Samsung xây dựng hệ thống khai thác Bitcoin từ 40 chiếc Galaxy S5 cũ

Ducthang26

Active Member
Tham gia
22/8/17
Bài viết
156
Được thích
76
6668 #1

Người dùng thích mua những sản phẩm hàng đầu của các hãng, chẳng hạn như iPhone X hay Pixel 2 và sử dụng chúng trong 4 hoặc 5 năm. Một số người khác mua và nâng cấp điện thoại của họ hàng năm. Nhưng rất nhiều người vẫn mua một chiếc điện thoại, giữ nó trong một hoặc hai năm, sau đó mua một chiếc điện thoại mới, điện thoại cũ của họ kết thúc trong một tủ quần áo, hộp giày hoặc một góc nào đó trong nhà.


Và từ đó Samsung đã nảy sinh ra một ý tưởng sáng kiến tuyệt vời mà họ gọi là “Upcycling" được thiết kế để tận dụng lại những chiếc điện thoại cũ vào việc hữu ích hơn. Ví dụ, thiết bị khai thác Bitcoin, được làm từ 40 chiếc Galaxy S5 cũ, chạy trên một hệ điều hành mới mà Samsung đã phát triển riêng dành cho nó.


Samsung ra mắt "giàn khoan" này, và một loạt ứng dụng cực "cool" khác cho điện thoại cũ tại cuộc họp của nhà phát triển gần đây ở San Francisco. Với dự án Upcycling, thay vì phá hủy những chiếc điện thoại cũ và bán lại các thành phần của nó, những người ở phòng thí nghiệm C-Lab của Samsung - một nhóm kỹ thuật chuyên nghiên cứu các dự án sáng tạo - đã cho thấy các điện thoại Galaxy cũ và các loại máy tính bảng có thể tận dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Nhóm đã kết nối 40 Galaxy S5 cũ với nhau để tạo ra một thiết bị khai thác bitcoin. Trong hệ thống này, họ sử dụng lại một chiếc máy tính bảng Galaxy cũ thay laptop chạy Ubuntu. Một chiếc Galaxy S3 được sử dụng cho vai trò giám sát và một phần mềm nhận dạng khuôn mặt cũ để bảo vệ hệ thống (trang trí hình chim cú khá đáng yêu).


Samsung từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới thiết bị này nhưng thông tin rò rỉ cho thấy 8 chiếc Galaxy S5 có thể khai thác hiệu quả hơn so với một bộ máy tính để bàn thông thường.

Samsung dự kiến sẽ phát hành miễn phí tất cả phần mềm bẻ khoá thiết bị như một động thái trong chiến dịch làm mới thiết bị cũ của hãng. "Việc làm này tạo ra hướng tiếp cận mới thân thiện với môi trường hơn cho những chiếc Galaxy cũ, mang lại "cuộc sống mới", đồng thời phát hiện giá trị, tiềm năng của các thiết bị cũ có thể đã bị lãng quên trong ngăn kéo", người phát ngôn Robin Schultz của Samsung cho biết.


Sau khi dự án mới này được triển khai, người dùng có thể tạo hoặc tải lên các ứng dụng cho máy. Video quảng cáo của Samsung đưa ra ví dụ, người dùng có thể tải phần mềm kiểm soát bể cá cho Galaxy S3. Sau khi thiết lập xong, thiết bị có thể theo dõi độ cân bằng PH và nhiệt độ trong bể cá. Thậm chí còn có thể chụp ảnh đàn cá bơi lội hoặc bật tắt đèn.

Việc hỗ trợ tái sự dụng các chiếc máy cũ như thế này chưa từng xảy ra trong nghành công nghệ. Các công ty như Apple thường gây khó khăn cho người dùng trong việc sửa các thiết bị hỏng. Trong hầu hết trường hợp, nhà sản xuất luôn muốn người dùng mua sản phẩm mới hơn là sửa chữa lại.

Xem thêm:


Theo: Motherboard
 
Last edited by a moderator:

vildta

New Member
Tham gia
2/9/17
Bài viết
172
Được thích
130
#2
Ý tưởng này hay đó chứ, thay vì vứt đi thì sử dụng vào mục đích khác, điện thoại đời mới thì vẫn phải mua :v
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
sao không dùng phiên bản Note 7 tháo pin nhỉ :byebye:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom