Sau 2 tháng sử dụng, Galaxy A51 có còn dẫn đầu thu hút người dùng? Câu trả lời hoàn toàn có

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
2618 #1

Kể từ lúc được ra mắt cách đây hai tháng, Samsung Galaxy A51 vẫn là sản phẩm được người dùng cũng như giới chuyên gia đánh giá là một chiếc điện thoại tầm trung toàn diện và mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng ở mức giá 8 triệu đồng. Mình đã có hai tháng trải nghiệm cùng sản phẩm này, với chừng đó thời gian thì Galaxy A51 mang lại những trải nghiệm như thế nào? Có đáp ứng được yêu cầu của người dùng ở mức giá 8 triệu đồng hay không? Có những lỗi lầm gì khi sử dụng? Những câu hỏi đó sẽ được TECHRUM giải đáp trong bài viết này.

thiết kế thời thượng

Bây giờ đã là 2020, những mặt lưng chuyển sắc có phần lòe loẹt đang dần trở thành quá khứ. Người dùng đang có xu hướng tìm đến những sản phẩm có thiết kế đơn giản và truyền thống hơn. Những màu sắc của Galaxy A51 đều tương đối nhã nhặn, dù là phiên bản màu trắng, đen hay xanh. Tuy nhiên, vì đây là một sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng trẻ, nên trên mặt lưng của A51 chúng ta sẽ tìm được những họa tiết cắt kim cương, hay chuyển sắc 7 màu rất cá tính. Nhưng những họa tiết này được tiết chế vừa đủ và không phải khi nào cũng có thể nhìn thấy, nên trong suốt hai tháng sử dụng sản phẩm này mình hoàn toàn không lo lắng về việc chiếc điện thoại của mình quá gây chú ý.



Một vấn đề vừa là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu của Galaxy A51 chính là về mặt chất liệu. Nhờ sử dụng nhựa nên sản phẩm này sở hữu một khối lượng cực nhẹ với một sản phẩm màn hình 6,5 inch: chỉ 172gram. Đồng thời, nhựa cũng là loại vật liệu dễ chế tạo, định hình, thiết kế hơn nên với loại vật liệu này Samsung vẫn mang lại cho Galaxy A51 một thiết kế có mức độ hoàn thiện cao, bo cong nhiều tạo cảm giác thoải mái trong quá trình dài trải nghiệm.



Ngược lại, nhựa là một sản phẩm có độ bền không cao và dễ tổn thương hơn, nếu xảy ra va đập, rơi vỡ ảnh hưởng đến phần cứng bên trong cũng nghiêm trọng hơn. May mắn, Samsung có tặng kèm một chiếc ốp lưng trong khi mua máy, trong suốt thời gian qua mình luôn mang chiếc ốp lưng này cho Galaxy A51, nên không còn quá lo lắng về độ bền, tháo ốp ra thì máy mình vẫn trông như mới.



cấu hình mạnh mẽ

Bạn cảm giác có gì đó sai sai khi mình sắp khen cấu hình của Galaxy A51, máy này đang chạy chip Exynos cơ mà. Nhưng thật sự, từ Exynos 9610, Samsung đã làm khá tốt ở con chip tầm trung này, với Exynos 9611 trên A51, khác biết tuy không quá rõ ràng nhưng đây vẫn là một cấu hình khỏe mạnh cho phần lớn các nhu cầu của người dùng. Quan trọng là vấn đề tương thích game được giải quyết khi mà tất cả ứng dụng, trò chơi mình kiểm tra với sản phẩm này đều hoàn toàn không xảy ra hiện tượng xung đột.



Với các con số cụ thể, hai tựa game thông dụng được đưa ra test là PUBG Mobile và Liên Quân Mobile thì Galaxy A51 đều có mức thiết lập cao nhất là 60 fps, một điều hẳn sẽ làm bạn bất ngờ khi mà Galaxy A71 với mức giá cao hơn không hề làm được. Liên Quân Mobile là một game tầm trung, mình để các thiết lập ở mức cao nhất thì FPS trung bình đạt được là 56.8/60. Tuy có một số tình huống FPS tụt sâu còn khoảng 40FPS nhưng trải nghiệm chơi Liên Quân trên A51 gần như là hoàn hảo.



Còn với PUBG, đây là một tựa game nặng hơn nhiều, nên FPS duy trì chỉ khoảng 44.7 FPS/60. Khi nhiệt độ càng tăng, thì hiệu năng giảm dần, nhưng đây vẫn là một con số tốt để trải nghiệm được PUBG Mobile. So với các sản phẩm khác trong tầm giá, về trải nghiệm gaming thì có thể nói A51 vẫn thuộc top đầu.



CAMERA ấn tượng

Với 4 camera, trong đó nâng cấp chính nằm ở camera macro 5MP lần đầu được trang bị trên một sản phẩm Samsung và camera 12MP góc siêu rộng. Ngoài ra, camera 48MP từ Galaxy A50s vẫn được duy trì trên sản phẩm này.



Camera macro là điểm cực kì thu hút trong những ngày đầu trải nghiệm. Nhờ có độ phân giải khá ổn là 5MP cùng khả năng lấy nét gần, với một chút kinh nghiệm nhiếp ảnh và sự kiên trì, thành quả cho ra chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ. Tuy nhiên, các bạn cũng nên lưu ý một số điểm, ví dụ như nên chụp trong điều kiện ánh sáng tốt, nên chọn các chủ thể có nhiều chi tiết, ảnh macro sẽ đẹp hơn.



Dù không phải tính năng mới, nhưng camera góc siêu rộng trên Galaxy A51 mang lại trải nghiệm tốt hơn hẳn đời trước nhờ việc được nâng cấp độ phân giải từ 8 lên 12MP góc nhìn 123 độ không đổi. Nhờ nâng cấp này, ảnh góc rộng của máy có độ chi tiết tốt, chụp thiếu sáng ổn hơn và màu sắc cũng tốt hơn nhiều. Trong suốt hai tháng vừa qua, camera góc siêu rộng được mình sử dụng nhiều hơn hẳn so với A50.


Ảnh được chụp tại nhà thờ lúc gần 6h tối, ánh sáng rất phức tạp

Camera 48MP của A51 có vẻ vẫn sử dụng chung cảm biến của Galaxy A70 và A50s nên chất lượng theo mình đánh giá cũng ở mức tương đương, ảnh đầy đủ sáng có chi tiết tốt và HDR hoạt động hiệu quả.



màn hình xuất sắc

Màn hình là vẫn là điểm mạnh không thể chối cãi của các sản phẩm Samsung trong mọi phân khúc. Đương nhiên Galaxy A51 không phải là ngoại lệ. Với kích thước lớn 6.5 inch giúp mang lại trải nghiệm rộng rãi thoải mái trải nghiệm nhiều nội dung, hay thao tác chơi game mà không bị che khuất thông tin. Tấm nền SuperAMOLED mang lại màu đen sâu và màu sắc rực rỡ sống động. Samsung còn mang đến tùy chỉnh màn hình theo hướng rực rỡ hay cân bằng, chỉnh các tone phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.



Độ phân giải fullHD+ giúp màn hình sản phẩm có mật độ hiển thị trên 400ppi. Đây là độ phân giải rất cao để người dùng theo dõi thông tin trên thiết bị di động. Ngoài ra, với thiết kế Infinity-O sở hữu camera trước siêu bé, trong suốt khoản thời gian vừa qua, phần khiếm khuyết này hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm quan sát của mình. Nếu so với dạng camera thò thụt thì màn hình “đục lỗ” trên A51 là sự lựa chọn an toàn và tối ưu hơn.



Trên màn hình của Galaxy A51 chúng ta cũng sở hữu vân tay được nhúng bên trong màn hình. Sau thế hệ Galaxy A50 thì Samsung tiếp tục mang công nghệ thời thượng này lên A51. Vân tay của sản phẩm đã nhận diện chính xác hơn, tuy nhiên tốc độ vẫn chỉ ở mức trung bình chứ chưa được nhanh như vân tay truyền thống. Ngoài ra, khi sử dụng vân tay này trong thời gian dài thì cũng sẽ hỗ trợ việc nhận diện nhanh và chính xác hơn.

pin "dư dùng "



Với viên pin 4000 mAh bên trong một thân hình 7.9mm là một nỗ lực lớn đến từ thương hiệu Hàn Quốc. Với cấu hình được tối ưu và màn hình SuperAMOLED tiêu tốn ít năng lượng, thời lượng sử dụng chiếc Galaxy A51 của mình duy trì ở mức 7-8 tiếng On-screen liên tục. Đây là thời lượng tương đối dư giả cho việc sử dụng trong một ngày riêng đối với mình. Ngoài ra với việc hỗ trợ sạc nhanh 15W đi kèm, tuy không phải là 25W như A71 nhưng máy vẫn sạc rất nhanh. Sản phẩm này mất chỉ khoảng 1h40p để sạc đầy từ 0%, hoặc nếu trong lúc cấp bách thì chỉ với 10p sạc là đủ cho khoảng 1h xem phim rồi.



kết

Sau gần hai tháng sử dụng, Galaxy A51 vẫn chưa hề làm mình thất vọng với những gì sản phẩm này làm được. Với mức giá niêm yết 8 triệu đồng (một vài chương trình khuyến mãi và đại lí đang giảm giá chỉ loanh quanh 7 triệu) thì Galaxy A51 vẫn là một sự lựa chọn mang lại trải nghiệm hoàn chỉnh từ màn hình, cấu hình, camera đến pin. Có chăng vì chất liệu nhựa nên khi sử dụng người dùng phải cẩn thận một chút khi sử dụng. Tuy nhiên, vật liệu không hẳn là điểm yếu lớn khi người dùng không quá quan tâm đến yếu tố này. Trong suốt hai tháng cầm chiếc máy này, mình đã gặp rất nhiều người dùng sử dụng A51, dù sản phẩm này cũng chỉ mới ra mắt chứng tỏ sức hút rất lớn của thị trường. Một yếu tố quan trọng khiến người dùng rút hầu bao nằm ở thương hiệu Samsung, luôn có một sự an tâm lớn khi người dùng khi lựa chọn thương hiệu này, với hệ thống hậu mãi, bảo hành rộng khắp cả nước. Riêng với A51, khi sử dụng Galaxy Gift còn nhận được nhiều quà tặng độc quyền giá trị như uống cafe highland miễn phí...

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#6
Giá này mua mấy con trung quốc ăn đứt con A51 này
 

Lam960

New Member
Tham gia
17/1/20
Bài viết
6
Được thích
3
#10
Ít chơi game nên cho qua. Camera chụp đẹp đáp ứng dc nhu cầu của tui.
 

Quantran98765

New Member
Tham gia
22/8/18
Bài viết
22
Được thích
23
#11
Màn hình phân giải cao nên xem Youtube thích ghê, chắc lại thành fan của Bà Tân Vlog kkk
 
Tham gia
4/1/20
Bài viết
6
Được thích
9
#18
A71 bắt wifi mạnh quá chứ, cục wifi tuốt trên tầng 3 mà đứng ở tầng trệt vẫn bắt đượ
 

NaThu0203

New Member
Tham gia
25/12/19
Bài viết
9
Được thích
5
#19
Cam selfie mà ngon như cam sau thì quá ok luôn còn gì nữa.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom