Samsung có thể sẽ không dùng công nghệ vân tay dưới màn hình của Qualcomm cho dòng Galaxy từ năm sau

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
5352 #1

Mối quan ngại giữa người dùng và các nhà sản xuất smartphone đang gia tăng với Qualcomm sau khi công nghệ vân tay dưới màn hình của hãng này gây ra sự cố bảo mật nghiêm trọng trên Galaxy S10 và Note 10 hồi tháng 10 vừa qua. Sau sự cố này, có vẻ như Samsung đang cân nhắc việc không dùng công nghệ của hãng này cho dòng Galaxy từ năm sau.

Công nghệ này sử dụng sóng siêu âm từ dưới màn hình để đọc dấu vân tay của người dùng, so với các mô-đun thông thường sử dụng máy quét quang học khác. Các quan chức trước đây đã đặt ra nghi ngờ về tính bảo mật của công nghệ siêu âm của công ty Hoa Kỳ ngay cả trước khi Bộ cảm biến 3D Sonic ra mắt vào tháng 12 năm ngoái vì nó có xác suất xảy ra lỗi cao hơn.

"Công ty Điện tử Samsung đã áp dụng máy quét vân tay siêu âm cho điện thoại thông minh mới của mình mặc dù vẫn còn lo ngại về bảo mật", một quan chức từ một công ty viễn thông giấu tên cho biết. "Vấn đề bảo mật mới nhất liên quan đến công nghệ mới có thể khiến các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác ngần ngại áp dụng."

Khi ra mắt Bộ cảm biến Sonic Qualcomm 3D, công ty bán dẫn và thiết bị viễn thông có trụ sở tại California đã quảng bá nó như một hệ thống đáng tin cậy, an toàn và tiện lợi hàng đầu.


Galaxy S10 và Note 10 được ra mắt trong năm nay đã trở thành điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng cảm biến Sonic 3D, nhưng công nghệ mới tỏ ra kém an toàn và chính xác hơn so với hứa hẹn, với việc người dùng phàn nàn rằng đầu đọc dấu vân tay cho phép bất cứ ai để truy cập thiết bị nếu họ sử dụng miếng bảo vệ màn hình không hỗ trợ loại công nghệ này.

Sau khi vụ việc về lỗ hổng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình trên Galaxy S10, Samsung hôm 18/10/2019 đã chính thức phát đi thông báo về vụ việc này. Nội dung thông báo được Samsung phát đi như sau:

Liên quan đến các báo cáo gần đây về sự cố nhận dạng vân tay ảnh hưởng đến một số thiết bị Galaxy nhất định, chúng tôi muốn thông báo cho khách hàng của chúng tôi về các thông tin sau.

Vấn đề này liên quan đến các thiết bị mở khóa cảm biến vân tay siêu âm sau khi nhận nhầm hình mẫu 3 chiều xuất hiện trên một số miếng bảo vệ màn hình silicon nhất định thành vân tay của người dùng.

Để ngăn chặn bất kỳ sự cố nào khác, chúng tôi khuyên người dùng Galaxy Note10 | 10+ và S10 | S10+ | S10 5G sử dụng các miếng dán như vậy hãy tháo ra, xóa tất cả dấu vân tay trước đó và đăng ký lại dấu vân tay. Vui lòng không sử dụng miếng dán hoặc các loại cover màn hình cho đến khi thiết bị của bạn được cập nhật với một bản vá phần mềm mới.

Một bản cập nhật phần mềm được lên kế hoạch phát hành sớm nhất là vào tuần tới và sau khi cập nhật, vui lòng đảm bảo quét toàn bộ dấu vân tay của bạn, để tất cả các phần của dấu vân tay của bạn, bao gồm cả phần trung tâm và các góc đã được quét hoàn toàn.

Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn và chúng tôi sẽ cố gắng liên tục cải thiện trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ cho người dùng của chúng tôi.
Samsung đã phát hành bản cập nhật phần mềm để giải quyết các khiếu nại, nhưng vụ việc có thể đã làm tổn hại danh tiếng của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong ngành tài chính và bảo mật vì một số ngân hàng đã hành động để loại bỏ các thiết bị hàng đầu của công ty vì không an toàn.

"Không quá dài kể từ khi cảm biến sinh trắc học xuất hiện trên điện thoại thông minh", quan chức này nói. "Vấn đề bảo mật mới nhất cho thấy công nghệ mới có giới hạn rõ ràng."

Một nhà phân tích địa phương thậm chí còn trích dẫn khả năng Samsung sẽ từ bỏ công nghệ siêu âm cho điện thoại thông minh trong tương lai.

"Nếu Samsung Electronics thay thế các cảm biến dấu vân tay bị nghi ngờ bằng máy quét quang học truyền thống, điều này sẽ có lợi cho các công ty trong nước cung cấp máy quét quang học," Lee Jong-wook, nhà phân tích của Samsung Securities cho biết.

Xem thêm:


Theo Korea TimesSamsung.​
 
Last edited by a moderator:

nhaxinhdep

New Member
Tham gia
9/9/16
Bài viết
24
Được thích
1
#2
Cái quái gì vậy? Tính năng mới ra mắt mà chuẩn bị khai tử rồi à.
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#4
Vân tay gì mà cài rồi mở không nhạy nản.còn nhận diện khuôn mặt thì ngu si .cái a50s bị
 

alicía21

New Member
Tham gia
21/9/19
Bài viết
25
Được thích
18
#7
Em Note10 mình dùng bảo mật ngon mà
 

BaCo

New Member
Tham gia
20/9/19
Bài viết
19
Được thích
3
#8
Dùng cũng được, không dùng cũng được, hiện tại chiếc Note10 mình đang dùng vẫn cực kỳ ổn áp
 

Phong Nam 21

New Member
Tham gia
21/9/19
Bài viết
17
Được thích
8
#9
Đó là chuyện của năm sau, năm nay con Note10 này của mình vẫn đang làm rất tốt các chức năng của nó :D
 

langquang

New Member
Tham gia
15/9/19
Bài viết
17
Được thích
5
#10
Không dùng cái này SS sẽ chuyển sang cái khác tốt hơn, về cơ bản em Note10 vẫn là ngon nhất
 

quynhnhumr

New Member
Tham gia
1/4/19
Bài viết
22
Được thích
9
#11
Thấy anh trai mình dùng Note10 ổn mà, bảo mật vân tay tốt, an toàn lắm
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom