Samsung được cấp bằng sáng chế màn hình cong tràn 4 cạnh, viền cực kỳ mỏng

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1091 #1

Hãng điện tử Hàn Quốc từng đệ trình bằng sáng chế liên quan đến một màn hình cong cả 4 cạnh, viền cực kỳ mỏng và chỉ còn 1 diện tích nhỏ để đặt các nút bấm ở các góc. Bằng sáng chế này được đệ trình vào tháng 7 năm ngoái ở Trung Quốc và giờ đây đã xuất hiện trên trang cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO).

Viền ở các góc khả năng vẫn được giữ lại, thậm chí là với các thiết kế trong tương lai. Đây được xem là vị trí “yếu điểm” nhất trong trường hợp rơi máy, vì vậy nhà sản xuất cần gia cố thêm ở khu vực này. Tuy nhiên, sự phức tạp của màn hình cong tràn 4 cạnh đòi hỏi phải “cắt xén” rất nhiều linh kiện, thậm chí cổng USB cũng bị ảnh hưởng.


Phần góc kim loại vẫn được giữ lại vì đây là vị trí chịu nhiều lực nhất trong tình huống rơi máy.

Trang LetsGoDigital đã cùng Youtuber Concept Creator dựng lên những bản vẽ 3D dựa trên bằng sáng chế này. Camera trước vẫn được giữ lại, khả năng Samsung sẽ sử dụng camera “nốt ruồi” hoặc camera tích hợp dưới màn hình thay vì cụm máy ảnh “thò thụt”.


Khả năng Samsung sẽ sử dụng camera "nốt ruồi" trên màn hình mới này.

Màn hình chiếc flagship từ Huawei: P40 Pro cũng được xem là màn hình cong 4 cạnh, nhưng phần trên và dưới có độ cong không quá lớn. Huawei đã làm 2 cạnh bên P40 Pro không cong bằng màn hình “thác nước” trên chiếc Mate 30 để có được nhiều không gian hơn cho các nút bấm.



Smartphone không nút bấm, hay không cổng kết nối sẽ được các nhà sản xuất tập trung trở lại?

Nếu màn hình cong tràn 4 cạnh trở nên phổ biến, người dùng sẽ chứng kiến các nhà sản xuất nói nhiều hơn về smartphone không nút bấm, không cổng kết nối một lần nữa. Với xu hướng này thì các thành phần khác sẽ dần được loại bỏ để “nhường sân” cho màn hình, thậm chí là mặt sau của máy như trên chiếc Mi Mix Alpha. Bạn đọc quan tâm có thể xem qua bằng sáng chế màn hình cong tràn 4 cạnh của Samsung ở đây: Samsung màn hình cong tràn 4 cạnh

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | GSMArena
 

Luank41

New Member
Tham gia
20/9/19
Bài viết
3
Được thích
1
#2
Nói là bằng sáng chế nhưng thực sự mà nói màn như vậy theo mình nghĩ rất xấu. Nhìn ảnh sẽ con vênh như cái bánh đa kế. Mọi người thấy sao?
 
Tham gia
10/3/17
Bài viết
50
Được thích
23
#3
mới chỉ là bản dựng, sản phẩm chắc phải lung linh lắm
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#4
nửa thích nửa không. mong chờ em đt nào mà quấn lấy tay như đồng hồ giống trên phim, hoặc cấy trưc tiếp trong người rồi ra gương hay kính để hiển thị cũng được
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom