Samsung giới thiệu bốn mẫu thiết kế màn hình gập cho tương lai tại CES 2022

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1856 #1


Samsung đang dẫn đầu thị trường khi nhắc đến dòng smartphone màn hình gập, có thể kể đến bộ đôi flagship Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 ra mắt vào tháng 8 năm 2021. Tuy nhiên, tại CES 2022, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đã giới thiệu bốn mẫu thiết kế màn hình gập mới nhằm hướng tới tương lai, trong đó bao gồm Samsung Flex G và Flex Slidable..

Đầu tiên chúng ta sẽ nhắc đến Flex S, một thiết bị có màn hình gấp hai lần theo hình dạng chữ S, vừa sử dụng như một chiếc điện thoại thông minh vừa mở rộng thành máy tính bảng tùy thuộc vào cách mà chúng ta gấp nó. Flex S không hoàn toàn mới khi Samsung từng giới thiệu nguyên mẫu này tại Display Week 2021 diễn ra vào khoảng tháng 5 năm ngoái.

Mặt khác, Flex G có thể gập vào trong hai lần như cách mà dòng Z Fold hiện tại (nhưng thêm một bản lề thứ 2). Samsung đáng giá đây sẽ là lựa chọn bền hơn so với các thiết bị màn hình gập khác vì thiết kế hình chữ G độc đáo, giúp bảo về màn hình khỏi trầy xước cũng như những tác động từ bên ngoài.


Ngoài các thiết kế hướng đến tương lai của smartphone và tablet, công ty cũng đang tìm cách đưa công nghệ màn hình gập lên laptop và notebook khi giới thiệu về Flex Note. Về cơ bản, đây là một mẫu màn hình gập có thể sử dụng như máy tính xách tay 13 inch, khi nó mở rộng thì không gian hiển thị tối đa sẽ rơi vào khoảng 17 inch.

Đối với Flex Slidable (khá giống OPPO X 2021), thiết bị này hoạt động như một chiếc smartphone thông thường nhưng màn hình sẽ cuộn theo dạng chiều ngang, cơ chế cuộn tự động sau khi nhấn nút sẽ giúp tăng diện tích màn hình thực tế. Bản demo của Samsung cho thấy khu vực hiển thị mở rộng có thể được dùng để chứa các ứng dụng hoặc phím tắt nhanh.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa xác nhận liệu những công nghệ này có được áp dụng vào thực tế cho các sản phẩm trong tương lai hay không.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

badboybb89

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
241
Được thích
45
#2
Má. Quá trời đỉnh Samsung rồi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom