Samsung sẽ sửa lỗi nhận diện vân tay "bạ đâu mở đó" trên Galaxy S10

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1622 #1


Trở lại vào tháng 3, khi Samsung ra mắt Galaxy S10, họ đã mô tả cảm biến vân tay của S01 là “một cuộc cách mạng”. S10 có cảm biến vây tay dưới màn hình sử dụng sóng siêu âm để phát hiện các đường vân tay của người dùng và so sánh với dữ liệu được lưu trữ, nhưng hóa ra, điều mang tính cách mạng về cảm biến vân tay siêu âm là việc nó kén phụ kiện và dễ dàng bị vượt qua nếu sử dụng miếng dán màn hình không đúng chuẩn.

Một cặp vợ chồng người Anh mới đây đã phát hiện ra lỗ hổng sau khi một người phụ nữ dán cho Galaxy S10 của mình một miếng bảo vệ màn hình mà cô tìm thấy trên eBay với giá 2,70 bảng. Sau khi đăng ký dấu vân tay của mình với chiếc S10 đã được dán, cô phát hiện ra rằng dấu vân tay khác của mình - dù chưa đăng ký - cũng mở khóa được thiết bị. Khi chồng cô thử mở khóa, thì máy mở cho cả hai ngón tay cái của anh. Miếng dán màn hình này cũng tự gây ra vấn đề tương tự khi được trang bị cho một S10 khác.



Về phần mình, Samsung cho rằng người dùng chỉ nên sử dụng các thiết bị bảo vệ màn hình được Samsung chứng nhận. Tuy nhiên sau đó hãng nói đã theo dõi hiện tượng này và sẽ sớm phát hành một bản cập nhật phần mềm để vá lỗi.

Trước đó, các miếng dán bảo vệ màn hình không chính hãng, hoặc không được thiết kế riêng cho cảm biến vân tay siêu âm, khi sử dụng trên S10 sẽ gây ra vấn đề với cảm biến vân tay vì chúng để lại một khe hở không khí nhỏ, gây cản trở cho sóng siêu âm.

Có thể thấy rằng Samsung đang làm việc nhanh chóng để khắc phục điều này, nhưng cũng cho thấy công nghệ quét vân tay siêu âm vẫn còn nhiều điểm yếu. Trong thời gian chờ đợi bản cập nhật, nếu bạn có Galaxy S10, thì hãy nghĩ cảm biến vân tay siêu âm như là hệ thống sạc trên điện thoại, bạn cần phải cẩn thận khi lựa chọn củ sạc dùng cho máy, hãy làm điều tương tự theo lời khuyên của Samsung và chỉ sử dụng các miếng bảo vệ màn hình được Samsung chứng nhận, đến từ Samsung hoặc các thương hiệu uy tín.

Xem thêm:


Nguồn: XDA Developer
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom