Samsung có thể thay đổi thị trường dùng chip Exynos và Snapdragon trên dòng Galaxy S thế hệ mới

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1590 #1

Chúng ta đã quá quen với việc flagship ở thị trường Mỹ, Trung Quốc,.... dùng chip Snapdragon và Hàn Quốc, châu Âu,.... dùng chip Exynos, trừ một số năm đặc biệt và điều đó được cho là sẽ xảy ra vào năm 2022 tới đây.

Theo đó, tờ GSMArena trích dẫn từ diễn đàn clien ở Hàn Quốc cho biết 2 nhà mạng lớn là Verizon của Mỹ và China Telecom của Trung Quốc đã bắt đầu đàm phán với Samsung về việc nhận máy chạy chip Exynos trong khi các đối thủ khác vẫn chọn máy chạy chip Qualcomm trên Galaxy S thế hệ mới.

Trong 5 năm qua, Samsung đã phân chia loại chip của dòng Galaxy S series ở các thị trường khác nhau, khi Mỹ và Trung Quốc nhận máy chạy chip Snapdragon thế hệ mới của Qualcomm, còn hầu hết các thị trường khác đều nhận máy chạy chip Exynos thế hệ mới "cây nhà lá vườn".


Tuy nhiên, có vẻ như chip Exynos thế hệ mới sắp tới đang chứng tỏ mình là chiến binh mạnh mẽ hơn bao giờ hết và đó là lí do tại sao các nhà mạng này đang cố gắng đạt được thỏa thuận với Samsung.

Thông tin từ diễn đàn cũng cho biết 100% dòng Galaxy S thế hệ mới ở thị trường châu Âu sẽ nhận máy chạy chip Exynos như truyền thống nhưng thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á có thể nhận máy chạy chip Qualcomm.

Một chi tiết thú vị khác mà nguồn tin tiết lộ là đã có vấn đề gây ra xáo trộn nội bộ tại trụ sở Samsung ở TP. Suwon - Hàn Quốc, khi bộ phận IM (hay CNTT & Truyền thông di động) đang yêu cầu nhóm Bán dẫn giảm giá thành của chip "do năng suất sản xuất của chip Exynos thế hệ mới thấp".


Nhóm di động hiện đang đàm phán với Qualcomm nhằm có mức chi phí thấp hơn và đó là lí do tại sao nhóm S.LSI gặp khó khăn hơn dù rất muốn từ chối bất kì đề xuất nào.

Xem thêm:


Theo GSMArena.​
 

hoaky68

New Member
Tham gia
11/9/21
Bài viết
1
Được thích
0
#2
Người dùng chỉ cần mạnh thôi, cứ mạnh là mình thích hehe
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom