Sau gần 1 năm khai tử, vẫn có tới 22,71% người dùng PC, Laptop toàn thế giới sử dụng Windows 7

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2686 #1

Windows 7 ra mắt vào năm 2009 và Windows 10 là sự thay thế của Microsoft cho một hệ điều hành đã có tuổi đời hàng thập kỷ. Sau 11 năm hoạt động với các bản vá bảo mật được Microsoft phát hành đều đều, thì vào đầu năm 2020, Windows 7 đã chính thức hết thời gian hỗ trợ cập nhật của Microsoft, đặt dấu chấm hết cho hệ điều hành Windows cực kỳ phổ biến này. Tuy nhiên theo một báo cáo thị phần gần đây cho thấy, nhiều người dùng PC, laptop vẫn không tử bỏ nó.

Theo dữ liệu của NetMarketShare công bố cho thấy trong khi việc áp dụng Windows 10 không ngừng tăng lên khi hệ điều hành mới nhất của Microsoft đã đạt được tỷ lệ người dùng cao nhất vào tháng 9 thì Windows 7 hầu như không thay đổi trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 do hệ điều hành này chỉ mất 2% thị phần. Windows 7 vẫn vẫn tiếp tục là lựa chọn phổ biến thứ hai của người dùng PC.


Cụ thể hơn theo số liệu của NetMarketShare, Windows 10 hiện đang chạy trên không dưới 61,26% PC hiện có, tăng từ 60,57% vào tháng 8. Sự gia tăng này không ngạc nhiên vì Microsoft đã ngừng hỗ trợ cập nhật Windows 7 vào tháng 1 và hiện đang thúc đẩy mọi người, bao gồm cả người tiêu dùng và doanh nghiệp, chuyển sang Windows 10 càng sớm càng tốt. Trong khi đó, vào tháng 1 năm nay Windows 7 có 25,56% thị phần và đến nay giảm xuống còn 22,71% thị phần.

Trên thực tế, thị phần của Windows 7 đã cải thiện vào tháng trước khi nhiều người dùng chuyển từ Linux sang. Windows 7 đã tăng từ 22,31% trong tháng 8 lên 22,77% vào tháng trước và mặc dù mức tăng không đáng kể, nhưng nó đến vào thời điểm Windows 10 cũng có mức tăng trưởng. Điều này có nghĩa là Windows 7 thực sự được hưởng lợi từ sự suy giảm của một hệ điều hành khác, chẳng hạn như Linux. Thị phần Linux đã cải thiện rất nhiều kể từ tháng 4, nhưng có vẻ như nhiều người dùng đang quay trở lại Windows. Tháng trước, thị phần Linux đã giảm 50% và nó hiện đang chạy trên 1,14% PC. Vào tháng 8, Linux đã chạy trên 2,33% PC.


Gắn bó với một hệ điều hành không còn nhận được các bản vá lỗi và các bản sửa lỗi bảo mật là điều mà rất nhiều người dùng Windows 7 vẫn theo đuổi bất chấp rủi ro bảo mật cao. Microsoft chỉ cung cấp bản cập nhật Windows 7 cho những khách hàng đang trả tiền cho các bản phát hành bảo mật mở rộng như một phần của chương trình dành riêng cho doanh nghiệp. Người dùng chắc chắn nên cân nhắc việc nâng cấp lên Windows 10, mặc dù những số liệu này cho thấy rõ ràng rằng quá trình chuyển đổi sang hệ điều hành mới đang diễn ra với tốc độ chậm và thậm chí bị đình trệ ở một số thời điểm nhất định.

Ở một hệ điều hành hết hạn khác là Windows XP, vẫn sẽ không bao giờ nhận được bất kỳ bản cập nhật bảo mật nào nữa, nhưng một số ít người vẫn sử dụng Windows XP vì một số lý do. Tính đến tháng 9 năm 2020, Windows XP vẫn được tìm thấy trên 0,78% thiết bị PC, laptop.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom