Samsung Galaxy Note Edge: Thật sự khác biệt, thật sự rất đẹp.

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
4208 #1

Nếu nói về thiết kế smartphone, có lẽ rất nhiều người bắt đầu cảm thấy nhàm chán với các mẫu máy của Samsung. Ngay cả khi xuất hiện Galaxy A với nhôm nguyên khối thì vẫn chưa có đột phá thật sự. Nhưng Samsung Galaxy Note Edge lại là một câu chuyện hoàn toàn mới.


Samsung Galaxy Note Edge xuất hiện cùng lúc với Galaxy Note 4 vào cuối năm ngoái, thật sự mà nói, với những thông tin và hình ảnh trên Internet là chưa đủ để thuyết phục về sự khác biệt của màn hình cong mà Samsung khoác lên một trong những chiếc máy có cấu hình mạnh nhất của hãng tính đến thời điểm hiện tại.


Và có lẽ bài viết này cũng vậy, tuy nhiên, hy vọng các bạn đến store để trải nghiệm thực tế là tốt nhất về máy. Note Edge rất đáng để bạn bỏ công nhìn và cầm tận tay. Còn bây giờ, xin mời mọi người tham khảo một số hình ảnh và đánh giá một số nét thiết kế nổi bật của thiết bị.

Trên đỉnh máy là nút Power (nguồn), một mic phụ, một cổng hồng ngoại và một jack cắm tai nghe 3.5mm.




Bên cạnh trái của máy là cụm phím tăng giảm âm lượng được hoàn thiện thành một phím cứng duy nhất.


Ở cạnh đáy sẽ có hai mic chính, một cổng sạc, truyền dữ liệu microUSB và bút S Pen đặc trưng của dòng Galaxy Note






Mặt trước của máy là màn hình 5.6" độ phân giải 2K công nghệ SuperAMOLED.


Phần trên của màn hình là loa thoại, logo Samsung, cảm biến ánh sáng và camera trước 3.7 MP.




Phần dưới là nút Home đặc trưng tích hợp chức năng cảm biến vân tay (finger print sensor) cùng hai phím ảo Menu và Back truyền thống trên Android ở hai bên (sáng đèn khi chạm).


Mặt sau của máy có nắp lưng có thể mở ra để tháo lắp thẻ sim, thẻ nhớ và thay pin. Bề mặt nắp lưng vẫn giống như Note 4, chất liệu nhữa giả da khá sang trọng. Phần trên là cụm camera sau 16.0 MP OIS và ngay bên dưới là đèn flash cạnh cảm biến đo nhịp tim.




Ở phần dưới của mặt lưng là loa ngoài bên cạnh chữ 4G+ (LTE Cat.4 150/50Mbps) / LTE Cat.6 300/50Mbps).

Và cuối cùng là phần đặc biệt nhất của máy, đó là cạnh phải của Galaxy Note Edge. Samsung đã thiết kế phần cạnh phải như một màn hình cong cảm ứng có độ phân giải 160x2560 pixel liền lạc với màn hình chính. Tại phần cong này sẽ hiển thị một số thông tin và chức năng vô cùng thú vị mà chưa một chiếc smartphone nào khác trên thế giới sở hữu.


Mặc định trên Note Edge cho phép chúng ta truy cập nhanh các ứng dụng như Phone Call, Danh Bạ, Tin nhắn, Trình Duyệt, Camera, Google Play Store và Folder bao gồm các ứng dụng mặc định đi kèm của Google.


Ngoài ra thì chúng ta còn có thể vuốt từ mép trên gần đỉnh máy xuống để hiển thị các tính năng tiện ích như Thước đo, Đồng hồ bấm giờ, Đồng hồ đếm ngược, Đèn pin và Ghi Âm.


Settings của màn hình cong (Edge Screen) cho phép tùy chỉnh rất nhiều tính năng độc đáo:





Rõ ràng chỉ với một chi tiết màn hình cong ở cạnh phải hiển thị khá độc đáo đã làm cho thiết kế của máy hoàn toàn khác biệt. Khi để bên cạnh Galaxy Note 4 chúng ta sẽ thấy rất rõ điều này.


Note 4 có thiết kế cao cấp và đẹp, nhưng vẫn mang hình dáng của một chiếc smartphone full-touch thuần túy từ năm 2007, khi mà iPhone ra mắt lần đầu tiên cho đến hiện tại. Một thiết kế quá đỗi quen thuộc xuất hiện trên hàng triệu triệu smartphone.


Nhưng Note Edge thì lại khác, chỉ khi nào bạn thấy tận mắt và cầm tận tay mới cảm nhận được sự khác biệt thật sự này, sự khác biệt từ một màn hình không giống như những màn hình hình chữ nhật có cảm ứng tồn tại trong suốt nhiều năm qua và trong vài năm tới nữa.


Diễn đàn sẽ có bài review chi tiết về màn hình cong của Galaxy Note Edge sớm, mời các bạn đón xem.

Về phần hiệu năng và camera cũng như toàn bộ các chức năng nổi bật khác của Galaxy Note Edge các bạn có thể tham khảo các bài viết của diễn đàn về Galaxy Note 4 tại đây: galaxy note 4 | TECHRUM.VN

Thông số kỹ thuật Galaxy Note Edge tham khảo:
  • Màn hình:Quad HD, 5.6", 1440 x 2560 pixels
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 805, 4 nhân, 2.7GHz
  • Hệ điều hành: Android 4.4 (KitKat)
  • Camera sau: 16.0 MP, Quay phim 4K 2160p@24fps
  • Camera trước: 3.7MP
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Thẻ nhớ ngoài: 128 GB
  • Dung lượng pin: 3000 mAh
 
Last edited by a moderator:

*thao*

New Member
Tham gia
22/9/14
Bài viết
149
Được thích
77
#2
Và liệu doanh số thật ấn tượng :D :D :D ?
 

3d8x

New Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
236
Được thích
53
#5
Chờ xem doanh thu thế nào, phận nghèo như mình chỉ ngồi hóng thoai. :)
 

tomochotchot

New Member
Tham gia
17/10/14
Bài viết
21
Được thích
12
#6
Dự là các nhà sản xuất phụ kiện phải khóc thét vì em này :D
 

hipstore.mobi

New Member
Tham gia
24/12/14
Bài viết
84
Được thích
54
#7
Hồi trước xài Note 3 vì mỗi cây viết!
Giờ Edge lại có thêm màn cong thế này! Quá ngon!
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#8
thật sự thừa thãi cái màn cong nữa :rofl:
Tùy nhu cầu, ví dụ như bạn không có lý do gì cũng như tiền để mua một chiếc Vertu vài trăm triệu thì dĩ nhiên nó không dành cho bạn và ngược lại. Riêng mình thì mỗi lần xem giờ trên Note 4 vào ban đêm khi để máy trên bàn thì phải mở màn hình, với Note Edge thì không cần :)
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#9
lumia cũng y chang thím à, khỏi cần ban đêm, ban ngày ra đường rút từ túi ra xem sáng rõ với cái màn chống chói của nokia, cái này note4 edge gọi bằng bố :rofl:
Không lẽ mua Lumia về chỉ để xem giờ? Còn để xài chính thì không đủ sức với các app quan trọng là chưa có đủ, như là facebook vẫn như shit. Khi nào Lumia chạy Android được như Note 4 thì hẵn lên tiếng, còn lại, đừng lôi vào đọ với Android cho mang nhục.
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#10
so tính năng đó thôi, chứ camera thì android thằng nào dám ra đọ lumia cho mang nhục, mỗi cái một cái hay riêng thôi thím à :rofl: thím đem chức năng xem giờ ra bảo nó hay thì mình phân tích cho thằng lumia còn ngon hơn.

Cá nhân trang bị mỗi cái miếng cong để xem giờ, chả có gì đặc sắc. Bọn báo nước ngoài còn nhận xét dễ cảm ứng nhầm, khó nhìn, khó thao tác, khó tập trung khi lướt web.
Đừng đùa chứ, Lumia chụp hình đẹp cũng tùy con, vả lại chụp ảnh đẹp hay không còn tùy vào người chụp, chú khoogn biết chụp bằng Android chứ người khác chụp đẹp đấy, còn so với Lumia 1020 hay 1520 đi nữa thì không thua nếu xét về sản phẩm chụp ra. Chú muốn so chụp kiểu gì? Hay là phơi sáng? Chú đừng đem 1020 ra phơi với Samsung K-Zoom nhé, coi chừng về chỉnh màu lại té khói đấy.

Còn về Note Edge, như đã nói là sự khác biệt dành cho người thích sự khác biệt đó, đặc sắc hay không còn tùy vào mỗi người, bọn nước ngoài chi cho xa vậy, mình là người Việt Nam này, không thấy cảm ứng nhầm, nhìn đẹp và dễ, thao tác dễ, lướt web vẫn tập trung bình thường. Hơ hơ...
 
Top Bottom