Samsung Galaxy S5 và những đánh giá đầu tiên

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
3790 #1

Cách đây không lâu tại MWC 2014, Samsung đã công bố chiếc điện thoại mới nhất thuộc dòng Galaxy S của mình, chính là chiếc Galaxy S5 với vài nâng cấp nhỏ nhưng khá đáng giá so với người tiền nhiệm của mình là chiếc Galaxy S4, như cảm biến vân tay, khả năng chống nước đạt chứng chỉ IP67 và chế độ siêu tiết kiệm pin mà theo như Samsung nói thì chỉ với 10% máy có thời gian chờ lên đến 24 giờ. Theo lời của hãng thì những thiết bị mới mà họ đem đến cho chúng ta lần này sẽ lấy yếu tố con người làm trọng tâm. Hãy cùng TECHRUM điểm qua các tính năng nổi bật của Galaxy S5.

Thiết kế

Nhìn chung, Samsung Galaxy S5 vẫn giữ phong cách thiết kế từ người tiền nhiệm Galaxy S4. Nhìn hình giới thiệu của Samsung, có lẽ hầu hết chúng ta đều sẽ chê thiết kế của Galaxy S5 không được đẹp, hoàn toàn không có gì phá cách so với Galaxy S4. Nhưng khi thực sự cầm trên tay, bạn sẽ thể thấy Galaxy S5 thực sự đẹp hơn Galaxy S4 khá nhiều. Viền benzel trên Galaxy S5 được Samsung làm dày hơn, ôm trọn toàn bộ phần màn hình, giúp máy bóng bẩy hơn và đem lại cảm giác sang trọng hơn so với Galaxy S4.

Nếu như nhiều nhà sản xuất khác trên thị trường hiện nay đều chú trọng đến độ mỏng của viền màn hình thì Samsung có vẻ như không quan tâm đến điều đó cho lắm mà họ thực sự quan tâm đến cảm nhận của người dùng hơn khi chiếc Galaxy S5 được Samsung thiết kế với viền màn hình dày hơn so với Galaxy S4. Nếu bạn là fan trung thành của Samsung và đã dùng qua dòng Galaxy S4 thì không khó để nhận ra sự thay đổi này. Trên Galaxy S5, phím home đã được Samsung làm nhỏ hơn, gọn hơn, đẹp hơn và hoàn thiện tốt hơn, đem đến cho người dùng độ nảy và cảm giác bấm khá tốt khi sử dụng.


Như các bạn đã từng theo dõi sự kiện MWC 2014, khi lần đầu tiên chiếc Galaxy S5 được giới thiệu, mọi người đều rất thất vọng về mặt lưng của nó. Và có lẽ mặt lưng của Galaxy S5 là yếu tố bị chê trách nhiều nhất trong phần thiết kế. Nhưng khi bạn cầm nó trên tay, có lẽ bạn sẽ có một cái nhìn khác về mặt lưng này. Theo cảm nhận cá nhân của mình thì có lẽ nó thực sự không đẹp với những lỗ nhỏ li ti. Nhưng cảm giác khi cầm thực sự mới là vấn đề, khi cầm Galaxy S5 trên tay, bạn sẽ cảm thấy khá thoải mái, có vẻ như Samsung đã phủ lên mặt lưng này một lớp nhung mỏng đem đến cảm giác cầm khá chắc tay và cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi không hề để lại dấu vân tay.


Giao diện

Về giao diện, Samsung đã đem đến cho chiếc Galaxy S5 của mình một giao diện hoàn toàn mới với thiết kế phẳng theo xu hướng của năm nay mà nhiều nhà sản xuất đang theo đuổi. Thiết kế phẳng được Samsung áp dụng vào mọi thứ, nhưng có lẽ rõ nét nhất phải nói đến phần Setting của S5. Phần này đã được Samsung thiết kế lại, hoàn toàn khác so với những dòng Galaxy trước đây.






Tính năng

Trong phần phím cảm ứng và phần đa nhiệm của mình, Samsung cũng đã thiết kế lại một chút, lạ hơn và có gì đó mới mẻ hơn. Trên Galaxy S5, bạn sẽ không còn thấy sự hiện diện của phím Menu như những dòng Galaxy trước đây mà bây giờ thay vào đó là một phím đa nhiệm. Với những ứng dụng không có phím menu thì bạn chỉ cần giữ phím đa nhiệm nó sẽ tự chuyển chức năng thành phím menu. Mặc dù có vẻ khá tiện, nhưng thực sự mà nói thì mình vẫn thích cách thiết kế phím bấm trên những dòng Galaxy cũ hơn.


Với giao diện đa nhiệm mới, Samsung đã đem đến cho Galaxy S5 một điều gì đó mới mẻ hơn, phẳng hơn và có vẻ như thân thiện với người dùng hơn so với giao diện đa nhiệm cũ. Đó là cảm nhận riêng của mình. Bạn có thể xem thêm một số hình ảnh dưới đây để đánh giá chi tiết.




Kid mode, một chế độ quen thuộc đã được nhiều nhà sản xuất khác như LG tích hợp trong những chiếc điện thoại của mình, nay cũng đã xuất hiện trên chiếc Galaxy S5 của Samsung. Khi phụ huynh chuyển từ chế độ thường qua chế độ Kid Mode, con của họ sẽ được cung cấp một không gian riêng vui mắt trên điện thoại với các ứng dụng có màu sắc sinh động như vẽ, chụp ảnh, xem phim. Phụ huynh có thể cài mật khẩu để các em không chuyển sang được các chế độ khác, theo dõi đứa trẻ đã sử dụng ứng dụng như thế nào, đặt giới hạn chờ chơi mỗi ngày...




Kết nối

Bằng việc tích hợp cho chiếc Galaxy S5 chip Wi-Fi 802.11ac và 2x2 MIMO (Multiple Input Multiple Output) qua chip BCM4354 của Broadcom, Samsung đã đưa Galaxy S5 thành chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ này. Công nghệ kết nối này giúp Galaxy S5 có khả năng truy cập mạng nhanh và tiết kiệm pin hiệu quả hơn nhiều thế hệ smartphone trước

Trên Galaxy S5, bằng việc trang bị cổng USB 3.0 giống như trên dòng Galaxy Note 3 của mình, Samsung muốn đem đến cho người dùng khả năng sao chép dữ liệu nhanh nhất có thể, sao chép phim, ảnh, cũng như những dữ liệu lớn nhanh hơn. Bạn hãy thử tưởng tượng laptop của bạn mặc dù có cổng USB 3.0 nhưng chiếc điện thoại của bạn lại chỉ có cổng micro-USB (USB 2.0). Tốc độ sao chép dữ liệu của bạn sẽ bị giảm xuống khá nhiều, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn. Có thể nói việc trang bị cho Galaxy S5 cổng USB 3.0 là một quyết định khá đúng đắn của Samsung.


Trải nghiệm với công nghệ mới

Với việc bổ sung một trang tin tức mới ở màn hình home khi bạn kéo qua trái tương tự như trang tin tức BlinkFeed của HTC, Samsung có vẻ như muốn đem đến cho người dùng một thứ gì đó mới mẻ. Bạn có thể cập nhật tin tức, youtube hoặc new feed từ các mạng xã hội như Facebook, Twitter, … của mình. Nhưng đối với đại đa số người dùng thì có vẻ như điều này không thực sự cần thiết lắm.


Một trong những sự thay đổi đáng kể tiếp theo của Galaxy S5 chính là việc Samsung đã đem đến cho thiết bị của mình chứng chỉ IP67 cho khả năng chống bụi hoàn toàn và khả năng chống chịu được nước ở độ sâu 15cm đến 1m trong vòng 30 phút. Mặc dù đây không phải là khả năng gì mới mẻ gì lắm so với những dòng Xperia cao cấp đã được Sony trang bị từ lâu nói chung và những dòng điện thoại Nhật khác nói riêng. Nhưng với việc trang bị khả năng mới này cho thiế bị flagship đầu năm nay của mình, có vẻ như Samsung đã quan tâm đến trải nghiệm của người dùng nhiều hơn trong cuộc sống hằng ngày và họ đã thực sự muốn cạnh tranh với những hãng điện thoại khác đã mang khả năng chống bụi và chống nước từ lâu. Techrum sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết về khả năng này của Galaxy S5.


(Ảnh minh họa)​

Cảm biến vân tay trên Galaxy S5 là một tính năng đáng giá mà Samsung đã đem đến cho người dùng, mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới về bảo mật trên chiếc điện thoại Android của mình. Mặc dù đã có nhiều dòng điện thoại android được tích hợp cảm biến vân tay, nhưng hầu hết đều được tích hợp ở mặt lưng. Với việc tích hợp cảm biến vân tay ở ngay nút home như Apple đã làm với 5s, Samsung đem đến cho người dùng một cái nhìn thực tế hơn về cảm biến vân tay trên điện thoại. Nhưng khá đáng tiếc rằng cảm biến vân tay trên Galaxy S5 vẫn là loại quét, bạn sẽ phải quét từ trên xuống và phải quét chính xác ngay giữa để điện thoại nhận chính xác, khá bất tiện nếu bạn là một người bận rộn. Hãy tưởng tượng khi bạn đang có việc gấp mà cứ phải quẹt đi quẹt lại vài lần xem. Cho nên có thể nói, cảm biến vân tay trên Galaxy S5 tốt, nhưng thực sự vẫn chưa thể tốt bằng cảm biến vân tay trên iphone 5S.




Một trong những tính năng đáng giá khác mà Samsung đã tích hợp cho chiếc Galaxy S5 của mình đó là cảm biến đo nhịp tim. Với tiêu chí thiết kế điện thoại xoay quay con người, có vẻ như Samsung đang dần biến điều này thành sự thật. Cảm biến vân tay trên Galaxy S5 được Samsung đặt gọn phía sau lưng cùng với cụm đèn flash, ngay phía dưới camera. Để đo nhịp tim, người sử dụng truy cập ứng dụng S Health, chọn biểu tượng trái tim rồi đặt ngón tay trỏ vào cảm biến phía sau máy. Ứng dụng sẽ yêu cầu giữ yên ngón tay và không ấn quá mạnh trong vài giây để hệ thống tính toán. Kết quả riêng lẻ không nói lên điều gì, nhưng nếu thường xuyên theo dõi nhịp tim trong một thời gian dài, người sử dụng có thể biết được sự thay đổi huyết áp của mình.


Có lẽ một trong những tính năng được người dùng mong đợi nhất chính là chế độ siêu tiết kiệm pin của Galaxy S5 (Ultra Power Saving Mode). Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó bạn đi công việc gấp nhưng chưa thể sạc pin chiếc điện thoại của mình khi nó gần hết pin. Lúc này, có lẽ chế độ Ultra Power Saving Mode sẽ là vị cứu tinh của bạn. Sau khi được kích hoạt, màn hình điện thoại sẽ chuyển sang màu đen trắng, tắt Wi-Fi và Bluetooth (kết nối 3G vẫn hoạt động), tắt các chương trình đang chạy để giúp tiết kiệm pin tối đa. Người dùng cũng sẽ có thể truy cập 6 ứng dụng, trong đó có 3 ứng dụng cố định là gọi điện, nhắn tin và duyệt web và 3 ứng dụng do họ lựa chọn như mạng xã hội Google+, Line... Nếu cảm thấy font chữ khó đọc, có thể tăng kích cỡ lên theo ý muốn. Theo như thông tin từ Samsung, thì cho dù điện thoại của bạn chỉ còn 10% pin, nó vẫn có thể hoạt động tiếp được 24 giờ ở chế độ này.


Chụp ảnh

So với người tiền nhiệm Galaxy S4 thì camera trên chiếc Galaxy S5 là một sự thay đổi khá lớn mà Samsung đem đến cho sản phẩm flagship mới nhất của mình. Sở hữu độ phân giải 16Mpx sử dụng cảm biến Isocell do chính Samsung phát triển. Theo như Samsung giới thiệu thì cảm biến ISOCELL sẽ giúp tăng 20% góc lệch chính khi ánh sáng chiếu vào hệ thống quang học. Mặt khác công nghệ này còn giúp tăng độ nhạy sáng của cảm biến từ đó mang lại độ chính xác màu cao hơn ngay cả khi chụp trong môi trường thiếu sáng. Bên cạnh đó, cũng không thể không kể đến khả năng giảm hiện tượng nhiễu tín hiệu chéo (crosstalk) khoảng 30% so với các cảm biến BSI khác qua đó giúp hình ảnh được tái tạo màu tốt hơn. Theo công bố của Samsung, camera này còn cho khả năng lấy nét siêu nhanh, bạn có thể chụp ngay một bức ảnh trong 0,3 giây theo công nghệ PDAF (Phase Detection Auto Focus). Đồng thời Galaxy S5 còn có khả năng quay video 4K có độ nét cao.


Samsung Galaxy S5 cũng được Samsung trang bị công nghệ chụp trước lấy nét sau với tên gọi "Lấy nét chọn lọc". Một công nghệ có thể nói là không mới trên nhiều dòng Xperia của Sony cũng như Lumia của Nokia. Nhưng với Samsung thì đây có vẻ là một sự thay đổi khá tích cực về mặt camera.


Techrum sẽ có một bài đánh giá chi tiết về camera của Galaxy S5, các bạn hãy thường xuyên cập nhật tin tức tại Techrum để đón xem bài đánh giá này sớm nhất.

--
Tiếp theo là gì?

Imi Aoto
Techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

Archangels

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
154
Được thích
93
#2
wan tâm đến vụ chống nước hơn cả.vs mặt sau giống BVS thế kia thì chắc hút nước ghê lắm:byebye:
 

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
#3
bác chia sẽ bộ hình nền đi, đẹp quá
 

traduma

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
359
Được thích
326
#4
Nhìn cái viền với nắp lưng em này là đếu muốn đọc luôn.
 

Baolong

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
139
Được thích
40
#6
Không quan tâm tới nó! Nói thất xét riêng về thiết kế không mê được! Năps lưng như note 3 còn được! Chứ như này nản quá
 

sonpham

Tin vỉa hè
Tham gia
19/2/14
Bài viết
1,209
Được thích
1,849
#7
Không quan tâm tới nó! Nói thất xét riêng về thiết kế không mê được! Năps lưng như note 3 còn được! Chứ như này nản quá
tại bạn chưa cầm lần nào, hum đi even Intel 1 chú đã cầm con S5 này rồi
 

zena

New Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
312
Được thích
130
#9
hàng sam dễ vỡ =)), cho bán mua cái khác xài =))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom