Sau khi Huawei bị Mỹ cấm, Trung Quốc đề xuất chính sách mới có thể cấm giao dịch với các công ty Mỹ

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2728 #1


Theo trang tin South China Morning Post, Cơ quan Quản lý không gian mạng của Trung Quốc mới đây đã đề xuất một bộ chính sách an ninh mạng mới. Mục đích của việc này chính là việc nhắm tới các công ty Mỹ.

Được biết, bộ chính sách an ninh mạng mới sẽ ngăn chặn mua bán với các công ty Mỹ trên các mặt hàng ảnh hưởng đến các hạ tầng trọng yếu bao gồm các nhà mạng viễn thông và các dịch vụ cung cấp tài chính. Tuy nhiên, những thứ được xem là "nguy cơ an ninh" hiện không được Cơ quan Quản lý trên đề cập rõ.

Theo nhà phân tích Nick Marro, việc "mập mờ" sẽ khiến Trung Quốc có thể dễ dàng thực thi bộ luật mới theo hướng nhắm đến các công ty Mỹ tại Trung Quốc dễ dàng hơn để trả đũa vụ Huawei. Điều này sẽ khiến các công ty Mỹ trở nên hoang mang khi không biết mình phải làm gì để không vướng phải bộ luật trên.

Vào đầu tuần này, sắc lệnh của ông Trump đã khiến nhiều công ty công nghệ Mỹ lần lượt cự tuyệt với Huawei. Việc này sẽ khiến tương lai của nhà sản xuất Trung Quốc trở nên đen tối và sẽ sớm lụi tàn nếu như Huawei không đạt được các thỏa thuận mới với chính quyền ông Trump.

Hiện tại, dự thảo mới của Cơ quan Quản lý không gian mạng của Trung Quốc đã được đăng tải trên mạng Internet để khảo sát ý kiến người dân, hạn chót của việc khảo sát sẽ là ngày 24 tháng 6 tới đây.

Nguồn: SCMP

 
Last edited by a moderator:

Kome.Cafe

Active Member
Tham gia
22/10/18
Bài viết
267
Được thích
32
#2
vụ chính trị này hay gớm, theo dõi hay như phim
 

vonam3g

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
151
Được thích
30
#3
Không biết kéo dài đc bao lâu
 

thuthuy158

New Member
Tham gia
27/5/19
Bài viết
2
Được thích
0
#4
Huawei là con cưng của Tung Của, nó bị Mỹ giáng 1 đòn chí tử là xem như ngủm rùi. E rằng Tung Của sẽ không thể phát triển thêm nữa.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom