Sau khi ra mắt Windows 11, module tháo rời của TPM 2.0 bất ngờ bị đội giá gấp 5 lần, từ $20 lên $100

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
3356 #1
Như TECHRUM đã đưa tin, Microsoft cuối cùng đã chính thức ra mắt Windows 11 sau khi bản build đầu tiên của nó lan truyền trên internet trong những ngay vừa qua. Để chuẩn bị cho sự ra mắt của hệ điều hành mới, thì mới đây Microsoft đã tung ra một công cụ có tên PC Health Check để giúp người dùng chạy các bài kiểm tra khả năng tương thích với Windows 11 và chuẩn bị thiết bị của họ cho bản nâng cấp lớn. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, rất nhiều người dùng đã gặp phải cảnh báo lỗi “This PC can’t run Windows 11” trong PC Health Check khi PC, laptop của họ không được trang bị con chip TPM 2.0.

Đối với những người chưa biết, TPM (Trusted Platform Module) là một con chip rời bảo mật những dữ liệu sinh trắc học như vân tay, khuôn mặt được tích hợp trong tất cả các PC hiện đại và nó cho phép Windows phòng thủ hacker, virus ở cấp độ phần cứng. Theo các nhà phát triển của Microsoft, hầu hết mọi CPU trong 5-7 năm qua đều được trang bị có TPM. Theo tài liệu , TPM 1.2 hoặc mới hơn hiện là yêu cầu hệ thống tối thiểu, trong khi TPM 2.0 là yêu cầu hệ thống được khuyến nghị khi cài đặt Windows 11.


Rất nhiều motherboard của PC và laptop hiện nay được các nhà sản xuất tích hợp sẵn TPM 2.0 và có thể được kích hoạt thông qua UEFI. Nhưng có những trường hợp TPM không được hỗ trợ và tích hợp sẵn trên motherboard, đó là lúc nhiều người đổ xô đi mua module tháo rời của TPM 2.0 để giúp PC, laptop của họ có thể cài được Windows 11.

Tuy nhiên mới đây, người ta đã phát hiện ra rằng các nhân viên kỹ thuật máy tính đã cố tình tích trữ các module TPM 2.0 từ vài tháng trước, trước khi ra mắt Windows 11. Đây không phải là một cái gì mới khi nhiều người thường cố gắng trục lợi bằng cách tích góp những gì mọi người đang săn đón sau đó bán với giá cực cao, ví dụ như khẩu trang và mới đây là card đồ họa.


Cụ thể, ông Shen Ye - giám đốc cấp cao về phần cứng và sản phẩm của HTC đã phát hiện ra sự thay đổi quy mô bán hàng của các module TPM 2.0 trên eBay cũng như các sàn giao dịch điện tử khác. Đây là một module tháo rời của con chip TPM 2.0 thông thường có giá khoảng $20 tuy nhiên sau khi ra mắt Windows 11, chúng hiện có giá cao gấp 5 lần. Bạn hiện có thể tìm thấy chúng trên eBay với giá $100 và có rất ít hàng để bán.

Kiểm tra PC, laptop của mình có được trang bị TPM 2.0 hay không tại đây:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom