Sau khi "khoác lên một tấm áo" Chromium mới, Microsoft Edge hiện có hơn 600 triệu người dùng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
7154 #1

Kể từ khi trình duyệt Internet Explorer chính thức bị khai tử và việc Microsoft xử lý không tốt trình duyệt Edge (tên ban đầu là Spartan), thị phần trình duyệt của Microsoft đã giảm đáng kể khi người dùng chuyển sang các trình duyệt khác như Google Chrome và Firefox. Microsoft đã dừng như ý thức được vấn đề này, công ty đã khoác lên một tấm áo mới cho Microsoft Edge với việc phát triển trình duyệt này dựa trên nhân Chromium, một mã nguồn mở hỗ trợ Chrome, Vivaldi và các trình duyệt khác.

Theo báo cáo thị phần độc lập và danh sách việc làm mới từ gã khổng lồ công nghệ, Microsoft Edge dường như đã được hưởng lợi từ cách sử dụng nhân Chromium và đa nền tảng. Mặc dù Chrome vẫn là trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay, chiếm hơn 65% thị phần, Microsoft cho biết trình duyệt Edge Chromium mới của mình đang ngày càng phổ biến hơn. Khi gần đây, Microsoft gần đây đã đưa ra một tuyên bố thú vị về thị phần của Edge Chrom
ium. Theo công ty, Edge Chromium hiện có hơn 600 triệu người dùng, nhờ tính đa nền tảng trên Windows, macOS, Android, iOS, macOS và bây giờ là Linux.


Với tính đa nền tảng, Edge đã tiếp cận 600 triệu khách hàng và đang thực hiện một cách tiếp cận mới để duyệt web,” Microsoft ghi chú trong danh sách việc làm cho vai trò kỹ sư phần mềm tại Ấn Độ.

Sự gia tăng thị phần của Edge Chromium này chủ yếu là do cải tiến chất lượng và chiến lược tiếp thị tích cực của Microsoft. Đối với những người chưa biết thì Windows 10 tích hợp luôn Microsoft Edge Chromium với những cập nhật bổ sung liên tục kể cả khi người dùng không cập nhật Windows 10. Trong vài tháng qua, ngày càng có nhiều người dùng thích Microsoft Edge hơn, nhờ vào việc sử dụng nhân Chromium, mang đến cho Edge bộ tính năng tương tự như Chrome.


Ngoài hiệu suất được cải thiện, Edge Chromium cũng bao gồm một số tính năng mới như bộ sưu tập, Tab đọc, tìm kiếm thanh bên, mục yêu thích, danh sách đọc, trang lịch sử mới và trang tab mới có thể tùy chỉnh theo sở thích cá nhân. Microsoft Edge Chromium hiện đang hoạt động tốt với tư cách là một trình duyệt thay thế ổn định cho Chrome tốt nhất mà người dùng Windows có thể lựa chọn và trình duyệt này đã tăng gần gấp đôi thị phần mặc dù chỉ mới ra mắt được một năm.

 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Dạo này cũng đỡ lỗi r, thằng Chrome mất bao nhiêu bản cũng chỉ tăng dần ổn định với tính năng linh tinh thôi
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
mã nguồn mở sau này google có quyền chuyển thành mã nguồn đóng không ta
 

kird1993

New Member
Tham gia
26/7/14
Bài viết
24
Được thích
12
#4
dùng từ rất lâu rồi, hài lòng với EDGE =((
 

Donata

New Member
Tham gia
12/8/19
Bài viết
19
Được thích
5
#5
EDGE mà dùng nhân Chromium ngay từ đầu thì chắc nay thị phần cũng ngang ngửa Chrome.
 
Tham gia
20/3/15
Bài viết
62
Được thích
18
#6
Đã chuyển sang dùng được khoảng 2 tuần, cảm giác thấy nhẹ nhàng, khô thoáng hơn Chrome :D
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#7
Đúng là dùng bản Edge mới này cảm thấy ok hơn rất nhiều, đã bỏ Chrome từ lúc Edge mới này vừa ra mắt :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom