Samsung chính thức phát đi thông báo về vấn đề nhận dạng vân tay

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2405 #1

Mới đây, sau khi vụ việc về lỗ hổng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình trên Galaxy S10, Samsung hôm nay 18/10/2019 đã chính thức phát đi thông báo về vụ việc này.

Nội dung thông báo được Samsung phát đi như sau:

Liên quan đến các báo cáo gần đây về sự cố nhận dạng vân tay ảnh hưởng đến một số thiết bị Galaxy nhất định, chúng tôi muốn thông báo cho khách hàng của chúng tôi về các thông tin sau.

Vấn đề này liên quan đến các thiết bị mở khóa cảm biến vân tay siêu âm sau khi nhận nhầm hình mẫu 3 chiều xuất hiện trên một số miếng bảo vệ màn hình silicon nhất định thành vân tay của người dùng.

Để ngăn chặn bất kỳ sự cố nào khác, chúng tôi khuyên người dùng Galaxy Note10 | 10+ và S10 | S10+ | S10 5G sử dụng các miếng dán như vậy hãy tháo ra, xóa tất cả dấu vân tay trước đó và đăng ký lại dấu vân tay. Vui lòng không sử dụng miếng dán hoặc các loại cover màn hình cho đến khi thiết bị của bạn được cập nhật với một bản vá phần mềm mới.

Một bản cập nhật phần mềm được lên kế hoạch phát hành sớm nhất là vào tuần tới và sau khi cập nhật, vui lòng đảm bảo quét toàn bộ dấu vân tay của bạn, để tất cả các phần của dấu vân tay của bạn, bao gồm cả phần trung tâm và các góc đã được quét hoàn toàn.

Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn và chúng tôi sẽ cố gắng liên tục cải thiện trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ cho người dùng của chúng tôi.
Hồi tháng 3, khi ra mắt Galaxy S10 với cảm biến vân tay dưới màn hình, Samsung đã mô tả cảm biến này là một cuộc cách mạng. Nó sử dụng sóng siêu âm để phát hiện các đường vân tay của người dùng và so sánh với dữ liệu được lưu trữ, nhưng tuy nhiên nó khá kén phụ kiện và dễ dàng bị vượt qua nếu sử dụng miếng dán màn hình không đúng chuẩn.

Trước đó, như TECHRUM đã đưa tin thì một cặp vợ chồng người Anh mới đây đã phát hiện ra lỗ hổng sau khi một người phụ nữ dán cho Galaxy S10 của mình một miếng bảo vệ màn hình mà cô tìm thấy trên eBay với giá 2,70 bảng. Sau khi đăng ký dấu vân tay của mình với chiếc S10 đã được dán, cô phát hiện ra rằng dấu vân tay khác của mình - dù chưa đăng ký cũng mở khóa được thiết bị.

Khi chồng cô thử mở khóa, thì máy mở cho cả hai ngón tay cái của anh. Miếng dán màn hình này cũng tự gây ra vấn đề tương tự khi được trang bị cho một S10 khác.

Xem thêm:


Theo Samsung.​
 
Last edited by a moderator:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
chắc là dấu vân tay trước đó nó còn in trên tấm dán nên có sai lệch
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Nếu là Táo khách hàng sẽ ăn chửi, đây là lỗi người dùng dán bậy bạ lên màn hình.
Còn là sam: chúng tôi sẽ tìm cách cải tiến để bạn không gặp rắc rối này.
 

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#4
Tôi nghĩ đó là nhược điểm chứ k hẳn là lỗi bảo mật. Vì miếng dán thêm vào vô tình lưu vân tay người dùng trên đó. Còn theo khuyến cáo thì nên dùng miếng chính hãng. Thấy lạ là ai mua S10/note10 vẫn đi dán ngoài.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom