Sử dụng smartphone trong khi sạc liệu có an toàn?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1670 #1


Nhờ sự phát triển của công nghệ sạc nhanh, chúng ta có thể dành ít thời gian hơn để nhìn vào màn hình smartphone khi chúng còn đang sạc. Tuy nhiên một số người lại rất thích smartphone của mình đến nỗi họ sử dụng chúng ngay cả khi đang sạc. Vậy việc sử dụng smartphone trong lúc sạc Pin liệu có an toàn? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra và gây tranh cãi trong nhiều năm qua. Và câu trả lời là có, nhưng tại sao việc sử dụng smartphone khi sạc lại an toàn?

Smartphone đã xuất hiện hơn một thập kỷ qua khi mà Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên trước công chúng, đó cũng là thời gian mà smartphone phát triển và hoàn thiện. Giờ đây, smartphone của chúng ta siêu thông minh và chúng ta thậm chí có thể không nhận ra điều này. Sau khi bạn cắm cốc sạc smartphone vào ổ cắm trên tường và sạc đến mức 100%, chúng sẽ tự động ngừng sạc Pin và chỉ sử dụng nguồn điện được kết nối để duy trì hoạt động. Sau khi bạn tháo cáp, chúng sẽ chuyển trở lại nguồn Pin như thông thường.

Nếu smartphone vẫn đang sạc mà bạn lại nhấc lên và sử dụng chúng, smartphone sẽ tự động làm chậm tốc độ sạc và chuyển nguồn điện được nạp vào thành nguồn giữa sạc Pin và bất cứ điều gì bạn đang làm để cung cấp năng lượng cho mọi thứ. Tóm lại: sử dụng smartphone khi đang sạc là an toàn.


Mặc dù việc sử dụng smartphone của bạn trong khi đang sạc là an toàn, nhưng bạn vẫn nên giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. Ví dụ: đảm bảo rằng smartphone của bạn không quá nóng và bạn nên tháo ốp lưng để giữ cho mọi thứ mát mẻ, đặc biệt là nếu nhiệt độ môi trường xung quanh cao. Một lưu ý nữa là, smartphone của bạn thông minh và sẽ giảm năng lượng một cách thông minh để chống lại yếu tố nhiệt độ và có thể cắt nguồn điện hoàn toàn nếu cần để mọi thứ có thể hạ nhiệt.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn hơn nữa và điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn đang sử dụng iPhone. Bạn phải sử dụng cáp sạc đi kèm với iPhone của mình hoặc cáp sạc đạt chuẩn "Made for iPhone" để sạc cho chiếc iPhone của mình. Nếu bạn đang sử dụng một loại cáp rẻ tiền, đừng nên tiếp tục sử dụng chúng để đảm bảo an toàn cho viên Pin cũng như bản thân chứ đừng nói là sử dụng smartphone khi sạc. Điều này cũng tương tự với các điện thoại khác, hãy đảm bảo là mình đang sử dụng một loại cáp sạc có chất lượng.


Điều tương tự cũng xảy ra đối với cốc sạc, hãy sử dụng những cốc sạc được sản xuất bởi Apple hoặc những nhà sản xuất uy tín như Belkin, ANKER, AUKEY, Tronsmart, RAVPower, v.v. Hãy tránh những cốc sạc rẻ tiền vì chúng được làm từ linh kiện rẻ tiền và không đảm bảo an toàn cho quá trình sạc Pin.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom