Samsung tiếp tục đưa mô hình Không gian Công nghệ Thiếu nhi đến với trẻ em vùng xa bằng Thư Viện Thông Minh Lưu Động

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
2409 #1

Trong năm 2020, bên cạnh Không gian Công nghệ Thiếu nhi S.hub Kids và STEM Lab, Samsung tiếp tục đồng hành cùng Thư viện Khoa học tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh mở rộng địa bàn phục vụ của Thư Viện Thông Minh Lưu Động nhằm tiếp tục hoạt động giới thiệu và triển khai giáo dục STEM tại Việt Nam.Hôm nay, Công ty Điện tử Samsung Vina chính thức công bố kế hoạch mở rộng hoạt động của dự án Thư Viện Thông Minh Lưu Động, nâng tổng số xe vận hành lên 4 xe.

Thư Viện Thông Minh Lưu Động – không gian tri thức gần gũi và thiết thực cho học sinh và giáo viên

Thư Viện Thông Minh Lưu Động là một không gian di chuyển mang đầy đủ trang thiết bị của một thư viện bao gồm sách, thiết bị điện tử và học cụ để phục vụ nhu cầu đọc sách, tra cứu thông tin và thực hiện lớp học STEM. Nội dung lớp học bao gồm STEM Robotics, STEM khoa học vui, đọc sách điện tử, tìm hiểu kiến thức tự chăm sóc thân thể, phòng chống xâm hại qua các trò chơi trên máy tính bảng. Học cụ được trang bị tại đây bao gồm các bộ công cụ thực hành khoa học vui và các bộ Lego Wedo 2.0, đi kèm với học cụ là máy tính bảng để học sinh thao tác tra cứu thông tin và lập trình robot. Ngoài ra, Thư Viện Thông Minh Lưu Động còn trang bị TV, đầu DVD và các thiết bị công nghệ khác để phục vụ nhu cầu giải trí của học sinh.



Một điểm nổi bật của dự án là chương trình bồi dưỡng nhân lực, giới thiệu chương trình STEM đến với các thầy cô giáo, người làm công tác giáo dục tại địa phương. Qua đó, gợi ý cho giáo viên bộ môn, giáo viên thư viện cách tổ chức, triển khai phương pháp học mới thú vị hơn dành cho học sinh, khai thác hữu hiệu nguồn tài nguyên thư viện để thu hút ngày càng nhiều học sinh tới thư viện.



Ông Nguyễn Trí Thông – Giám đốc Corporate Marketing, Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ: “Với mong muốn nuôi dưỡng niềm đam mê học tập cho các bạn trẻ, Samsung cam kết và nỗ lực mang tới các hoạt động chơi mà học liên quan đến khoa học ứng dụng và công nghệ. Không chỉ xây dựng không gian công nghệ thiếu nhi tại các thành phố lớn, sứ mệnh của chúng tôi còn là mang hình thức giáo dục tiên tiến này chạm tới những học sinh vùng xa. Thư Viện Thông Minh Lưu Động ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Samsung hy vọng, Thư Viện Thông Minh Lưu Động sẽ đem đến cho học sinh cơ hội tiếp cận mô hình giáo dục STEM hiện đại, khơi gợi đam mê khoa học cũng như phát triển khả năng kết hợp STEM để giải quyết vấn đề xã hội tại địa phương một cách sáng tạo.”

Năm 2019, Thư Viện Thông Minh Lưu Động đã có mặt tại tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Trà Vinh, huyện Hoóc Môn (TP.HCM) với 16 trường học. Năm 2020, Samsung tiếp tục mở rộng địa bàn phục vụ của Thư Viện Thông Minh Lưu Động tại tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Quận Thủ Đức & Quận Tân Bình (TP. HCM), nâng tổng số phục vụ lên 7 huyện/tỉnh và 32 trường học. Dự kiến trong mỗi năm học, Thư Viện Thông Minh Lưu Động sẽ phục vụ 36.000 học sinh tại các tỉnh.

Sân chơi STEM toàn diện hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng đam mê học tập



Các chương trình Trách nhiệm Doanh nghiệp với cộng đồng của Samsung hướng về những vấn đề lớn của toàn cầu, trong đó nổi bật 4 vấn đề chính là Giáo dục, Y tế, Môi trường và Việc làm. Với thời gian dài hoạt động tại Việt Nam, Samsung đã tổ chức nhiều chương trình liên quan đến giáo dục. Nối tiếp những thành công đó, ý tưởng về dự án Thư Viện Thông Minh Lưu Động được hình thành và đưa vào thực hiện từ năm 2018, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thanh thiếu niên Việt Nam ở những vùng nông thôn, còn thiếu điều kiện tiếp cận với những phương pháp học mới.

Sau 2 năm hoạt động, hành trình giáo dục STEM ghi dấu bằng những con số tự hào: 01 Không gian Công nghệ Thiếu nhi S.hub Kids, 02 phòng STEM Lab, 7.000 lượt học sinh tham gia trải nghiệm tại S.hub Kids, 49 lớp STEM Khoa học vui và Robotics, 85.000 lượt học sinh tham gia trải nghiệm Thư viện Thông minh lưu động, 680 giáo viên tham gia tập huấn STEM.

Xem thêm:
 

duchanhld

New Member
Tham gia
9/6/18
Bài viết
11
Được thích
0
#2
samsung giờ triển khai nhiều hoạt động quá nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom