Samsung chính thức ra mắt chip Exynos W920 với tiến trình 5nm cho các thiết bị đeo thế hệ mới

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
987 #1

Hôm nay (10/8), Công ty Điện tử Samsung đã chính thức ra mắt chip Exynos W920 tích hợp modem LTE với tiến trình 5nm EUV tiên tiến, mang lại hiệu suất mạnh mẽ nhưng hiệu quả mà các thiết bị đeo thế hệ mới yêu cầu.

Theo đó, chip Exynos W920 có 2 lõi Arm Cortex-A55 xử lí hiệu suất cao nhưng tiết kiệm điện năng và GPU Arm Mali-G68 có hiệu suất CPU được cải thiện khoảng 20% và hiệu suất đồ họa tốt hơn 10 lần so với chip tiền nhiệm.

Với các lõi được nâng cấp và hiệu suất được cải thiện, chip Exynos W920 cho phép khởi chạy ứng dụng nhanh hơn và tương tác với giao diện người dùng đồ họa 3D (hay GUI) bắt mắt hơn trên màn hình qHD (960 x 540 pixels) của thiết bị.

Ngay cả với các tính năng và cải tiến mới nhất, chip Exynos W920 vẫn có kích thước nhỏ nhất hiện có trên thị trường dành cho thiết bị đeo được với Fan-Out Panel Level Packaging (hay FO-PLP).

Công nghệ kết hợp với chip Exynos W920, IC quản lí năng lượng (hay PMIC), LPDDR4 và bộ nhớ đa phương tiện nhúng (hay eMMC) nằm trong cùng 1 con chip sử dụng dạng hệ thống System-in-Package-embedded Package on Package (hay SiP-ePoP).


Kích thước nhỏ gọn của chip cho phép smartwatch có pin lớn hơn hoặc thiết kế đẹp hơn. Tính năng Always-on-Display (hay AOD) cho thiết bị đeo, đặc biệt là cho smartwatch là tính năng được áp dụng rộng rãi vì giúp người dùng dễ dàng xem nhanh thời gian, thông báo, cuộc gọi nhỡ và hơn thế nữa mà không cần đánh thức đồng hồ từ chế độ ngủ, Samsung cho biết.

Thay vì cung cấp năng lượng cho CPU chính, chip Exynos W920 kích hoạt khả năng năng lượng thấp chuyên dụng của lõi Cortex-M55 giúp giảm tiêu thụ điện năng khi hiển thị ở chế độ AOD so với chip Exynos trước đây.

Nhằm mang đến trải nghiệm kết nối liền mạch khi di chuyển, chip Exynos W920 được tích hợp modem 4G LTE Cat.4 cũng như hệ thống vệ tinh điều hướng toàn cầu (hay GNSS) L1 theo dõi tốc độ, khoảng cách và độ cao trong các hoạt động ngoài trời.

Chip Exynos W920 hỗ trợ nền tảng đeo thống nhất mới được Samsung xây dựng cùng với Google (tức One UI Watch dựa trên nền tảng WearOS) và sẽ lần đầu tiên được chạy trên mẫu Galaxy Watch thế hệ mới sắp ra mắt vào 21:00 GMT+7 11/8.

Xem thêm:


Theo Samsung.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom