Samsung Galaxy Note: Hành trình 5 năm dẫn đầu xu hướng

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
4221 #1

Vài năm gần đây Samsung được biết đến như là một ông hoàng khi hãng luôn chiếm lĩnh vị thế độc tôn trong lĩnh vực sản xuất Smartphone. Tuy nhiên không phải ai cũng biết để có được ngày hôm nay, hãng đã trải qua những cú chuyển mình vượt bậc. Trong đó phải kể đến sự "đột phá" với dòng Galaxy Note, phá vỡ những "tỷ lệ vàng" của iPhone lúc bấy giờ, mở ra những chuẩn mực mới mà cụ thể là smartphone màn hình to, hay còn gọi là phablet.

Galaxy Note - 2011

Năm 2011 Galaxy Note (N7000) bất ngờ được trình làng với màn hình 5.3 inch - lớn chưa từng có trên các thiết bị điện thoại trước đó. Cũng trong thời điểm này, iPhone 4s đang gây nên một cơn sốt với "thiết kế hoàn hảo theo tỉ lệ vàng" với màn hình 3.5 inch, một kích thước mà vị cố CEO của Apple là Steve Jobs luôn tin là chuẩn mực, đồng thời không cho rằng sẽ có nhiều người mua thiết bị màn hình to hơn.
Thực tế rất nhiều người quan ngại và hoài nghi về chiến lược tiên phong này của Samsung. Và thậm chí phiên bản Galaxy Note đầu tiên còn nhận được nhiều bình luận tiêu cực như "dùng Note thì chả khác nào úp dép vào mặt".


Tuy nhiên không có sự tiên phong phá cách nào dễ dàng được chấp nhận, nhưng tính tiện ích thì phải để thời gian chứng minh. Quả đúng như vậy, cùng với sự ra đời của cây bút S-Pen, nhiều người nhận ra rằng một màn hình lớn sẽ cho trải nghiệm giải trí chân thực và tuyệt vời hơn, khi mọi thao tác đều trở nên đơn giản với những tính năng hấp dẫn mà S-Pen mang lại.

Dù sao tại thời điểm đó, N7000 đã được Samsung ưu tiên trang bị một cấu hình khá mạnh mẽ (Exynos lõi kép, tốc độ 1.4GHz, RAM 1G). Không lâu sau khi ra mắt, Galaxy Note đã dần chiếm được cảm tình của thế giới công nghệ và người tiêu dùng.

Galaxy Note 2 - 2012


Năm 2012, tiếp theo thành công của Galaxy Note đầu tiên, thế hệ Note 2 ra đời dựa trên sự kế thừa và phát triển. "Siêu phẩm" Note 2 đã gây được nhiều sự chú ý, và - thậm chí không ai ngờ - ông lớn Apple cũng đã phải điều chỉnh lại "tỉ lệ vàng" của mình để mang lên chiếc iPhone 5 một màn hình hiển thị lớn hơn (4 inch). Điều này cũng đồng nghĩa với việc cuộc chạy đua của những điện thoại màn hình lớn chính thức bắt đầu.


Tuy nhiên, nếu đặt chiếc iPhone 5 cạnh bên chiếc Note 2 với màn hình 5.5 inch thì quả thật iPhone vẫn còn quá bé nhỏ. Tại thời điểm này, do lượng Fan hâm mộ của iPhone quá đông, Galaxy Note 2 chỉ mới tạo ra một cú hích nhẹ, chưa đủ để đánh bại được iPhone 5. Với cấu hình chip 4 nhân Exynos trên nền Cortex A9, 1,6GHz, RAM 2G cùng thời lượng pin siêu khủng 3100mAh. Bên cạnh đó, Samsung cũng bổ sung thêm các tính năng mới như S Voice, Smart Stay, S Beam, Motion và Pop-Up Play cho bút S-Pen, cảm biến BSI. Lúc bấy giờ trong phân khúc điện thoại Android, Samsung bắt đầu vươn lên top đầu.


Galaxy Note 3 - 2013


Năm 2013 là năm ghi dấu thành công vang dội của Samsung khi chiếc Galaxy Note 3 vừa chào sân thì đã bán vèo 10 triệu máy chỉ trong 2 tháng đầu tiên. Người ta đổ xô mua Note 3 vì cấu hình quá mạnh mẽ và thời lượng pin không có đối thủ. Với màn hình super AMOLED 5.7" full HD, RAM 3G, Pin 3200mAh. Vi xử lý 4 nhân (Quad-Core Processor) LTE 2.3GHz ( bản dành cho thị trường châu Âu) và Vi xử lý 8 nhân (3G Octa-Core Processor) 4 nhân 1.9GHz + 4 nhân 1.3GHz ( cho thị trường châu Á).


Bên cạnh một cấu hình mạnh mẽ từ bên trong, Samsung cũng đã chú trọng đến việc thay đổi thiết kế bên ngoài cho Galaxy Note 3. Thay thế những đường nét bo tròn mềm mại, chiếc note 3 với những cạnh vuông nam tính và mặt lưng giả da nổi bật là những đường chỉ khéo léo đã mang đến cho Phablet này một thiết kế hoàn toàn khác biệt, cực kỳ sang trọng. Đó chính là lý do tại sao người ta nói rằng "Galaxy Note 3 bán chạy như tôm tươi".


Galaxy Note 4 - 2014
Tháng 10 năm 2014, Galaxy Note 4 đã được lên kệ ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Chiếc Note 4 đã có rất nhiều thay đổi so với những người anh em tiền nhiệm. Trong đó nổi bật nhất là những thay đổi về bề ngoài. Sau khi Galaxy Alpha được trang bị viền nhôm vát kim cương bắt sáng đẹp mắt với mục đích thử nghiệm và nhận được nhiều sự phản hồi tích cực thì Samsung đã tự tin mang thiết kế này lên Galaxy Note 4.


Từ bỏ hoàn toàn thiết kế bo tròn lấy cảm hứng từ thiên nhiên, Samsung đi ngược lại xu thế bấy giờ của các hãng khác (Apple, Sony và HTC làm máy bo tròn lại tạo cảm giác mềm mại), Mặt lưng vẫn giả da khiến cho thiết bị trở nên nam tính, cứng cáp và không kém phần sang trọng.


Vẫn là một "quái vật" về hiệu năng tại thời điểm ra mắt, điểm Benchmark của Galaxy Note 4 vượt mặt HTC M8, Xiao MI 3W, Galaxy S5 cũng hít khói. Samsung luôn ưu ái dành cho dòng Note một cấu hình mạnh mẽ nhất với màn hình Super AMOLED 5.7inch Quad HD; Camera sau 16 MP; Camera trước 3.7 MP; CPU Exynos 5433 8 nhân, 4 nhân 1.3 GHz Cortex-A53 & 4 nhân 1.9 GHz Cortex-A57; RAM 3G; pin 3200 và tích hợp hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất.


Tính tới thời điểm đó, mặc dù nhiều hãng đã tung ra Phablet của mình, kể cả Apple với chiếc iPhone 6 plus. Tuy nhiên gần như không có chiếc phablet nào hoàn hảo và vượt trội hơn Galaxy Note 4.


Galaxy Note 5 - 2015
Nửa cuối tháng 8 năm 2015, sau gần một năm thai nghén từ Samsung và tốn khá nhiều bút mực của giới công nghệ thì chiếc chiếc Galaxy Note thế hệ thứ 5 đã được trình làng. Một lần nữa Samsung đã làm một cuộc cách tân lớn khiến cho Galaxy Note 5 mang một vẻ ngoài khác biệt so với những người anh em tiền nhiệm.


Với thiết kế tương tự Galaxy S6 hay S6 Edge (đang được đánh giá rất cao) kết hợp chất liệu kim loại và kính cường lực. Thay vì mặt lưng nhựa như Note 4, mặt lưng kính Note 5 uốn cong hai cạnh bên khiến cho chiếc phablet trở nên tinh tế, sang trọng và mềm mại hơn hẳn. Phần nắp lưng cũng được tích hợp lớp màn quang học CMF cho phép thiết bị biến đổi màu sắc khác nhau phụ thuộc vào môi trường và góc nhìn.

Đồng hành cùng Galaxy Note luôn là chiếc S-Pen "vi diệu". Đến thế hệ Note 5 chiếc S-pen cũng đã được cải tiến rất nhiều từ thiết kế đến tính tiện ích. Trên chiếc Note 5 bạn chỉ cần nhấn nút bút sẽ tự bung ra thay vì bạn sẽ phải kéo bút ra như trước đây, ngoài việc bút xưa nay đã nhạy hơn rất nhiều thì nó còn có thể viết khi máy đang tắt màn hình. Dĩ nhiên nếu bạn không bao giờ dùng bút thì không thấy được tính tiện dụng và sức mạnh mà S-Pen mang lại.


Được trang bị vi xử lý 8 nhân Exynos 7420 (4 nhân Cortex-A53 - 1.5 GHz và 4 nhân Cortex-A57 - 2.1 GHz); RAM chuẩn LDDDR4 dung lượng 4GB, pin 3000mAh. Note 5 tiếp tục dẫn đầu về cấu hình. Và cho tới thời điểm này, chiếc Galaxy Note 5 đã đốn tim tất cả những tín đồ công nghệ khó tính nhất.


Galaxy Note 7 - 2016

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa thôi thì thế hệ Galaxy Note mới nhất sẽ được Samsung trình làng trên toàn thế giới, vẫn chưa có thông chính xác về cấu hình, thiết kế và hàng loạt công nghệ mới, đột phá mà Samsung có thể trang bị cho Note 7. Tuy nhiên dựa trên hàng loạt các tin đồn, rò rỉ, chúng ta cũng đã có được phần nào hình dung về "siêu phẩm" thứ hai trong năm nay của nhà sản xuất Hàn Quốc.



Chính xác mà nói, không phải dòng Galaxy S mà chính là Galaxy Note đã đem lại vị trí độc tôn cho Samsung ngày hôm nay. Cùng với những sách lược thông minh, đội ngũ marketing tuyệt vời và quan trọng hơn nữa là tinh thần cách tân táo bạo, dám đương đầu với thử thách để đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới lạ nhất, bất ngờ nhất đã khiến cho Samsung đi từ thành công này đến thành công khác.
 
Last edited by a moderator:

Cao Thảo

New Member
Tham gia
30/5/16
Bài viết
261
Được thích
234
#5
Viết xong bài này tự nhiên hoài cổ. Ra mua con Note 2 xài chơi :too_sad:
 
Tham gia
18/9/15
Bài viết
463
Được thích
1,998
#6
ủa Note 4 mới ra mà đã tích hợp android 6 rồi sao @@
 

91302950

New Member
Tham gia
30/10/16
Bài viết
8
Được thích
4
#9
Sau sự cố Note 7 thì giờ chắc mua Note 5 quá.. Nhưng vẫn do dự vì mua ưu tiên camera và hỗ trợ nên lăn tăn S7 edge... mà nhìn con S7edge không thích bằng Note 5. :(
 
Top Bottom