Samsung có thể sẽ đổi tên gọi dòng Galaxy Z mới để tránh hiểu nhầm với ký hiệu quân sự của Nga

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
855 #1


Theo leaker SnoopyTech, Samsung có thể sẽ loại bỏ chữ 'Z' khỏi tên gọi của dòng Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4, đồng thời cũng áp dụng cho tất cả các thiết bị màn hình gập trong tương lai nhằm tránh sự hiểu lầm với ký hiệu Nga trong chiến dịch quân sự đang diễn ra tại Ukraine.


Ký tự Z viết tay được phát hiện trên hàng loạt thiết bị quân sự (xe tăng, xe bọc thép, xe vận tải...) của Nga ở biên giới Ukraine trước khi tiến hành "chiến dịch quân sự đặc biệt" vào tháng 2 năm nay, đồng thời đây cũng là biểu tượng thể hiện mối quan hệ "đồng minh/ủng hộ" trên chiến trường. Ngoài ra, còn có một số giả thuyết khác cho rằng chữ Z được viết tắt từ "Zapad (phía tây)" - nơi đóng quân của quân đội Nga hay "Za pobedu" - để chiến thắng.

Tuy nhiên, một người dẫn chương trình truyền hình của Nga từng tuyên bố rằng chữ Z thực sự là hai số 7 chồng lên nhau, một trong số chúng được đảo ngược nhằm tượng trưng cho 77 năm Ngày Chiến thắng - kết thúc Thế chiến thứ 2.


Mặc dù đây chỉ là tin đồn, nhưng cũng có nhiều khả năng sẽ xảy ra khi Samsung đã loại bỏ chữ Z khỏi dòng Flip3 và Fold3 tại một số quốc gia vùng Baltic như Estonia, Lithuania và Latvia vào tháng 4 năm nay. Samsung cũng là một trong số nhiều công ty đã ngừng kinh doanh tại Nga khi đã cấm các lô hàng smartphone chuyển đến nước này vào tháng 3.

Trở lại vào tháng 5, game thủ DOTA 2 người Nga Ivan 'Pure' Moskalenko đã khiến đội của anh ấy bị loại khỏi một giải đấu và bị chấm dứt hợp đồng sau khi hiển thị biểu tượng Z trong một trận đấu được phát trực tiếp. Tuy nhiên, Ivan khẳng định rằng đó là một "tai nạn".


Chỉ còn khoảng một tuần nữa chúng ta sẽ chứng kiến màn ra mắt của thế hệ Galaxy Z mới. Theo bạn thì liệu Samsung có thay đổi tên gọi cho dòng smartphone màn hình gập sắp tới không?


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom