Samsung công bố lợi nhuận Q1/2020 tăng dù vẫn chịu tác động của virus Corona

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
841 #1

Sáng nay, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Công ty Điện tử Samsung đã công bố thống kê tài chính của mình trong Q1/2020.

Theo đó, lợi nhuận hoạt động của công ty tăng 3% lên 6,45 nghìn tỉ won (5,2 tỉ USD) và doanh thu tăng 5,6% lên 55,3 nghìn tỉ won (45,42 tỉ USD) so với Q1/2019. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của công ty Hàn Quốc giảm 3% xuống còn 4,9 nghìn tỉ won (4 tỉ USD) so với Q1/2019.

Samsung tuyên bố rằng doanh số smartphone và màn hình giảm do nhu cầu yếu hơn và tình hình COVID-19 đang diễn ra. Tuy nhiên, doanh số của các linh kiện chủ đã có sự cải thiện.


Trong quý đầu tiên của năm nay, chi tiêu vốn của công ty là 7,3 nghìn tỉ won (5,99 tỉ USD), trong đó, công ty đã chi 6 nghìn tỉ won (4,92 USD) cho các chất bán dẫn và 0,8 nghìn tỉ won (0,66 tỉ USD) cho các màn hình.

Samsung cho rằng trao đổ ngoại hối ít ảnh hưởng đến kết quả tài chính vì đồng tiền mạnh hơn ở châu Âu và Mỹ được bù đắp bằng đồng tiền yếu hơn tại các thị trường mới nổi (như Ấn Độ). Trong quý tới, công ty hy vọng hoạt động kinh doanh bộ nhớ của mình sẽ ổn định.

Tuy nhiên, nhu cầu về smartphone, TV, màn hình di động OLED và linh kiện smartphone dự kiến sẽ giảm do cuộc khủng hoảng COVID-19 và triển vọng kinh tế yếu hơn.


Doanh thu điện thoại di động của Samsung trong quý đầu năm nay là 26 nghìn tỉ won (21,34 tỉ USD) và lợi nhuận hoạt động là 2,65 nghìn tỉ won (2,18 tỷ USD). Ngay cả khi doanh số smartphone thấp hơn so với Q1/2019, công ty đã xoay sở để tăng lợi nhuận cao hơn do sự ra mắt của dòng Galaxy S20, Galaxy Z Flip và việc tiếp thị đầy hiệu quả.

Công ty cho biết giá bán trung bình (ASP) của smartphone đã tăng trong Q1/2020 do doanh số cao hơn của các thiết bị cao cấp như Galaxy S20 Ultra và Galaxy Z Flip. Nhu cầu về smartphone dự kiến sẽ giảm mạnh ở hầu hết các khu vực trong thời gian còn lại của năm.

Hơn nữa, Samsung hi vọng sự cạnh tranh giữa các OEM sẽ nóng lên đáng kể vì tất cả các thương hiệu sẽ cố gắng phục hồi từ sự sụt giảm doanh số từ nửa đầu năm 2020.


Công ty Hàn Quốc đang lên kế hoạch ra mắt thêm điện thoại 5G và bán thiết bị mạng 5G cho nhiều nhà mạng viễn thông trên toàn thế giới. Công ty cho biết doanh số của cảm biến di động và chip 5G sẽ giảm nhưng công ty sẽ cố gắng tập trung vào việc bán cảm biến camera ISOCELL độ phân giải cao cho các thương hiệu smartphone khác.

Nhu cầu về chip nhớ máy tính và máy tính Samsung dự kiến sẽ vẫn mạnh mẽ vì ước tính nhiều người làm việc tại nhà, giáo dục trực tuyến cho người tiêu dùng và truyền phát video do các tiêu chuẩn phân tán xã hội liên quan đến COVID-19 trên toàn thế giới.

Nhu cầu thấp hơn về chip lưu trữ di động sẽ được bù đắp bởi nhu cầu cao hơn về SSD trong các trung tâm dữ liệu và máy chủ.


Hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của Samsung đã đạt doanh thu 17,64 nghìn tỉ won (14,48 tỉ USD) và lợi nhuận hoạt động 3,99 nghìn tỉ won (3,27 tỉ USD). Công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 5nm vào cuối năm nay và tập trung vào phát triển quy trình chế tạo chip GAA 3nm.

Mảng kinh doanh màn hình, nơi sản xuất tấm màn hình cho máy tính xách tay, điện thoại di động, màn hình và TV đã công bố doanh thu 6,59 nghìn tỉ won (5,41 tỉ USD) và hoạt động lỗ 0,29 nghìn tỉ won (0,24 tỉ USD).

Thu nhập từ hoạt động kinh doanh OLED trên thiết bị di động dự kiến sẽ giảm hơn nữa do sự đình trệ trong thị trường smartphone và cạnh tranh gia tăng. Trong khi đó, Samsung đang lên kế hoạch cải thiện doanh số của tấm nền OLED có thể gập lại.


Công ty dự kiến doanh số bán màn hình smartphone và TV thấp hơn trong Q2/2020. Tuy nhiên, Samsung có kế hoạch bù đắp nhu cầu thấp hơn bằng cách tăng cường mạng lưới cung ứng toàn cầu và tập trung vào tiếp thị hiệu quả.

Vì Samsung Display đang kết thúc mảng hoạt động kinh doanh màn hình LCD nên công ty sẽ tập trung vào việc cung cấp các tấm nền Quantum Dot cho các khách hàng của mình.

Trong mảng điện tử tiêu dùng, doanh số TV giảm trong quý đầu do nhu cầu yếu hơn và cạnh tranh gia tăng từ các thương hiệu đối thủ Trung Quốc. Samsung cho biết việc hoãn sự kiện Tokyo Olympic 2020 sẽ làm tổn hại đến doanh số của TV nhưng họ đang cố gắng giảm thiểu bằng cách bán TV cỡ lớn như QLED 8K TV và màn hình cong.


Có một sự cải thiện trong phân khúc thiết bị gia dụng do doanh số của các mẫu cao cấp như máy giặt và máy sấy Grande AI được cải thiện. Doanh thu của các thiết bị gia dụng mang lại cho công ty 10,3 nghìn tỉ won (8,5 tỷ USD) doanh thu và lợi nhuận hoạt động đạt 0,45 nghìn tỉ won (0,37 tỉ USD).

Xem thêm:


Theo SamMobile.​
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom