Sống khỏe hơn với ứng dụng B-Trainer for Running của Sony

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
3133 #1
B-Trainer for Running là ứng dụng do Sony phát triển, cho phép quản lý nhật ký chạy bộ ngay trên smartphone thông qua các biểu đồ thống kê kết quả trong quá khứ để bạn có thể thấy được sự tiến bộ trong quá trình luyện tập của mình.


Sau mỗi lần chạy, bạn có thể tải các thống kê ghi được sang ứng dụng trên điện thoại để xem kết quả và dễ dàng theo dõi, cũng như so sánh với các thống kê trong quá khứ, kỷ lục và xu hướng. Khi biết được các thông tin chi tiết về sự tiến bộ trong quá trình luyện tập, bạn có thể tự đặt ra cho mình mục tiêu để có thêm động lực, cũng như giúp việc luyện tập được duy trì hiệu quả và lâu dài hơn. Ngoài ra, ứng dụng này cũng sẽ cung cấp cho bạn những chương trình tập luyện vô cùng linh hoạt để bạn có thể thoải mái chọn một chương trình phù hợp nhất với mục tiêu rèn luyện của mình – dáng chuẩn hơn, khoẻ hơn, hay thậm chí là chuẩn bị cho một giải đấu marathon.

Sau khi chọn, bạn có thể tải chương trình tập sang Smart B-Trainer thông qua kết nối Bluetooth để bắt đầu tập luyện ngay sau đó. Nói thêm một chút về thiết bị Smart B-Trainer, đây là chiếc tai nghe sử dụng kết hợp với ứng dụng B-Trainer for Running, đem đến khả năng đo nhịp tim của bạn và tự động chọn những bài hát với nhịp điệu phù hợp để giúp quá trình rèn luyện được hiệu quả hơn.


Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu qua về B-Trainer for Running, cũng như cách làm sao để sử dụng kết hợp với Smart B-Trainer để có kết quả luyện tập tốt nhất.

1. Giao diện và tính năng

Để tải B-Trainer for Running, bạn có thể truy cập vào:
Điểm thú vị của ứng dụng này là bạn có thể sử dụng độc lập (standalone) mà không nhất thiết phải có thiết bị luyện tập Smart B-Trainer. Dĩ nhiên nếu bạn có thì càng tốt vì chúng ta có thể tận dụng nhiều hơn nhưng nếu không thì cũng không sao, hãy xem thử ứng dụng này có gì.

Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ được đưa đến các thiết lập ban đầu. Ở đây bạn có thể bỏ qua bước "pair" với thiết bị Smart B-Trainer bằng cách chọn "Skip", sau này bạn có thể ghép nối sau nếu muốn.












Giao diện chính của ứng dụng rất đơn giản, bao gồm một menu bên trái được mở ra khi bạn bấm nút Hamburger (góc trái màn hình), chúng ta có các mục chính bao gồm:
  • Home: màn hình chính, bạn có thể xem qua quá trình luyện tập nhanh tại đây
  • Start: bắt đầu tập luyện
  • Training plan: danh sách các bài tập luyện
  • Activity Log: xem lại kết quả tập của mình
  • Settings: thiết lập ứng dụng
2. Tập luyện và xem kết quả


Từ màn hình Home, bạn có thể bắt đầu tập luyện ngay. Chọn vào biểu tượng người chạy bộ bên dưới màn hình để bắt đầu.

Từ menu trên cùng, bạn chọn bài tập mong muốn, ngay bên cạnh là lựa chọn chế độ nhạc theo nhịp độ luyện tập. Ví dụ mình chọn bài tập tự do (Free) và nhấn Start Training để bắt đầu.












Ứng dụng sẽ bắt đầu sử dụng Location (vị trí) trên điện thoại để ghi nhận. Bạn sẽ cần đem theo smartphone khi tập luyện để nó đo quá trình tập luyện. Lưu ý một số bài tập sẽ yêu cầu bạn phải ghép nối với Smart B-Trainer, ví dụ như bài tập liên quan đến đo nhịp tim.


Tập đi bộ và xem kết quả

Kết thúc một bài tập, bạn có thể chia sẻ kết quả lên Facebook hay Twitter để khoe với mọi người.

Sau một thời gian, bạn có thể dễ dàng xem lại thành quả của mình bằng cách vào trong Activity Log. Chúng ta sẽ thấy được sự tiến bộ của mình tới đâu.


3. Kết hợp với tai nghe Smart B-Trainer

Như đã trình bày ở phần mở đầu, Smart B-Trainer là thiết bị cung cấp hàng loạt các tính năng như phát nhạc thông minh dựa trên nhịp tim, các chương trình tập luyện khác nhau và huấn luyện qua giọng nói ngay trong lúc chạy.


Thiết bị hướng đến người dùng ưa chuộng phong cách sống hiện đại và yêu thích bộ môn chạy bộ. Bên cạnh đó, chiếc "tai nghe" thông minh này còn được trang bị những cải tiến âm thanh mới nhất từ Sony với cảm biến và công nghệ phần mềm mới nhất. Tai nghe này được tích hợp 6 loại cảm biến đo nhịp tim, gia tốc, GPS, la bàn, con quay hồi chuyển (gyro) và khí áp kế có khả năng đo được lên đến 11 thông số khi chạy như: nhịp tim, lượng calo tiêu thụ, quãng đường, thời gian, tốc độ, tốc độ chạy, guồng chân, số bước chân, sải chân, lộ trình chạy và độ dốc của đoạn đường.

So với các thiết bị luyện tập hãng khác, Smart B-Trainer có ưu điểm là tích hợp bộ nhớ 16GB, có thể lưu trữ lên đến 3.900 bài hát (128kps) để âm nhạc không bao giờ ngưng trên từng bước chân của bạn. Thiết bị này được thiết kế với chuẩn chống nước IPX5/IPX8 (an toàn ở độ sâu 2m trong vòng 30 phút) nên bạn không cần phải bận tâm về những cơn mưa bất chợt khi đang chạy. Thêm vào đó, thiết bị còn có thể được sử dụng như một tai nghe Bluetooth để trả lời cuộc gọi từ điện thoại.

4. Nhận xét chung

So với nhiều ứng dụng luyện tập khác thì B-Trainer for running là một ứng dụng miễn phí dùng rất tốt, mọi thao tác đều được thiết kế rất thông minh và nhanh chóng để chúng ta bắt đầu việc tập luyện. Một khi kết hợp với tai nghe Smart B-Trainer, ứng dụng sẽ được tăng sức mạnh hơn nhiều nhưng nếu người dùng không muốn bỏ tiền mua thì bản thân của ứng dụng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện cơ bản.

Với những ai yêu thích tập thể dục và muốn có chế độ theo dõi quá trình luyện tập thì mình nghĩ bạn nên cài dùng ngay B-Trainer for running.
tdiddy.2
TechRum
 
Last edited by a moderator:

khangpham1110

Well-Known Member
Tham gia
3/9/15
Bài viết
707
Được thích
988
#2
:byebye: này này khá thú vị để test xem có ổn ko
 

Lê Trung Anh

New Member
Tham gia
17/3/16
Bài viết
10
Được thích
0
#10
App này xác nhận ngon tính toán chính xác, màu sắc tươi trẻ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom