần. Dành một đêm cắm trại với bạn bè và vui chơi với bữa tiệc BBQ sẽ là 1 trải nghiệm khó quên.
tham quan công viên sông Hàn: với 10 công viên khác nhau dọc theo bờ sông Hàn có những loại hoạt động tiêu khiển khác nhau. Bạn nên chọn các công viên ở bờ phía nam vì cảnh đẹp bất tận cũng như số lượng to những hoạt động tiêu khiển tại ấy. Công viên Ttukseom Hangang, công viên Yeouido Hangang, công viên Jamwon Hangang là ba công viên mà bạn có thể mua thấy các môn thể thao dưới nước thú vị trong danh sách trên.
Dã ngoại: giả dụ bạn ko muốn tham dự những môn thể thao mà chỉ muốn ngồi xuống và xem người khác chơi, 1 chuyến dã ngoại là lý tưởng cho bạn. Bãi cỏ xanh ngắt và sạch sẽ bên bờ sông là nơi hoàn hảo để bạn tận hưởng buổi dã ngoại của mình. Bạn sở hữu thể với theo đồ ăn tậu tại siêu thị trong khi nói chuyện mang bạn bè và xem những người khác chơi tiếp giáp với.
Du thuyền trên sông: Trong phần đông các điều cần khiến hàng đầu ở Seoul, du thuyền trên sông là cách thức thấp nhất để hưởng thụ dòng sông Hàn. Du thuyền được trang trí theo các chủ đề khác nhau theo sở thích của khách du hý. Phòng dành cho con trẻ có những chủ đề đầy màu sắc như trong các bộ phim hoạt hình trong khi các phòng khác trang trí theo chủ đề K-pop cho người hâm mộ Hallyu. Dành thời kì trên du thuyền, bạn mang thể nghe nhạc trong khi thưởng thức các món ăn ngon của Hàn Quốc và chiêm ngưỡng phong cảnh. Chuyến du hý này kiên cố sẽ tạo ra 1 trải nghiệm đáng nhớ cho bạn cộng gia đình, bạn bè và tình nhân.
dùng thử Ramyeon như người Hàn: Ramyeon là mì ăn liền Hàn Quốc được bán trong cửa hàng tiện lợi bên sông Hàn. Ẳn mì trong bát giấy sử dụng 1 lần, bạn sẽ cho mì, gia vị và những thành phần khác như xúc xích, trứng, phô mai và sau đấy rót nước sôi. Sau 1-2 phút, bạn sẽ mang 1 bát mì nóng ngon lành để thưởng thức. Đây là 1 trải nghiệm tuyệt đối ko nên bỏ lỡ vì vì sao lại không thử tự nấu một bát Ramyeon theo phong cách Hàn Quốc như trong phim nhỉ? Ví như bạn tới Hàn Quốc vào mùa đông, đây sẽ là 1 trải nghiệm địa phương quý giá mà bạn phải thử.
Đài phun nước cầu vồng Banpo: Đài phun nước Banpo Rainbow là đài phun nước dài nhất toàn cầu, được lắp đặt dọc theo cây cầu Banpodaegyo sở hữu hơn 10.000 đèn ở hai bên. Các vòi phun nước trong khoảng sông Hàn được phối hợp với ánh sáng và âm nhạc đầy màu sắc đem lại một màn trình diễn bắt mắt tuyệt đẹp. Sau lúc mặt trời lặn, ánh đèn màu cầu vồng nhảy đầm theo nhịp điệu của âm nhạc trong từng làn nước phun.
tham quan con đường hầm Apgujeong Graffiti: Đây là 1 con đường hầm nối Apgujeong và sông Hàn có tranh graffiti trên tường. Giả dụ bạn quan tâm đến tác phẩm nghệ thuật và nhiếp ảnh, những bức tranh sơn phun đầy màu sắc thông minh ở đây chắc chắn sẽ lôi kéo bạn. Trục đường hầm này sẽ ko mất đa dạng thời gian để xem. Đó là một các con phố ngắn để tới sông Hàn nếu bạn muốn hạn chế xa đám đông, đặc thù là vào cuối tuần.
Bơi lội: Mọi người ko được phép bơi ở sông Hàn nhưng bạn vẫn có thể thu giãn làn nước mát lạnh trong các bể bơi dọc theo sông Hàn do một số doanh nghiệp tư nhân phân phối. Từ những bể bơi này, bạn với thể ngắm chiếc sông tuyệt đẹp ở 1 góc khác. Bên cạnh đó, đừng tới ấy vào những ngày cuối tuần vì các bể bơi này có thể rất đông đúc.
Câu cá: sở hữu một vài địa điểm để câu cá da trót lọt và cá chép dọc theo sông Hàn. Ở các địa này, bạn mang thể thấy phổ quát ngư gia dành hàng giờ để câu cá trong khi nói chuyện sở hữu nhau. Tìm kiếm những nơi này rất thuận tiện do vậy nếu bạn muốn với được trải nghiệm khác biệt, hãy có theo 1 cây gậy và đi câu cá dọc theo sông Hàn.
Đi thuyền Tubester vào buổi tối: phổ thông hoạt động liệt kê ở trên được thực hiện dọc theo bờ sông, nhưng đi tubester cho phép bạn có cơ hội tận hưởng trải nghiệm trên sông. Giả dụ những buổi dã ngoại bên bờ sông chẳng phải là gu của bạn, bạn sở hữu thể đi dã ngoại trên sông mang Tubester trong không gian lãng mạn và thái hoà, đặc trưng là vào buổi tối...
Nên tới sông Hàn thời khắc nào?
du lịch sông Hàn mùa nào cũng đẹp, cũng mang lại cho bạn các cảm giác nâng nâng khó tả. Nếu mùa hạ nóng nực vào thời điểm buổi sáng thì tối tới, du khách như được “tắm mát” với làn gió mát thổi vào cộng ko gian nở rộ người tương hỗ.
giả dụ xuân hay thu bạn tiến thoái nơi này thì không còn gì thú vị hơn. Dạo bộ bên bờ sông, hưởng thụ không khí trong sạch, thoáng mát, tâm trạng như nao nức hơn. Và lúc đông về, cả dòng sông bao trùm vẻ lãng mạn, thơ mộng. Ngắm tuyết rơi và đi bộ bên bờ sông là trải nghiệm bạn nên thử. Và đừng quên xịt qua thử các món ăn trục đường thị trấn dọc 2 bên các con phố nhé.
Sông Hàn lặng lẽ chảy đêm ngày, vẫn luôn dịu dàng, như người tri âm chờ bạn ghẹ thăm. Tới nơi đây, hưởng thụ gió mát, dạo bộ nói quanh nói quẩn hai bên bờ, mọi muộn phiền như tan biến. Sự sảng khoái, bình yên ổn lan tỏa khắp tâm hồn.
Qua bài viết này hi vọng bạn đã chọn được cho mình những điều cần làm cho cũng như những nơi cần đến khi đi du lịch sông Hàn ở Hàn Quốc. Liên hệ làm cho visa đi nước ngoài để được hỗ trợ trả lời hồ sơ khiến cho visa Hàn Quốc cũng như cập nhật các thông báo mới nhất về du hý, du học và xkld Hàn Quốc nhé.
Nguồn: Sông Hàn ở Hàn Quốc - dòng sông thơ mộng giữa lòng Seoul
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom