Số lượng gian lận quảng cáo đang tăng bất kể lĩnh vực

techblog

New Member
Tham gia
2/7/19
Bài viết
18
Được thích
0
124 #1
Hoạt động gian lận trong game tăng hơn 172,95% từ tháng 8 năm 2019 đến năm 2020,
trong đó Hoa Kỳ tăng mạnh 310,29%


Dữ liệu mới từ nền tảng marketing ứng dụng Adjust cho thấy, gian lận quảng cáo trên thiết bị di động không chỉ đang tăng, mà nếu không kịp thời ngăn chặn, gian lận sẽ làm sai lệch dữ liệu marketing quan trọng được dùng để hỗ trợ quyết định kinh doanh.

Báo cáo cho thấy, kẻ gian lận không chỉ làm giả lượt cài đặt trả phí, mà còn cả lưu lượng truy cập tự nhiên - lượt cài đặt mà không thể quy cho bất kỳ hoạt động marketing nào - để che giấu lượt cài đặt trả phí mà chúng đánh cắp. Trong số 200 triệu lượt cài đặt bị từ chối, 2/3 là lượt cài đặt tự nhiên, và chỉ có 1/3 là lượt cài đặt trả phí. Dù về lý thuyết thì các nhà marketing di động không bị thiệt hại gì về kinh tế, nhưng lượt cài đặt tự nhiên giả mạo sẽ làm tổn hại đến tính toàn vẹn của dữ liệu và thông tin chiều sâu mà các nhà marketing nhận về từ hoạt động marketing. Họ buộc phải phán đoán tình hình mà không có thông tin hỗ trợ, khi mà hoạt động gian lận thì tràn lan và dữ liệu thì bị phá hỏng, kể cả dữ liệu về lượt cài đặt tự nhiên.


Khi xem xét cụ thể ngành game, dữ liệu còn cho thấy, tỷ lệ gian lận toàn cầu tăng 172,95% từ tháng 8 năm 2019 đến năm 2020. Tỷ lệ gian lận tại khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi tăng 181,20%, tại Hoa Kỳ tăng 310,29%, và tại châu Á - Thái Bình Dương tăng 214,86%.
"Điều tối quan trọng là các nhà marketing phải thấy dữ liệu của họ là đáng tin." theo Andreas Naumann, Giám đốc Phòng chống Gian lận tại Adjust. "Nếu không có một cái nhìn rõ ràng, các nhà marketing gần như không thể đưa ra các quyết định mang tính chiến lược và dựa trên dữ liệu. Quan trọng là, gian lận luôn và sẽ luôn là một thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong ngành, tuy nhiên, nếu dùng đúng công cụ, chúng ta có thể đi trước kẻ gian lận một bước và bảo đảm tính minh bạch vẫn là một ưu tiên hàng đầu"

Gian lận quảng cáo là vấn nạn toàn cầu, và kẻ gian lận thì có mặt ở mọi thị trường. Adjust muốn biết loại gian lận nào thường được sử dụng phổ biến nhất trong hệ sinh thái quảng cáo di động, và dữ liệu cho thấy, người dùng giả mạo/bot tiếp tục là loại gian lận được kẻ gian ưa dùng. Tại Hoa Kỳ, loại gian lận này chiếm 68,7% hoạt động gian lận, Trung Quốc là 65,6%, Nhật Bản là 60,7% và khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi là 47%.
Tại khu vực Mỹ Latin, giả mạo SDK (SDK spoofing) tiếp tục làm càn nơi đây (51,16%). Do đó, quan trọng là, các nhà marketing phải triển khai giải pháp, như chữ ký SDK miễn phí, để dập tắt âm mưu gian lận. Tại các thị trường mà chữ ký SDK được áp dụng rộng rãi, chúng tôi nhận thấy kẻ gian lận buộc phải thay đổi kế hoạch, khiến chúng vất vả hơn và thu về ít lợi nhuận hơn, nghĩa là ứng dụng ít bị đánh cắp ngân sách quảng cáo hơn. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa là nguy cơ giả mạo SDK ở đây thấp hơn các khu vực khác. Với các công ty không dùng chữ ký SDK để bảo vệ dữ liệu, rủi ro họ phải đối mặt thậm chí còn cao hơn, bất kể họ đang hoạt động tại thị trường nào. Dữ liệu Adjust cho thấy, giả mạo SDK phổ biến nhất trong các ứng dụng Thực phẩm và Đồ uống, và Kinh doanh, lần lượt là 59,7% và 34,9%.

Phương pháp
Báo cáo được thực hiện dựa trên dữ liệu Bộ Phòng chống Gian lận Adjust từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2020. Adjust phân tích hơn 14,3 tỷ lượt cài đặt toàn cầu, đến từ Hoa Kỳ, Mỹ Latinh, châu Âu - Trung Đông - châu Phi, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đông Nam Á.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom