Samsung công bố lợi nhuận Q1/2021 tăng 46% cùng kì vọng về mảng kinh doanh chip nhớ trong Q2/2021

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
649 #1

Sáng nay, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Công ty Điện tử Samsung đã công bố thống kê tài chính của mình trong Q1/2021.

Theo đó, Công ty Điện tử Samsung cho biết hi vọng lợi nhuận chip sẽ tăng nhưng lợi nhuận mảng di động sẽ giảm trong quý hiện tại do tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty theo những cách khác nhau.

Samsung, công ty đã báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên tăng 46% cho biết dự kiến doanh thu mảng chip nhớ sẽ cải thiện "đáng kể" trong Q2/2021 vì "điều kiện thị trường cải thiện nhờ nhu cầu máy chủ mạnh" cũng như nhu cầu mạnh mẽ trong các khoản ứng dụng khác.


Tuy nhiên, lợi nhuận và doanh số bán hàng tại mảng kinh doanh di động của Samsung có thể sẽ giảm trong Q2/2021 so với Q1/2021 do vấn đề nguồn cung với một số linh kiện và doanh số flagship giảm.

Samsung cho biết nhà máy sản xuất chip ở Austin, TX - Mỹ đã tiếp tục tái hoạt động sản xuất hoàn toàn sau bão mùa đông khiến nơi này phải đóng cửa trong Q1/2021 nhưng System LSI Business, công ty thiết kế chip logic như chip di động có thể sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn sản xuất trong Q2/2021.

Samsung cho biết System LSI Business hiện có kế hoạch mở rộng việc sử dụng các xưởng đúc gia công và tăng cường hợp tác với xưởng đúc nội bộ (hay in-house foundry) nhằm đảm bảo năng lực sản xuất, đồng thời lưu ý rằng tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu hiện tại có thể sẽ kéo dài trong nửa cuối năm nay.


Dự báo được đưa ra khi nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới công bố lợi nhuận hoạt động với mức 9.4 nghìn tỉ KRW (hay $8.48 tỉ) trong Q1/2021, mức lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên cao nhất kể từ năm 2018.

Kết quả này cao hơn một chút so với ước tính của công ty vào đầu tháng này, khi được thúc đẩy bởi lợi nhuận tăng tới mức 66% từ mảng kinh doanh di động lên tới 4.4 nghìn tỉ KRW.

Sự tăng vọt này được dẫn đầu bởi doanh số của dòng flagship Galaxy S21 series 5G, trong khi lợi nhuận cũng tăng vọt từ mảng kinh doanh TV và thiết bị gia dụng được thúc đẩy bởi nhu cầu ở nhà vẫn tiếp tục.


Tuy nhiên, lợi nhuận tại mảng kinh doanh chip đã giảm do chi phí tăng cường sản xuất trong nước (tức Hàn Quốc) cũng như thua lỗ tại nhà máy ở bang TX sau sự cố ngừng hoạt động liên quan đến bão mùa đông hồi tháng 2/2021 làm giảm lợi ích của nhu cầu hiện vẫn mạnh mẽ.

Lợi nhuận ròng Q1/2021 tăng 46% lên 7.1 nghìn tỉ KRW và doanh thu tăng 18% lên 65.4 nghìn tỉ KRW. Ngay sau khi có kết quả kinh doanh, chứng khoán của Samsung đã giảm mạnh nhưng tăng trở lại dù không liên tục, hiện ở mức -0.12% lúc 10:40 GMT+7 và dự báo là sẽ "sắc đỏ" trong phiên giao dịch hôm nay.

Xem thêm:


Theo CNBC.​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom