Samsung dự đoán lợi nhuận Q3/2019 sẽ giảm hơn một nửa so với năm trước

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
959 #1

Công ty Điện tử Samsung hôm 8/10 đã công bố dự đoán tình hình kinh doanh trong ba tháng kết thúc vào tháng 9.

Lợi nhuận hoạt động trong quý thứ ba dự kiến là 7,7 nghìn tỷ won (6,43 tỷ USD), giảm 56,17% so với một năm trước khi nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới có lợi nhuận 17,57 nghìn tỷ won. Tuy nhiên, con số quý ba đó vẫn cao hơn một chút so với dự báo phân tích trung bình là 7.1 nghìn tỷ won của tổ chức Refinitiv Smartestimate.

Công ty cho biết doanh thu hợp nhất từ các mảnh trong ba tháng là 62 nghìn tỷ won, giảm khoảng 5,3% so với một năm trước. Tuy nhiên, cổ phiếu Samsung đã tăng 2,41% vào thứ ba.

Nếu lợi nhuận dự đoán này trở thành hiện thực khi công ty tiết lộ kết quả đầy đủ vào cuối tháng, thì đây sẽ là quý thứ ba liên tiếp mà lợi nhuận hoạt động của Samsung đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước. Trong Q2 kết thúc vào tháng 6, Samsung cho biết lợi nhuận hoạt động đã giảm 55,61% so với cùng ky năm ngoái.

Giống như các nhà sản xuất chip khác, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã phải vật lộn trong một môi trường mà giá và nhu cầu về chip bộ nhớ đã thấp trong gần một năm do điều chỉnh hàng tồn kho và tình trạng dư cung. Các thành phần bộ nhớ được sử dụng trong điện thoại thông minh và trung tâm dữ liệu chính là nguồn kiếm lợi nhuận chính của Samsung.


Nhưng tình hình toàn ngành dường như đang được cải thiện và có dấu hiệu phục hồi trên diện rộng, theo Sanjeev Rana, một nhà phân tích cao cấp tại CLSA.

Bộ nhớ DRAM được sử dụng để cho phép máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc, trong khi bộ nhớ flash NAND là thành phần lưu trữ lưu giữ dữ liệu.

''Có vẻ như mọi thứ đang được cải thiện. Hàng tồn kho DRAM và NAND ở cấp độ nhà cung cấp và khách hàng đang giảm dần,'' Rana cho biết. ''Giá của NAND đã bắt đầu tăng lên và tôi nghĩ giá DRAM cũng sẽ theo sau trong một đến hai quý.''

Ông nói thêm rằng nhu cầu về chip nhớ đang tăng lên từ các công ty sản xuất máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và xây dựng trung tâm dữ liệu. ''Chúng tôi nghĩ rằng năm 2020 thực sự sẽ là một năm tốt cho thu nhập của Samsung'', ông Rana nói.

Xem thêm:


Theo Samsung, CNBC.​
 
Last edited by a moderator:

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#2
Với điện toán đám mây và lưu trữ server doanh nghiệp đang đi lên thì Samsung lại ăn nên làm ra từ mảng chip nhớ. Mảng cảm biến máy ảnh cũng có tiến triển như cảm biến ISOCELL 108MPx trên Mi Alpha là điểm nhấn.
Mảng di động tầm trung cần cải thiện giá bán. Mặc dù màn hình đẹp nhưng giá còn cao so với China Brands. Sắp tới sẽ còn nhiều khó khăn khi nhà máy ở China đóng cửa và chuyển dây chuyền về Vietnam và India, cần chi phí setup và mở rộng nhà máy nữa.
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#3
Bài viết hình như cắt mất phần nói về điện thoại
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#4
Cũng có thể. Vì năm nay Sam nó chơi khô máu để giữ doanh số, tăng cấu hình, cập nhật thiết kế liên tục thì phải chịu giảm lợi nhuận thôi.
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#5
Cũng có thể. Vì năm nay Sam nó chơi khô máu để giữ doanh số, tăng cấu hình, cập nhật thiết kế liên tục thì phải chịu giảm lợi nhuận thôi.
Doanh thu giảm 5% mà lợi nhuận mất 55% thì mảng chíp chắc tụt khủng khiếp
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom