Sau khi Windows 11 ra mắt, Microsoft bất ngờ nhận được danh hiệu công ty công nghệ "bị ghét" nhất thế giới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2338 #1

Có rất nhiều người phàn nàn, chỉ trích, thậm chí là "không ưa" các sản phẩm công nghệ đến từ Apple, điều đó khiến nhiều người tưởng rằng, Apple là công ty công nghệ bị ghét nhất trên thế giới. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới, danh hiệu đó lại không thuộc về Apple mà lại thược về đối thủ, Microsoft - công ty công nghệ bị được nhiều người ghét trên thế giới theo một nghiên cứu của RAVE Reviews.

Cụ thể, trang RAVE Reviews đã tiến hành một cuộc thử nghiệm để tìm ra đâu là công ty bị ghét nhất trên thế giới thông qua dữ liệu từ mạng xã hội Twitter. Họ đã sử dụng một công cụ nghiên cứu có tên là SentiStrength để đánh giá hơn một triệu tweet liên quan đến các công ty trên toàn thế giới về nội dung tích cực hoặc tiêu cực.

Sau khi tập hợp dữ liệu phân tích và danh sách các nhà cung cấp dịch vụ game, đồ ăn nhanh, nhà sản xuất thiết bị công nghệ lớn nhất toàn cầu ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. RAVE Reviews đã tính toán tỷ lệ phần trăm các tweet tiêu cực và xếp hạng theo danh sách công ty và vị trí để tìm ra những công ty bị ghét nhất ở mọi quốc gia. trên toàn thế giới.


RAVE Reviews sắp xếp kết quả của những công ty bị ghét nhất thành bốn loại chính: công ty lớn nhất toàn cầu, công ty sản xuất game, công ty bán đồ ăn nhanh và công ty công nghệ lớn. Ngoài ra, RAVE Reviews cũng đã tạo ra một biểu đồ để hiển thị dữ liệu được thu thập nghiêm ngặt từ Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh, đồng thời chia nhỏ kết quả của Hoa Kỳ thành các mục riêng lẻ.

Kết quả cho thấy, trong lĩnh vực công nghệ, Microsoft đứng đầu danh sách khi được coi là công ty công nghệ bị nhiều người ghét trên thế giới với 22 quốc gia bao gồm cả Mỹ ghét bỏ công ty sản xuất phần mềm này. Cụ thể ở Mỹ, khoảng 41% số tweet được phân tích trong nghiên cứu cho thấy những quan điểm tiêu cực về gã khổng lồ phần mềm, tỷ lệ này lên tới 50% ở Úc.

Trong khi đó, Facebook có tỷ lệ người dùng ghét nhất ở một quốc gia cụ thể là ở Hồng Kông với 85%, Việt Nam là 27.78%. Apple bị ghét nhất ở Ireland và Pakistan với tỷ lệ lần lượt là 73% và 64%. Có vẻ như Zimbabwe thực sự không thích Pepsi, vì một số lý do nào đó.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom