Samsung giới thiệu công nghệ 8K HDR10+ đầu tiên trên thế giới

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1042 #1


Công ty Điện tử Samsung công bố hãng sẽ hỗ trợ nội dung 8K HDR10+ đầu tiên trên thế giới, kết hợp với các dịch vụ trực tuyến lớn từ Châu Âu. Qua đó, Samsung đã trở thành công ty dẫn đầu về thông số HDR (High Dynamic Range – dải tương phản động mở rộng). CHILI, The Explorers và MEGOGO – ba nhà cung cấp dịch vụ OTT (Over-the-top) chính ở Châu Âu – sẽ áp dụng 8K HDR10+ cùng với sự hỗ trợ cho 4K HDR10+.

Công nghệ HDR10+ giúp tối ưu hóa độ sáng và tỉ lệ tương phản, giúp những vùng sáng được sáng hơn và vùng tối được tối hơn. Tính năng này có mặt trên các dòng TV UHD và các dòng TV 8K 2019, kể cả các dòng TV QLED của Samsung.

Hyogun Lee, Phó Chủ tịch điều hành mảng kinh doanh Hiển thị Hình ảnh, Công ty Điện tử Samsung cho biết: “Với việc tính năng HDR trở thành một trong những công nghệ quan trọng nhất cho chất lượng hình ảnh cực cao, định dạng HDR10+ của Samsung cho phép mọi hình ảnh được hiển thị chính xác trên màn hình giống như dụng ý của người sáng tạo nội dung. Samsung sẽ tiếp tục thể hiện khả năng dẫn đầu trong ngành thông qua việc thiết lập quan hệ đối tác với các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu và trang bị cho TV của chúng tôi những công nghệ cần thiết để hỗ trợ chuẩn 8K HDR10+ đầu tiên trên thế giới”

Victor Chekanov, Giám đốc điều hành của MEGOGO chia sẻ: “Mục tiêu chính của chúng tôi trong việc hợp tác với Samsung là cung cấp các dịch vụ nội dung với chất lượng cao nhất cho người dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục các sáng kiến của chúng tôi ở thị trường dịch vụ OTT tại Nga và sẽ cung cấp các bộ phim chuẩn HDR10+ cho người dùng Samsung Smart TV bắt đầu vào cuối mùa hè này”.


Ngoài các dịch vụ phát trực tuyến OTT đã nói ở trên, một số đối tác nội dung hàng đầu trong ngành hiện đang hợp tác với Samsung. Rakuten TV, Deutsche Telekom’s Magenta TV và Videosociety đều dự kiến sẽ áp dụng chuẩn HDR10+ cho các dịch vụ xem video theo yêu cầu (VOD- Video on demand) trong khoảng từ Quý 4 – năm 2019 đến Quý 1 – năm 2020. Tương tự, Molotov, dịch vụ OTT trực tuyến đầu tiên của Pháp chuyên cung cấp các kênh truyền hình trực tuyến và theo yêu cầu cũng đang xem xét để áp dụng chuẩn HDR10+. Danh sách ngày càng nhiều các đối tác nội dung là một minh chứng cho cam kết của ngành về trải nghiệm xem tốt nhất có thể cho người tiêu dùng.

Các nội dung HDR10+ sẵn có sẽ tiếp tục được mở rộng. Theo như các thông báo gần đầy từ Universal Picture Home Entertainment và Warner Bros. Home Entertainment đã ra mắt nội dung HDR10+ trên UHD Blu-ray với bộ phim “Đẳng cấp thú cưng 2” và “Godzilla: Vua quái vật”, Twentieth Century Fox và các công ty khác cũng đã phát hành các đĩa Blu-ray UHD hỗ trợ chuẩn này.

Từ khi Samsung bắt đầu chương trình chứng nhận chuẩn HDR10+ với Panasonic và 20th Century Fox vào năm ngoái, 81 công ty khác cũng đã tham gia, qua đó tăng tầm ảnh hưởng của chương trình này trong ngành. Samsung cũng đã tăng cường nội lực của mình với việc khai trương trung tâm HDR10+ tại Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái, sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Với các nhà sản xuất TV khác như Hisense đạt được chứng nhận HDR10+ tại Trung Quốc, liên minh HDR10+ dự kiến sẽ còn mở rộng hơn nữa.

Cũng với các chứng nhận HDR10+ của các sản phẩm TV và điện thoại thông minh hiện có, Samsung hiện đang bắt đầu triển khai chương trình cho các sản phẩm dành cho doanh nghiệp (B2B) của hãng. Ví dụ, các mẫu micro LED như The Wall Pro và The Wall Lux đã được chứng nhận HDR10+ và công ty có kế hoạch mở rộng hệ sinh thái để bao gồm các dòng sản phẩm LED của Samsung.

Để biết thêm các thông tin về các sản phẩm hỗ trợ HDR10+ của Samsung, vui lòng truy cập HDR10+.

Xem thêm:
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Sao samsung và LG nó không ra thêm dòng chạy thêm Android như sony cho dễ cài úng dụng ??
 

huyanh995

Active Member
Tham gia
20/12/15
Bài viết
174
Được thích
87
#3
Ông viết bài này định hướng vc :)))). HDR10+ là của thằng SS tự tạo ra, không phải nó đưa lên tivi thì thằng khác làm chắc, xong tự cho thêm cái title dẫn đầu HDR mà chả nói gì về brightness peak, contrast ratio nghe nó như thổi kèn khen lấy. Trong khi về mặt nội dung, ngoài Amazon Prime ra chả ông nào hỗ trợ HDR10+ này cả, mà cái đích là Dolby Vision. Samsung mảng tivi từ cái vụ QLED xong toàn làm trò con bò về marketing.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom