Samsung Galaxy Note 4 và những cải tiến so với Note 3

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
6767 #1

Như các bạn đã biết, vừa qua tại sự kiện UNPACKED 2014 nằm trong khuôn khổ IFA 2014 tổ chức tại Berlin (Đức), Samsung đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone flagship nửa cuối 2014 của hãng là Samsung Galaxy Note 4. Với thiết kế mới đẹp mắt và sang trọng, cấu hình cực kỳ mạnh mẽ cùng hàng loạt tính năng đi kèm ấn tượng Galaxy Note 4 quả đã không phụ sự chờ đợi của đông đảo người dùng hâm mộ.

Bạn đang sử dụng Galaxy Note 3 và bạn phân vân không biết có nên đổi sang Note 4 hay không? Và Note 4 có những điều gì đặc biệt khiến người dùng phải chuyển sang sử dụng? Nếu bạn đang thực sự phân vân về những vấn đề đó thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn. Trong bài viết này, mình sẽ gửi đến các bạn những cải tiến của Galaxy Note 4 so với người tiền nhiệm Note 3.

Cuộc cách mạng về chất liệu và thiết kế

Đầu tiên là về chất liệu và thiết kế, Samsung Galaxy Note 3 được cấu thành hoàn toàn từ nhựa Poly-carbonate từ khung máy cho đến nắp lưng giả da. Mặc dù Note 3 có thiết kế đẹp, hài hoà, chắc tay và chất lượng hoàn thiện tốt nhưng Samsung vẫn không thể nào xoá bỏ định kiến cũng như sự chán nản của người dùng vì phải sử dụng mãi những thiết bị bằng nhựa trong thời gian quá dài.

Và Samsung Galaxy Note 4 đã thay đổi cục diện cũng như thái độ của người dùng đối với hãng. Galaxy Note 4 được tạo nên với khung viền bằng hợp kim nhôm cực kỳ cứng cáp, sang trọng và lịch lãm. Mặt lưng của thiết bị vẫn được cấu thành từ Poly-carbonate nhưng trau chuốt hơn, tỉ mỉ hơn, đem đến cho người dùng một cái nhìn tổng thể về thiết bị phải nói là cực kỳ hoàn hảo và sắc nét. Nhìn chung, Samsung Galaxy Note 4 thực sự là một cuộc cách mạng về thiết kế cũng như chất liệu mà Samsung muốn gửi đến fan hâm mộ nói riêng và cộng đồng công nghệ thế giới nói chung.









Cấu hình có phải thứ bạn cần?

Đầu tiên là về màn hình cũng như khả năng hiển thị. Samsung Galaxy Note 3 được Samsung trang bị màn hình Super Amoled 5.7-inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixels) với 386 điểm ảnh trên mỗi inch. Mặc dù với màn hình như trên, Galaxy Note 3 đã làm quá tốt vai trò của mình, nhưng thực sự, trong cuộc đua công nghệ hiện nay, màn hình của Note 3 tốt mà chưa đủ. Và đó là lý do Galaxy Note 4 ra mắt với màn hình Quad HD.

Samsung Galaxy Note 4 dùng màn hình Super Amoled 5.7-inch độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixels), lên tới 500 điểm ảnh trên mỗi inch. Đặc biệt, màn hình trên Galaxy Note 4 sử dụng công nghệ mới tương tự như trên Galaxy Tab S cho chất lượng hiển thị vượt trội. Và cần nói thêm, màn hình Note 4 được Samsung trang bị một tính năng thú vị gọi là mặt kính 2.5D vát cong nhẹ, tạo cảm giác mọi thứ nổi hẳn lên so với bề mặt màn hình. Đây thực sự là những cải tiến đáng giá mà người dùng mong đợi.


Phần thứ hai mình muốn nói chính là hiệu năng. Nếu như trước đây Samsung trang bị cho Galaxy Note 3 hai tuỳ chọn vi xử lý là Qualcomn Snapdragon 800Samsung Exynos Octa 5420, GPU Adreno 330 hoặc Mali-T628 cùng 3GB RAM cho tốc độ xử lý vượt trội ở một năm trước đây, thì ở nửa cuối năm 2014, cấu hình đó đã không còn làm vừa lòng tất cả người sử dụng Android nữa rồi. Và đó chính là lý do Samsung cho ra mắt Galaxy Note 4 với vi xử lý lõi tứ Qualcomn Snapdragon 805 xung nhịp 2.7 GHz hoặc Samsung Exynos Octa 5433, GPU Adreno 420 hoặc Mali-T760 trong khi RAM vẫn được giữ nguyên ở mức 3 GB.

Galaxy Note 3 khi mới ra mắt được Samsung bán ra thị trường với ba phiên bản 16 GB, 32 GB và 64 GB. Còn theo như thông tin chính thức từ Samsung, Galaxy Note 4 khi chính thức bán ra thị trường sẽ chỉ có một phiên bản 32 GB. Tuy nhiên may mắn rằng cả hai thiết bị đều hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài lên đến 64 GB.

Mặc dù hiện nay cấu hình là một phần rất quan trọng và không thể thiếu đối với các nhà sản xuất. Tuy nhiên, nếu cứ mải mê chạy đua cấu hình mà không đánh vào phần trải nghiệm của người dùng trên hệ điều hành Android thì chắc chắn nhà sản xuất đó sẽ thất bại. Có vẻ như Samsung đã sớm nhận thức được điều đó. Nếu như hiện tại Galaxy Note 3 đang sử dụng Android 4.4.2, Galaxy Note 4 khi chính thức đến tay người dùng cũng sẽ chạy trên nền hệ điều hành Android Kitkat 4.4.3 nhưng sẽ có giao diện TouchWiz phiên bản mới đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm mới hơn, tốt hơn và mượt mà hơn. Đồng thời, Galaxy Note 4 được hứa hẹn sẽ nâng cấp lên Android L trong tương lai, đây là điều mà có thể Galaxy Note 3 sẽ không được hỗ trợ.




Camera cũng là một trong những điểm thay đổi tích cực nhất trên Galaxy Note 4. Nếu một năm trước đây, Galaxy Note 3 ra mắt với camera 13MP, và khả năng quay video 2160p 30fps thì bây giờ, camera trên Note 4 được nâng cấp cực kỳ mạnh mẽ với độ phân giải 16 MP ISOCELL, OIS cùng khả năng quay video 4K. Đặc biệt hơn, camera trước của máy có độ phân giải 3.7 MP f/1.9 cùng khả năng chụp tự sướng góc rộng (Wide Selfies).


Về mặt cảm biến thì Galaxy Note 4 đã được trang bị rất nhiều cảm biến mới đem lại sự tiện dụng cho người dùng như cảm biến vân tay dạng quét để tăng tính bảo mật của thiết bị cũng như để thực hiện các giao dịch. Cảm biến tia UV giúp phòng tránh các bệnh ngoài da khi đi dưới trời nắng cũng như cảm biến nhịp tim giúp theo dõi sức khoẻ. Tất cả những thứ đó được Samsung tích hợp nhằm bảo vệ người dùng một cách tối đa và tạo nên một chiếc smartphone "xoay quanh người dùng" như hãng đã từng tuyên bố.


Nếu bạn là một người sử dụng Galaxy Note 3 thì còn ngại ngần gì mà không nâng cấp lên Note 4 với hàng loạt tính năng mới và mạnh mẽ? Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến cá nhân của mình, mời các bạn cùng vào đây thảo luận xem Galaxy Note 4 có thực sự đáng để nâng cấp không nhé.

Nghĩa Chi Tiết
techrum.vn
Theo: android origin
Nguồn ảnh: android central
 
Last edited by a moderator:

cpc

Rất To Group!
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,973
Được thích
2,736
#2
iu cả hai :D
 

MiTTuot

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
25
Được thích
9
#4
Xài Note 3 thấy rất tốt nhưng mà xem buổi giới thiệu về Note 4 ứ chịu nỗi, bị kích thích bới những sáng tạo mới của Note 4 quá đi.
 

HeoMapp

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
23
Được thích
0
#5
Lựa chọn của mình không tậu Note 3 mà đợi Note 4 ra mắt tậu luôn quả là thông mình. Đúng công nhận đời sau càng ngày càng tung ra những sản phẩm hoàn hảo hơn nhiều.
 

LannPhuong

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
20
Được thích
0
#6
Chấm dứt thời kỳ vỏ nhựa truyền thống của dòng Note, Sam sung đã thiết kế Note 4 với viền kim loại siêu mỏng trông rất mạnh mẽ, tinh tế.Thích tóa, muốn nâng cấp điện thoại quá chừng.
 

MinhTTinh

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
29
Được thích
2
#7
Note 3 khá tốt nhưng Note 4 mới ra nên có nhiều ưu thế rõ rệt ngay từ trong thiết kế lẫn cấu hình luôn. Nếu được mình cũng có ý định đổi điện thoại luôn á.
 

NGocYenn

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
28
Được thích
4
#8
Note 3 đương nhiên tốt, dòng Note của sam sung có tiếng lâu rồi. Cơ mà giờ đầu tư là phải nhắm thẳng Note 4 mà múc. Đời sau đương nhiên sẽ chất hơn rồi.
 

NganKKhanh

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
24
Được thích
0
#9
Nhiều điểm vượt trội ghê, màn hình nâng cấp, thêm viền kim loại mạnh mẽ , lịch sự nữa. Bút spen của Note 4 cũng được lên đời dữ dội luôn
 

ThanhTTruc

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
17
Được thích
0
#10
Đã đầu tư thì cứ nhắm dòng mới nhất của nó mà mua. Giờ có Note 4 đình đám không nhẽ lại đi mua note 3. Bây giờ họ chào đón Note 4 về mình như chi luôn, cấu hình mạnh, ram khủng, nhiều tính năng, ứng dụng rất hay nữa.
 

HieuXXuan

New Member
Tham gia
9/9/14
Bài viết
14
Được thích
0
#11
Note 4 đi mọi người, đọc qua đủ hiểu Note 4 có nhiều lợi thế hơn hẳn, màn hình chất hơn, hiển thị chi tiết ảnh sắc nét, rõ ràng hơn nhiều Note 3.
 

KhanhCChi

New Member
Tham gia
9/9/14
Bài viết
10
Được thích
0
#12
Xài Note 3 thấy rất phê, không có ý định đổi điện thoại cho tới khi biết Sam Sung tung ra nOte 4 tại Đức mà hóng quá chừng, muốn có một em Note 4 quá đi
 

CongVVInh

New Member
Tham gia
9/9/14
Bài viết
10
Được thích
0
#13
Note 4 vừa có viền kim, loại, camera thì được hỗ trợ lên tới 16MB, camera trước thì cũng tới 3,7 MP hơn Note 3 rất nhiều luôn. Tha hồ chụp ảnh thỏa thích.
 

Lưu Ly Tím

New Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
49
Được thích
23
#14
Thích nhất là sự thay đổi về độ phân giải màn hình, và tính năng của bút S Pen. Màn hình QHD của Note 4 cho hình ảnh sắc nét hơn, chân thực hơn nhiều so với Note 3
 

Peacock718

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
8
Được thích
0
#15
Viền kim loại của Note 4 làm cho chiếc điện thoại nhìn sang trọng, đẳng cấp và có giá hơn nhiều so với phiên bản cũ. Chưa kể những tính năng mạnh mẽ mà Note 4 sở hữu.
 

Khương Khỉ

New Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
21
Được thích
2
#16
Nể Samsung trong các loại cảm biến mà SS đưa vào cho Note 4 như cảm biến vân tay, cảm biến tia UV (cái này chưa ai có), cảm biến nhịp tim... hơn hẳn các smartphone khác rồi.
 

Thy Hoàng

New Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
7
Được thích
3
#17
Xài Note 3 có 1 sự hài lòng ko hề nhẹ:bike: nên sau khi xem xong buổi ra mắt Note 4 thì phát cuồng với em ý luôn. Màn hình đa nhiệm của Note 4 quá đỉnh.
 

Nhi123

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
7
Được thích
0
#18
Note 4 đã có nhiều thay đổi rất đáng kể trong khâu thiết kế, cấu hình và cả tính năng rất đáng để người dùng đang xài Note 3 nâng cấp lên Note 4.
 
Tham gia
3/9/14
Bài viết
34
Được thích
6
#19
Về cấu hình Note 4 vượt xa Note 3 khi sở hữu chip lõi tứ mạnh mẽ, về tính năng Note 4 sỡ hữu kho khủng các cảm biến mới: cảm biến nhịp tim, căm biến tia UV... Về thiết kế hẳn ai cũng biết rồi, viền kim loại nhìn rất sang.
 

Tường An NT

New Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
9
Được thích
2
#20
Với những thay đổi của Note 4 thì mình thấy xứng đáng để người dùng nâng cấp điện thoại từ Note 3 lên 4. Riêng mình thì vẫn thích nhất độ nhạy của bút S Pen mà Note 4 sở hữu.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom