Sếp Xiaomi bị cộng đồng mạng Trung Quốc "ném đá" dữ dội vì cho là đang chế giễu Huawei

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2713 #1


Với lệnh cấm được siết chặt của chính phủ Mỹ, có thể thấy Huawei hiện tại đang rất khó khăn khi bị "chặn" cả về phần cứng lẫn phần mềm. Tuy nhiên mới đây, ông Wang Yang, Giám đốc nghiên cứu chiến lược mảng di động của Xiaomi lại bị cộng đồng mạng tại Trung Quốc ném đá dữ dội, do có một bài đăng được cho là "cà khịa" vào nỗi đau của Huawei.

Cụ thể, trên trang cá nhân của mình hôm 5/7, ông Wang Yang đã viết: "Sự khác biệt về phần cứng đã không còn. Bạn có thể tập trung vào việc 'cổ động' cho hệ sinh thái và phần mềm vào năm tới". Nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc đã cho rằng, Giám đốc nghiên cứu chiến lược mảng di động của Xiaomi đang cảm thấy vui vẻ khi Huawei đang gặp khó khăn, cho rằng Yang đang nói về Huawei khi bị Mỹ cấn vận, việc cung ứng chip bị gián đoạn.






Bài đăng của ông Wang Yang và các bình luận chỉ trích

Ở thời điểm hiện tại, ông Wang đã gỡ bài viết của mình, tuy nhiên, những bình luận phản ứng gay gắt vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều người dùng Weibo Trung Quốc còn lên tiếng cho rằng, ông chỉ là một "doanh nhân không não" và đề nghị ông rời khỏi vị trí của Xiaomi.

Trong các bình luận phản ứng về vụ việc trên, lại nổi lên một bình luận khác cho rằng, bộ máy của Xiaomi hiện tại đang "có vấn đề". Trước đây, phó chủ tịch Chang Cheng từng có một bài đăng khuyến khích người dùng mua điện thoại của mình, để chụp lén các nữ sinh. Và giờ đây là vụ việc của ông Wang Yang.

Trước làn sóng ném đá dữ dội, ông Wang Yang hiện vẫn đăng hoạt động một cách hết sức bình thường, không đưa ra lời xin lỗi và xem như không có vấn đề gì xảy ra. Vì thế, nhiều người dùng đã kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Xiaomi và yêu cầu một lời giải thích thỏa đáng.


 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Chỉ có Huawei là của chính quyền, yêu Huawei là yêu nước, chứ Xiaomi thì cũng như Oppo thôi, yêu nó ko tính là yêu nước...
 

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#3
Chỉ có Huawei là của chính quyền, yêu Huawei là yêu nước, chứ Xiaomi thì cũng như Oppo thôi, yêu nó ko tính là yêu nước...
Nghe Quen quen hình như ở VN cũng có 2 hãng điện thoại Việt =)) tiếc là 1 cái được yêu mến, còn 1 cái thì bị ghét cay ghét đắng :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom