Sẽ như thế nào nếu macOS được phát triển bởi Microsoft thay vì Apple?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
3938 #1

Windows và macOS vẫn được coi như là đối thủ truyền kiếp với nhau kể từ khi sinh ra rồi cho đến thời điểm hiện tại. Cả Microsoft lẫn Apple đều không ngừng phát triển những tính năng đột phá mới nhằm giúp hệ điều hành của họ vượt trội hơn so với đối thủ.

Trong khi Microsoft đang nỗ lực để biến Windows 10 thành một hệ điều hành dành cho mọi người có thể chạy trên nhiều loại thiết bị, đồng thời cung cấp một loạt tính năng phong phú bao gồm, chơi game, công việc thì Apple lại muốn macOS của mình trở thành một phần của hệ sinh thái riêng do Apple quản lý. Điều đó khiến cách thiết kế về giao diện, tính năng của hai hệ điều hành Windows 10 và macOS hoàn toàn khác nhau, mang khuynh hướng đối lập nhau. Một bên theo phong cách vuông vuông cứng nhắc của các cửa sổ, một bên thì mang lại sự tối ưu mượt mà, các hiệu ứng đẹp mắt, icon ứng dụng tròn tròn.


Và trong khi một số người thích hướng đi riêng của cả Apple và Microsoft trong việc phát triển hệ điều hành của mình, thì có một người lại muốn đổi vị trí nhà phát triển đằng sau hai hệ điều hành này. Trước đây TECHRUM từng đưa tin về Kamer Kaan Avdan, người đã trả lời câu hỏi "Nếu Windows 10 được phát triển bởi Apple thay vì Microsoft thì sao?" khi anh đã tạo ra một phiên bản Windows 10 do Apple phát triển theo đúng nghĩa. Trong video mới nhất của mình, Kamer Kaan Avdan lại tiếp tục trả lời câu hỏi ngược lại cũng thú vị không kém là: "Nếu macOS được phát triển bởi Microsoft thay vì Apple thì sao?".

Như trong video dưới đây, Kamer Kaan Avdan đã cho mọi người thấy một macOS với phong cách hoàn toàn mới, vuông vuông cứng nhắc của các cửa sổ, hiệu ứng vẫn mượt mà nhưng theo phong cách "của Microsoft". Từ giao diện Desktop, Menu, icon ứng dụng đều được thiết kế rất giống với giao diện của Windows 10. Mời các bạn đọc thưởng thức:



Theo tôi, nếu Microsoft phát triển macOS thì nhiều người sẽ bỏ MacBook, iMac vì lỗi này đó:


Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

vonamkhac

New Member
Tham gia
23/6/20
Bài viết
12
Được thích
1
#2
Nếu Windows phone không chết thì Iphone 1 ở thế cuộc khác.
 
Được thích: cian

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom