Samsung Z Fold 3 5G có thực sự đáng mua năm 2021?

Thắng Aladin

New Member
Tham gia
28/7/21
Bài viết
5
Được thích
0
112 #1


Vừa qua, Samsung vừa cho ra mắt 2 mẫu điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy Z Fold 3 và Samsung Galaxy Z Flip 3. Được biết, năm nay Samsung sẽ không cho ra mắt điện thoại dòng note mà chỉ có 2 mẫu như trên. Vậy, để đánh giá chiếc điện thoại Samsung Z Fold 3 5G có đáng mua trong năm 2021 hay không, hãy cùng Aladin điểm qua nhé.

Thiết kế
Nhìn chung, đây là sự kết hợp đa năng giữa 1 chiếc điện thoại thông minh và 1 chiếc máy tính bảng. Samsung Z Fold 3 có thiết kế tương tự như Samsung Z Fold 2 nhưng có phần cải tiến hơn. Đầu tiên có thể nhắc đến là cụm camera sau được thiết kế gọn gàng và tinh tế hơn, phần mô-đun cũng có màu sắc tương tự với thân máy chứ không còn tách biệt.
Samsung còn sử dụng chất liệu mới Armor Aluminum cho phần khung viền cho chiếc điện thoại này thay vì thép như thế hệ cũ. Theo Samsung, việc thay đổi chất liệu có thể giúp tăng độ bền cho máy nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng. Đây cũng là chiếc điện thoại màn hình gập sở hữu khả năng kháng nước đạt tiêu chuẩn IPX8 đầu tiên trên thế giới.
Ngoài ra, mặt lưng của Z Fold3 5G được làm nhám hơn giúp hạn chế bám vân tay, bụi bẩn,… Bên cạnh đó, camera selfie của chiếc máy này được trang bị ẩn dưới màn hình chính, giúp cho thiết kế liền mạch, tinh tế hơn so.
Về màu sắc, Samsung Z Fold 3 5G có 3 màu: Phantom Black, Phantom Silver và Phantom Green.



Màn hình
Samsung Z Fold3 5G bao gồm 2 màn hình: màn hình phụ 6.2 inch ở bên ngoài và màn hình 7.6 inch ở bên trong. Độ phân giải hỗ trợ lần lượt của 2 màn hình này là 2,268 x 832 pixel và 2,208 x 1,768 pixel. Mặc dù độ phân giải của máy tương tự như Samsung Z Fold 2 nhưng tốc độ làm mới lại được tăng lên gấp đôi, tức 120Hz trên cả hai màn hình và tấm nền gập lại còn được hỗ trợ HDR10+.
Ngoài ra, Samsung Z Fold 3 cũng sẽ được hỗ trợ thêm bút S-Pen tương tự như dòng note. Tuy nhiên, chiếc máy này sẽ không có khe chứa bút cũng như chiếc bút này sẽ không hỗ trợ kết nối Bluetooth.



Cấu hình
Thông tin cấu hình cụ thể:
  • Màn hình: 7.6 inch (màn hình chính), 6.2 inch (màn hình phụ), Dynamic AMOLED 2X, 120 Hz.
  • Chip: Snapdragon 888, tiến trình 5 nm, hỗ trợ 5G
  • RAM: 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB hoặc 512 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Pin: 4.400 mAh (2 viên pin).
  • Camera: 12 MP – 12 MP – 12 MP (camera sau) và 4 MP – 10 MP (camera trước).
Theo đó, chiếc máy Samsung Z Fold 3 được cải tiến mạnh mẽ với con chip Snapdragon 888. Đây là bộ vi xử lý tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại của nhà Qualcomm.
Đồng thời với mức pin 4.400 mAh và có hỗ trợ sạc nhanh 25W thì chiếc máy cũng sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu về thời gian sử dụng trong công việc, học tập của người dùng.



Máy ảnh
Điểm đáng nhắc đến đầu tiên về camera như đã nói ở trên chính là chiếc camera selfie ẩn. Chiếc camera ẩn này vẫn đảm báo các tính năng quay phim, chụp ảnh, hỗ trợ bảo mật nhận diện khuôn mặt với độ phân giải 4MP cùng khẩu độ f/1.8. Ngoài ra, trong cụm camera trước, Samsung Z Fold 3 còn được trang bị thêm 1 camera nằm trên màn hình phụ có độ phân giải 10MP.
Ở cụm camera sau, chiếc điện thoại nhà Samsung được trang bị 3 camera cùng độ phân giải 12MP. Bộ 3 camera này không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước, tuy nhiên được tích hợp thêm nhiều chế độ phần mềm thú vị.



Như những gì đã nêu ở trên thì chiếc Samsung Z Fold 3 5G đã được cải tiến khá nhiều so với thế hệ trước ở cả thiết kế và cấu hình. Chiếc máy hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm công nghệ tuyệt vời và đa năng nhất trong năm 2021.
Tuy nhiên, một bộ phận người dùng vẫn cho rằng chiếc máy sẽ phù hợp cho việc trải nghiệm công nghệ thay vì sử dụng lâu dài. Với mức giá dự kiến được đưa ra ở thị trường Việt Nam hiện đang vào khoảng 44 triệu chưa kèm S-Pen. Bạn sẽ phải chi thêm 1 – 2 triệu đồng nếu muốn sở hữu chiếc bút đặc trưng của nhà Samsung. Một mức giá khá cao đối với nhiều người. Mặt khác, một bộ phận người dùng vẫn đang chờ đợi dòng điện thoại mới nhất từ nhà Apple được dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Và trong thời gian cân nhắc, bạn có thể ghé qua ứng dụng Aladin để tham gia chương trình đấu giá iPhone cực kỳ hấp dẫn. Khi tham gia chương trình bạn sẽ có cơ hội mua được những chiếc iPhone chất lượng với mức giá do chính bạn đặt ra. Ngoài ra, bạn còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Vậy thì còn chần chờ gì mà không trải nghiệm ngay TẠI ĐÂY.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom