Sự thật về xếp hàng mua iPhone tại Singapore

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
6450 #1

Ngày mai 16/09/2016 Apple sẽ chính thức cho lên kệ bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 plus ở 28 quốc gia, trong đó có Singapore. TECHRUM đã có mặt tại đây từ sáng ngày 13/09 để có được những trải nghiệm sâu sát nhất về việc xếp hàng chờ mua sản phẩm, đồng thời cũng sẽ mua thiết bị để mang lại những nội dung đánh giá đến bạn đọc. Trong lúc chờ đợi, mời các bạn tham khảo chia sẻ về việc xếp hàng từ diễn đàn tại Singapore.

Tại quốc đảo Sư Tử, các bạn có thể mua iPhone mới tại các hệ thống Authorised Retailer của Apple như EPI Centre, Nubox, iStudio... Và năm nay cũng không ngoại lệ, hầu hết người mua iPhone mới đều phải xếp hàng trước, họ gần như không phải dân bản xứ, bởi người dân Singapore có những ưu đãi tốt hơn rất tốt từ các nhà mạng.


Việc xếp hàng được diễn ra hàng năm nhưng nếu chưa từng trải qua, bạn sẽ không hiểu được sự vất vả của nó. Trước hết, những người đến đây xếp hàng đều là từ các quốc gia lân cận, những nơi chưa được bán ra iPhone ngay trong ngày chính thức lên kệ. Trong đó có Việt Nam, chiếm số lượng áp đảo, từ đó cũng đã phát sinh rất nhiều vấn đề phức tạp, thậm chí là ẩu đả, giành giật chỗ, gọi là "chiếm hàng".

Vì sao phải như vậy?

Bởi số lượng bán ra chưa bao giờ đủ đáp ứng tất cả những người xếp hàng, nhất là những màu mới ra mắt, hoặc phiên bản có đột phá, ví dụ như iPhone 7 Plus được chuộng mua hơn iPhone 7, và màu Jet Black hút hàng hơn các màu khác bởi số lượng mà Apple cho bán ra là khá hạn chế. Từ đó, những người xếp đầu tiên sẽ có cơ hội mua được những phiên bản mong muốn, dẫn đến việc tranh giành vị trí.

Xếp hàng thôi mà, sao lại tranh giành?

Thực tế các nhà bán lẻ sẽ chính thức mở cửa và bán sản phẩm vào ngày được Apple ấn định, và tổ chức cho xếp hàng vào khoảng 11 giờ đêm ngày hôm trước. Vậy thì những ai đến sớm hơn từ 1 đến 2 ngày, họ chỉ tập trung rải rác xung quanh những nơi sẽ mở bán, ai là người đến trước, ai là người đến sau, đều không có một đơn vị nào đứng ra ghi nhận, mọi việc đều dựa trên tinh thần tự giác, tự phát...


Và ngay thời điểm nhà bản lẻ căn bảng thông báo, làm line để xếp, thì tất cả nhốn nháo, chen lấn tranh giành nhau để có được các vị trí cao nhất có thể, dẫn đến tình trạng tranh chấp không ai nhường ai, vì ai cũng mệt mỏi sau 1 hoặc 2 đêm ngủ bụi để chờ. Trường hợp tệ nhất là ẩu đả, và cảnh sát phải đến để giải quyết, thường thì giải tán cả đám xếp hàng.

Đó là chưa kể khi đã có thể dàn xếp được, mọi người ok với chỗ của mình rồi, thì trong đêm trước ngày mở bán, có những nhóm người lạ, thường là Trung Quốc, chủ động chen ngang vào giữa hàng, gây náo loạn, và khi mà những người xếp trên không bị ảnh hưởng bởi vị trí, họ không thực sự muốn dính vào, còn những người xếp dưới, bị đẩy xuống vị trí thấp hơn, không đồng ý, dẫn đến xô xát và lại náo loạn, trường hợp xấu nhất lại cần đến cảnh sát địa phương đến giải quyết, và giải tán xếp hàng.


Dĩ nhiên sau đó mọi người lại tụ tập, xếp lại, và trật tự lại đảo lộn, mọi thứ trở nên lộn xộn và khó đoán nếu không có sự đoàn kết và biết cách tổ chức. Và có vẻ như bên nhà bán lẻ muốn như vậy, họ làm chưa tốt khâu tổ chức, ít nhất là cho đến thời điểm mình đang vừa xếp hàng (tạm thời) vừa viết bài này. Họ để mọi người tự dàn xếp với nhau.

Chỉ đến khi chính thức cho xếp hàng thì bên nhà bán lẻ mới ra tổ chức hàng, tùy bên mà phát số hoặc quay clip lại để thống kê. Nhìn chung đến khi có phiếu trong tay mới thật sự yên tâm được.

Thuê người xếp hàng là chính?

Năm nay cũng vậy, nhiều du học sinh được thuê xếp hàng và mua máy với chi phí 120SGD cho một đêm xếp, khắp các nhà bán lẻ đều có, trung bình các bạn sẽ xếp khoảng 2 ngày. Đây là một mức phí khá đẹp thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, có bạn tham gia không vì tiền, mà muốn trải nghiệm cảm giác xếp hàng, vui là chính.


Trong lúc chưa có chỗ xếp hàng chính thức, mọi người vẫn phải ở gần đó, tối ngủ lại ngoài đường vì không biết khi nào có thể xếp hàng, không muốn nhiều người khác chiếm chỗ tốt. Hoặc nếu đi chơi, sau đó quay lại thì có thể đã quá muộn, số người xếp hàng đông quá khiến cơ hội mua được máy mong muốn là rất thấp.

Trong trường hợp trời mưa thì càng vất vả hơn, phải tìm chỗ trú ẩn, có lúc bị các an ninh tòa nhà ra yêu cầu đi nơi khác. Bên cạnh đó thì nhu cầu vệ sinh cá nhân cũng là một vấn đề, mặc dù Singapore rất hiện đại và văn minh, đi đâu cũng có toilet, nhưng đó là ban ngày, còn từ 12h đêm là gần như rất ít nơi có. Vì vậy chọn store để xếp hàng cũng là cả một vấn đề, gần toilet, gần tạp hóa bán suốt đêm...


Trong lúc xếp hàng, thỉnh thoảng cũng có những người muốn mua chỗ, muốn đặt bạn trước để mua giúp và bán lại cho họ với giá cao hơn, còn họ thì không cần phải lê lết xếp hàng. Tuy nhiên hầu hết những người xếp hàng đều có mục đích riêng và thường là mua về bán lại tại Việt Nam với giá cao trong ngày mở bán.


Một bạn nữ từ Việt Nam khá thích thú với trải nghiệm xếp hàng mua iPhone tại Paragon - Orchard, Singapore.

Đó là một phần tương đối tổng thể về câu chuyện xếp hàng mua iPhone mới tại Singapore trong vài năm qua. TECHRUM năm nào cũng có mặt từ sớm và trải qua khá nhiều kinh nghiệm buồn có, vui cũng có... Có thêm những người bạn mới, cảm thấy sự đoàn kết giữa những người Việt cũng còn đó, nhưng không phải tất cả ai cũng vậy...

Singapore - 15/09/2016
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#4
Xếp 2 đêm lấy 240$ hơi bị ngon nhé, chưa kể nếu có tiền thì mua xong ra bán lại bỏ túi 200-400$. Với màu hot như Jet Black thì chênh lệch còn cao hơn.

Hầu hết là sinh viên và mỗi lái, thất nghiệp thì khó ở Sing lắm, còn bài GenK là ở Mỹ.
 

Cu Tuấn

Active Member
Tham gia
8/12/14
Bài viết
237
Được thích
128
#6
Vui chứ. Họ xếp có tiền nữa.
 

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#7
Ở VN mà có thì mình cũng đi nhận xếp hàng hộ. Kiếm thêm thu nhập.
 

Út Khờ

New Member
Tham gia
26/4/14
Bài viết
137
Được thích
126
#8
Nếu ko xếp hàng mà xếp hình với nữ thì bao nhiêu 1 đêm =))
 

Mr.Fox

New Member
Tham gia
6/5/15
Bài viết
13
Được thích
2
#10
Thời điểm này mà mò sang Sing, ăn bờ ngủ bụi nguy cơ nhiểm virut Zika là rất cao. Vì 1 cái điện thoại mà có thể hại cả đồng bào, đáng k?
 

Mr.Fox

New Member
Tham gia
6/5/15
Bài viết
13
Được thích
2
#12
Vậy dân Sing nó chết trước rồi á :3
Tối nào thời sự cũng thống kê số lượng người nhiễm Zika tại Sing đó bạn, giờ là 3 con số rồi và k có dấu hiệu chậm lại, thì bạn biết mức độ phức tạp của nó là thế nào rồi đó.
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#13
Tối nào thời sự cũng thống kê số lượng người nhiễm Zika tại Sing đó bạn, giờ là 3 con số rồi và k có dấu hiệu chậm lại, thì bạn biết mức độ phức tạp của nó là thế nào rồi đó.
Chưa ăn thua với các con số mấy thứ khác tại TP. HCM đâu pác. He he...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom