Samsung sẽ tiến hành khoá Smart TV mất cắp từ xa nếu được kết nối internet

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
780 #1

Trong cuộc sống, chúng ta có thể không may mất smartphone, tablet,.... thì có thể tiến hành khoá thiết bị từ xa. Tuy nhiên, nếu chẳng may mất các vật dụng lớn hơn như TV thì chuyện sẽ như thế nào?

Theo đó, tờ Gizmodo trích dẫn mục hỗ trợ của Samsung chi nhánh Nam Phi cho biết TV của công ty có thể bị vô hiệu hóa từ xa nếu công ty phát hiện ra chúng đã bị đánh cắp, miễn là các phần được đề cập được kết nối với Internet.

Được biết đến với tên gọi "Samsung TV Block", tính năng này lần đầu tiên được công bố trong thông cáo báo chí vào đầu tháng 8/2021, với việc công ty triển khai tính năng này sau chuỗi các đợt cướp bóc kho hàng do tình hình bất ổn ở Nam Phi gây ra.


Trong thông báo, Samsung nói rằng công nghệ này "đã được cài đặt sẵn trên tất cả các sản phẩm TV của Samsung" và "đảm bảo rằng những chiếc TV chỉ có thể được sử dụng bởi những chủ sở hữu hợp pháp với bằng chứng mua hàng hợp lệ".

Chức năng TV Block hoạt động sau khi người dùng của chiếc TV bị đánh cắp kết nối với internet, điều cần có để vận hành TV thông minh. Sau khi được kết nối, số serial của TV sẽ gửi đến máy chủ Samsung, sau đó sẽ kích hoạt cơ chế chặn và vô hiệu hóa tất cả các chức năng của TV.

Mặc dù thông báo chỉ đề cập đến chức năng chặn liên quan đến các TV đã bị lấy cắp từ kho của công ty nhưng biện pháp bảo vệ này có thể được áp dụng cho từng khách hàng bị đánh cắp TV và báo cáo số serial của thiết bị cho Samsung.


Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào khác về việc Samsung có kế hoạch cấp khả năng chặn từ xa cho những cá nhân bị đánh cắp TV và muốn tự mình vô hiệu hóa chúng hay không, thay vì để tự công ty thiết lập.

Công ty cho biết nếu TV của một cá nhân bị chặn do nhầm lẫn, chức năng có thể được khôi phục lại ngay sau khi người dùng có thể xuất trình bằng chứng mua hàng hợp lệ và chia sẻ giấy phép TV của mình với "nhà bán lẻ hợp pháp".

Xem thêm:

Theo Gizmodo.​
 
Sửa lần cuối:

haianh88h

New Member
Tham gia
31/8/21
Bài viết
7
Được thích
2
#3
Chức năng TV Block hoạt động sau khi người dùng của chiếc TV bị đánh cắp kết nối với internet, điều này cần thiết để vận hành TV thông minh.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom