Săn ảnh thú cưng với Single Take trên Galaxy S20 series: bấm 1 phát có cả rổ ảnh đẹp, không bỏ lỡ khoảnh khắc nào!

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
3709 #1

Single Take (tiếng Việt: "Chụp một chạm") là một tính năng độc nhất vô nhị trên Galaxy S20 Series cho phép bạn chụp "1 bức ảnh dài tới 10 giây" và máy sẽ xử lý để cho ra 1 loạt định dạng từ video, ảnh chụp từ các ống kính khác nhau, lồng ghép hiệu ứng để bạn bắt trọn mọi khoảnh khắc. Nghe có hơi lạ tai nhưng đại khái là bạn chỉ cần nhấn 1 lần, sau đó máy sẽ tự chụp. Còn lại thì chỉ việc mở album ra xem thành quả. Và với những người nuôi thú cưng như bé cạp trong bộ ảnh này thì tính năng này sẽ rất hữu ích, bạn sẽ có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc của chú cún hiếu động.

(Các hình ảnh và video trong bài được resize theo tiêu chuẩn của diễn đàn TECHRUM). Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cách mình đã chụp bộ ảnh cực cute cho "hot girl" Cạp của TECHRUM bằng Single Take trên Galaxy S20 Ultra



Với thú cưng hiếu động điển hình như bà Cạp thì tính năng này thật sự rất hữu ích, mình không phải giữ chân bà Cạp, cũng không sợ bả táp bừa vì không thấy mẹ. Mình cứ để mặc cho Cạp chạy nhảy thoải mái và ấn chụp thôi, còn lại sẽ do máy xử lý. Tính năng này tận dụng tất cả camera bao gồm wide/ ultra wide/ tele trên máy, thậm chí còn tự tạo ảnh xoá phông, quay phim, làm cả video boomerang, áp effect và chọn luôn ảnh đẹp nhất cho bạn nữa. Với tính năng này trên Galaxy S20 Ultra, trong ít phút mình đã thu được kha khá biểu cảm của Cạp.


Đoạn phim được Galaxy S20 Ultra tạo tự động

Sau khi chụp Single Take xong, bạn chỉ việc vào Gallery, chọn bức ảnh được chụp bằng Single Take, vuốt từ dưới màn hình lên là sẽ thấy được một loạt video và hình ảnh vừa được tạo ra. Thời lượng quay tối đa mà máy hỗ trợ lên đến 10 giây.


Ảnh chụp màn hình kết quả Single Take


Bên trái là ảnh chụp ở chế độ bình thường, ở giữa là ảnh chụp bằng camera tele với thông số do Galaxy S20 Ultra tự đặt, và bên phải là ảnh chụp ở chế độ bình thường được áp filter màu trắng đen
(Ảnh do TECHRUM ghép để các bạn dễ so sánh)



Không chỉ chụp được khung hình 4:3, tính năng Single Take còn tự động crop để tạo ra hình ảnh có tỷ lệ 1:1 và chọn lựa filter màu thích hợp. Với bức ảnh bên phải, mình đã có thể up thẳng lên Instagram cá nhân
(Ảnh do TECHRUM ghép để các bạn dễ so sánh)



Nếu bạn nào nuôi thú cưng sẽ nhận ra, khoảnh khắc khi các bé nằm phè cũng có thể tạo ra những biểu cảm vô cùng đáng yêu. Trong loạt ảnh này, Cạp chỉ nằm một chỗ, còn mình liên tục di chuyển máy quay lại để có nhiều góc chụp khác nhau. Kết quả là rất nhiều ảnh chất lượng cao ra đời mà không hề bị mờ, nhoè...
(Ảnh do TECHRUM ghép để các bạn dễ so sánh)

Mời các bạn xem thêm một số hình ảnh trong "chuyến phiêu lưu" của bé Cạp, được chụp bằng Single Take trên Galaxy S20 Ultra:


Ban đầu còn hơi ngại ngần lúc bước ra khỏi ngôi nhà di động


Nhìn nhìn ngó ngó



"Từ từ con ớiii..."



"Phô mai h..."
Cạp *quay xe*



Dụ Cạp chụp ảnh cũng khó lắm các bạn ạ. Ban đầu ẻm còn gầm gừ, doạ mình nữa chứ...
(Ảnh TECHRUM ghép để các bạn dễ so sánh 2 bức ảnh cùng khoảnh khắc chụp bằng 2 camera khác nhau trên Galaxy S20 Ultra)



Làm mọi cách mà không chịu đứng lên để có hình đẹp



"Mlem mlem..."


"Con no ời, cho con nghỉ xíu"


"Ăn no rồi lại nằm phè. Cuộc đời làm cún thật là phê"



Với bức ảnh này, mình đánh giá rất cao khả năng xử lý của Single Take, khi từ một đoạn video mà có thể crop ra một khung hình 1:1:, áp filter màu, xoá phông và lấy được bokeh của bóng nắng phía sau, đặc biệt là các chi tiết nhỏ mịn như lông của Cạp rất nổi bật, tách biệt khỏi background



Ở những góc chụp khác nhau, Galaxy S20 Ultra lựa chọn các filter màu khác nhau để áp vào bức ảnh. Như đây là bức ảnh chụp tại bậc cầu thang cũ, tone màu của bức ảnh cũng có vẻ ám màu thời gian.


Còn bức ảnh này được áp filter màu ấm, nhìn có vẻ "mùa thu lá vàng rơi" hơn.
Nhìn chung, Single Take là một tính năng rất nổi trội, tận dụng được toàn bộ camera, cũng như tận dụng tốt sức mạnh của vi xử lý trên Galaxy S20 Series. Với mình, Single Take là một tính năng hữu hiệu, "giải pháp quay phim 10s" để bắt gần như trọn vẹn những khoảnh khắc thú vị bằng nhiều góc hình khác nhau, đảm bảo ghi lại được những chi tiết đắt giá chỉ vụt qua trong khoảnh khắc.


Tính năng này không chỉ lợi hại để săn ảnh các bé thú cưng, mà còn giúp các bạn ghi được rất nhiều hình ảnh hồn nhiên và đáng yêu của các thành viên nhí trong gia đình (ở độ tuổi mà các bé vốn hiếu động, không chịu ngồi yên để người lớn chụp ảnh). Bên cạnh đó, nếu tham gia một buổi party, một concert của idol chẳng hạn, Single Take cũng sẽ giúp bạn có nhiều góc ảnh thú vị, vốn không thể chụp được bằng chế độ thông thường.

Một số mẹo để các bạn có được ảnh đẹp bằng Single Take trên Galaxy S20 Series:

- Nên quay phim hết thời lượng mà máy cho phép, như vậy sẽ giúp máy có nhiều dữ liệu để xử lý, chọn ra những khung hình đẹp hơn.
- Nên giữ khoảng cách tương đối với đối tượng chụp. Đừng ngại bạn sẽ bị mất chi tiết hay đối tượng sẽ ở quá xa, vì bạn sẽ nhận được nhiều kết quả chụp khác nhau, chụp cận lẫn chụp xa.
- Nên di chuyển máy theo những hướng khác nhau để có nhiều kết quả góc chụp khác nhau.
- Cũng như khi chụp ảnh bình thường, bạn nên hạn chế những nơi chụp ngược sáng hoặc thiếu sáng, sẽ làm hỏng khoảnh khắc chụp được.
- Khi chụp Single Take, bạn sẽ nhận thấy có tình trạng máy nóng nhanh hơn so với chụp hình thông thường. Đừng lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường khi máy phải xử lý một lượng lớn dữ liệu trong thời gian cực ngắn.

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#2
Nhìn trên máy tính màu bị gắt tương phản và bệt nhiều lắm. Vẫn chưa thể trong nét như Pixel được
 
Tham gia
1/9/14
Bài viết
37
Được thích
5
#6
Mới mua con S20+ được 1 tuần mà t dọc chức măng Sigle take này hơi bị nhiều lun rồi ấy
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#7
Nhìn từng cọng lông nó thấy mê thiệt, xóa phông hoàn hảo luôn
 

alicía21

New Member
Tham gia
21/9/19
Bài viết
25
Được thích
18
#8
Cái này lấy đi chụp lúc quẩy chắc ngon ah
 

Tiểu Vũ Vũ

New Member
Tham gia
16/1/20
Bài viết
14
Được thích
7
#9
nghe nói cái chế độ này bên ss sẽ Update cho các dòng flaship 2019 thì phải
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#12
Cặp mắt con chó để chèm nhem!
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#13
Nhìn trên máy tính màu bị gắt tương phản và bệt nhiều lắm. Vẫn chưa thể trong nét như Pixel được
vẫn tuổi Lờ so với Pixel. haha...

Samsung chụp ảo tung chảo, chỉ có mấy gái thích tự sướng thích hoy à. haha...
 

Tuấn Vũ Hà

New Member
Tham gia
16/1/20
Bài viết
12
Được thích
0
#14
Cái này là nó tự chọn ra khung hình đẹp luôn ah, hay dữ bay
 

Anh Quânn

New Member
Tham gia
16/1/20
Bài viết
11
Được thích
0
#15
Có cái này chụp cái BOSS bao dính, trốn đâu được =)))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom