Samsung viết nên chương mới của công nghệ di động với bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
1849 #1

Ngày 11/8, Samsung trình làng hàng loạt sản phẩm công nghệ mới, trong đó tâm điểm là Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thực sự đã mang đến nhiều bất ngờ cho giới công nghệ và cả người dùng trên toàn cầu.

Đối với Galaxy Z Fold3, đây là thế hệ thứ 3 của dòng Galaxy Z Fold. Samsung tiếp tục lắng nghe những mong muốn của người dùng trên Galaxy Z Fold đời đầu và cả Z Fold2, kết quả là một loạt cải tiến đáng giá đã xuất hiện trên bộ đôi flagship mới nhất. Tất cả đã tạo nên mẫu smartphone màn hình gập tốt nhất hiện nay trên thị trường di động.

Với bản lề ẩn Hideaway Hinge, thiết bị gập được giữ nguyên hiện trạng dù ở bất kỳ góc nghiêng nào


Những smartphone màn hình gập còn khá mới mẻ với người dùng, mức giá cao. Vì thế, điều Samsung cần làm là phải nâng cao độ tin cậy đối với khách hàng về độ bền, khả năng gập mở sử dụng trong khoảng thời gian dài. Và giải pháp của Samsung đó là bản lề ẩn Hideaway Hinge, cho phép thiết bị giữ nguyên hiện trạng dù ở bất kỳ góc nghiêng nào. Mang lại trải nghiệm sáng tạo cho người dùng với chế độ Flex Mode.

Bên cạnh đó, dòng Galaxy Z mới còn sở hữu công nghệ Sweeper cải tiến, các sợi chổi quét bên trong được rút ngắn, để vừa giảm thiểu bụi và các hạt nhỏ bám vào bản lề ẩn Hideaway Hinge, đồng thời vẫn giữ được thiết kế mỏng hơn.



Samsung cho biết đã thực hiện nhiều bài kiểm tra gập mở khắc nghiệt trên Galaxy Z mới, được kiểm chứng bởi tổ chức Bureau Veritas. Kết quả, máy có khả năng gập lên đến 200.000 lần. Điều này đồng nghĩa nếu người dùng gập mở 100 lần mỗi ngày thì vẫn có thể dùng máy được khoảng 5 năm.

Thân máy được làm bằng Armor Aluminium và màn hình sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus


Chưa dừng lại ở đó, Samsung còn tăng độ bền của Galaxy Z mới bằng việc trang bị hàng loạt vật liệu cao cấp đáng chú ý Armor Aluminium mới. Đây là vật liệu nhôm bền nhất từng được sử dụng trên smartphone. Đồng thời, mặt lưng của Galaxy Z Flip3 và Z Fold đều sử dụng kính Corning Gorilla Glass Victus cứng nhất để bảo vệ chống trầy xước và rơi rớt ngẫu nhiên.


Ngoài ra, cả hai thiết bị đều được phủ một lớp màng bảo vệ mới làm bằng PET, là loại vật liệu có độ co giãn và tối ưu hóa các tấm nền tạo nên màn hình, nhằm mang đến độ bền màn hình cao hơn 80% so với các thiết bị cũ.

Đặc biệt, bộ đôi Galaxy Z mới được xem là mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới có khả năng kháng nước với tiêu chuẩn IPX8 (độ sâu 1 mét trong vòng 60 phút), vì vậy người dùng không còn phải lo lắng khi gặp trời mưa hay vô tình để rơi máy xuống hồ bơi. Đây được xem là “nhiệm vụ bất khả thi” của nhiều hãng công nghệ.

Samsung thật sự không chỉ mang đến một smartphone tiên phong trong thiết kế, mà con đem đến sự an tâm tuyệt đối cho người dùng khi sử dụng thiết trong những môi trường khắt nghiệt.


Điểm hấp dẫn nhất ở Galaxy Z Fold3 chắc chắn đến từ việc giúp người dùng trải nghiệm cảm giác tương lai, từ smartphone bình thường mở ra với màn hình lớn 7,6 inch tương đương máy tính bảng. Dù là cả màn hình trong hay ngoài đều có khả năng hiển thị màu sắc ở mức ấn tượng, chi tiết và độ sắc nét cực kỳ cao. Cùng với đó là tần số quét cao 120 Hz giúp mọi thao tác đều trở nên mượt mà và nhanh chóng hơn.
  • Phần nếp gấp ở giữa màn hình trên Galaxy Z mới vẫn còn đó. Tuy nhiên, nó đã được làm nhỏ lại và hầu như không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của người dùng.


Samsung còn thể hiện sự dẫn đầu trong ngành khi lần đầu tiên trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình lên Galaxy Z Fold3. Đột phá công nghệ này đã giúp nâng trải nghiệm trên smartphone gập lên tầm cao mới. Giờ đây, bạn có một màn hình hoàn toàn tràn viền, mang đến cảm giác tuyệt vời khi xem phim, đọc báo hay chơi game.
Không chỉ có phần cứng đột phá, Samsung còn tập trung phát triển phần mềm để có thể tận dụng tối đa không gian màn hình lớn trên Galaxy Z mới. Với Galaxy Z Fold3, người dùng có thể làm việc đa nhiệm hiệu quả, sử dụng cùng lúc 3 ứng dụng. Bạn vừa có thể đọc báo, trả lời tin nhắn cùng bạn bè và note ra những ý tưởng mới bất ngờ xuất hiện.


Trong khi đó, với chế độ Flex Mode, người dùng có thể mở Galaxy Z Flip3 góc 90 độ, đặt lên bàn để selfie thay vì cần đến tripod. Bạn có thể chia đôi màn hình để sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc trên thiết bị này.


Galaxy Z Fold3 cũng hỗ trợ bút S Pen. Vì thế, người dùng có thể biến thiết bị thành một quyển sổ thông minh để ghi chú ngay những ý tưởng sáng tạo, thao tác dễ dàng nhanh chóng trên màn hình đa nhiệm lớn.

Cụ thể, người dùng có thể ghi chú lại trong lúc gọi video hoặc kiểm tra danh sách việc cần làm khi đọc email. Điều lưu ý cho người dùng là không nên sử dụng bút S Pen của dòng Galaxy Note để viết lên Galaxy Z Fold3. Thay vào đó, Samsung mang đến 2 tùy chọn gồm bút S-Pen Fold Edition và bút S-Pen Pro. Cả hai đều sở hữu đầu bút Pro, đặc chế có thể rụt lại khi viết vẽ trên màn hình bằng công nghệ hạn chế lực chạm, độ trễ thấp nhằm tạo ra trải nghiệm sử dụng giống như bút thật.

  • Galaxy Z Fold3 cũng là mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới hỗ trợ bút S Pen.


Nhìn chung, có thể thấy với bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3, chắc chắn Samsung lại một lần nữa thành công trong việc định chuẩn mới cho trải nghiệm di động với smartphone màn hình gập cao cấp, mạnh mẽ và thú vị. Đồng thời, hãng đã đưa mức giá của Galaxy Z mới xuống mức hợp lý hơn, giúp nhiều người dùng có thể tiếp cận với bộ đôi siêu phẩm đáng mua nhất hiện nay này.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom