Samsung all in vào dòng Fold và Flip cuối năm nay? Chụp ảnh linh hoạt hơn, đa nhiệm nâng tầm và độ bền cải tiến tối ưu!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1668 #1


Có thể nói rằng, Samsung đã gặt hái được nhiều thành công đối với các dòng smartphone màn hình gập thế hệ trước, từ thiết kế, công năng cho đến phục vụ nhu cầu giải trí. Chính vì vậy, sẽ không quá ngạc nhiên nếu như thế hệ Galaxy Z mới đều tập trung vào nâng cấp cấu hình, giúp tăng sức mạnh xử lý trong mọi tác vụ và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn nữa khi sử dụng thiết bị. Trong đó, ba điều mà mình mong đợi nhất chính là việc Samsung sẽ "all-in" vào camera với khả năng chụp ảnh linh hoạt hơn, nâng tầm đa nhiệm và cải tiến - tối ưu độ bền máy.

Như leaker Jon Prosser đã chia sẻ vào giữa tháng 7 về bộ đôi Samsung Galaxy Z Flip và Z Fold mới, mặc dù hai thiết bị màn hình gập này đều không có sự khác biệt lớn về thiết kế so với sản phẩm trước, nhưng sẽ được nâng cấp và cải tiến nhiều hơn nhằm nâng tầm trải nghiệm của người dùng - trong đó tập trung chủ yếu vào camera.

"Trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn trên cả Galaxy Z Flip và Z Fold mới"

Theo thông tin rò rỉ từ Techradar, camera trên bộ đôi Z Flip và Z Fold sắp ra mắt được nâng cấp đáng kể so với sản phẩm tiền nhiệm, mang đến khả năng sáng tạo nhiều hơn, camera linh hoạt và đẳng cấp hơn. Trong đó, Galaxy Z Flip mới được cho là sẽ trang bị camera kép phía sau với hai ống kính 12 megapixel (một ống kính góc rộng khẩu độ f/1.8 và ống kính còn lại là góc siêu rộng khẩu độ f/2.2). Galaxy Z Fold sẽ trang bị ba camera phía sau, bao gồm ống kính chính 50 megapixel, ống kính siêu rộng 12 megapixel và ống kính tele 12 megapixel với khả năng chống rung 3x quang học và chống rung kỹ thuật số lên đến 30x. Màn hình phụ bên ngoài gồm camera selfie 10 megapixel và màn hình chính bên trong là camera 16 megapixel ẩn dưới màn hình.


Linh hoạt biến hoá là điều mà Samsung luôn muốn hướng tới
Trong bài viết mà TECHRUM đã đề cập trước đây, dòng Galaxy Z năm nay được rất nhiều các bạn trẻ GenZ quan tâm, mà GenZ thì các bạn biết đó, ngoài đam mê chụp ảnh sống ảo bằng ti tỉ các app có trên đời, họ còn sử dụng điện thoại để quay rất nhiều video để up lên mạng xã hội, vậy nên cá nhân mình rất mong Samsung sẽ mở rộng hợp tác với bên thứ 3 giúp cho trải nghiệm quay chụp tốt và liền mạch. Còn với các bạn, các bạn mong chờ điều gì nhất trên camera năm nay? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết nhé.



Mỗi phiên bản Galaxy Z đều có những bước tiến nhảy vọt so với thế hệ trước. Ví dụ như Galaxy Z Flip ban đầu chỉ trang bị một màn hình LED nhỏ bên ngoài và công nghệ kết nối 5G, nhưng đến phiên bản mới nhất là Z Flip3 đã đi kèm với màn hình phụ cỡ lớn, hữu ích hơn trong nhiều tác vụ, có thể trả lời trực tiếp, tùy biến - cá nhân hóa, hỗ trợ quay chụp với một số tính năng hữu ích như Dual Preview (Xem trước hai bên - Cả người chụp và chủ thể có thể theo dõi quá trình quay video) hay Chụp ảnh nhanh mà không cần mở Galaxy Z Flip v.v...

Với Galaxy Z Flip (2022), màn hình bên ngoài được đồn đoán là sẽ nâng cấp hơn nhằm đem đến nhiều khả năng sáng tạo cho người dùng khi sử dụng, giúp nâng tầm và tận dụng tối đa những tính năng sẵn có từ thế hệ trước.

"Nâng cấp khả năng đa nhiệm tốt hơn, độ bền đảm bảo hơn "


"Cân đa ứng dụng? Tưởng không dễ mà dễ không tưởng! - Samsung"
Mặc dù tập trung nhiều vào camera, thế nhưng dòng Galaxy Z (2022) cũng hoàn thiện hơn về mặt thiết kế, nâng cấp khả năng đa nhiệm, cấu hình mạnh mẽ và độ bền cao hơn. Theo Phonearena, Galaxy Z Flip và Z Fold mới sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, mang đến hiệu suất CPU/GPU nhanh hơn 10% và quản lý năng lượng tốt hơn 30% so với Snapdragon 8 Gen 1. Có thể thấy rằng, Galaxy Z thế hệ mới sẽ trang bị phần cứng mạnh mẽ hơn nhiều so với các sản phẩm trước đó, cho phép người dùng sử dụng và khai thác tối đa thiết bị của mình, các nhu cầu về giải trí và đa nhiệm đều được nâng cấp đáng kể.

Theo rất nhiều thông tin rò rỉ về cấu hình của dòng Galaxy Z năm nay, nếu thực sự các thông số kỹ thuật này chính xác (nhất là với chipset Snapdragon 8+ Gen 1), việc xử lý các tác vụ hay thuật toán hỗ trợ chụp hình trên bộ đôi Galaxy Z mới sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng hơn, một sự nâng cấp - cải tiến quá lý tưởng cho các trải nghiệm làm việc, chụp hình, quay phim hay giải trí.

Về mặt thiết kế, tuy không thay đổi nhiều nhưng cả hai mẫu Galaxy Z mới được nhiều người cho là sẽ có những cải tiến nhằm nâng cao độ bền của sản phẩm, vật liệu sử dụng bền hơn, tinh chỉnh các chi tiết trên phần vỏ và màn hình, bản lề hoạt động hiệu quả - mượt mà hơn, trọng lượng nhẹ hơn và nâng cấp đáng kể khả năng chống thấm nước v.v... Mình tin rằng, với những thay đổi này sẽ giúp mang lại trải nghiệm cầm nắm tốt hơn, giảm thiểu rủi ro và người dùng cảm thấy an tâm hơn mỗi khi sử dụng.

Hình renders Galaxy Z thế hệ mới từ 91mobile:


Galaxy Z Fold (2022)


Galaxy Z Flip (2022)
Một điều đáng chú ý nữa là Samsung đang đi theo hướng tiếp cận đa dạng người dùng hơn, vì vật, tất cả những thay đổi hay nâng cấp trên các thiết bị sắp tới đều sẽ hướng tới việc hoàn tiện và tối ưu trải nghiệm của người dùng. Để vén màn những nâng cấp đáng chú ý trên thế hệ Galaxy Z năm nay, các bạn đừng quên sự kiện Samsung UNPACKED diễn ra vào ngày 10/08 sắp tới nhé.


Xem thêm:

TECHRUM.VN
(Hình đầu bài: WaqanKhanTech)
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom