Sau nhận diện khuôn mặt, đến cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 bị mở khoá bởi bức ảnh

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
6864 #1

Trước đây đã từng có video cho thấy tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S8 dễ dàng bị mở khoá bởi ảnh chụp từ chiếc smartphone khác, và không chỉ vậy, các nhà nghiên cứu của Chaos Computer Club vừa tìm ra một cách đơn giản để đánh lừa cả cảm biến mống mắt của máy.
Quá trình thực hiện khá đơn giản, chỉ cần chụp bức ảnh của chủ thể ở một khoảng cách vừa phải bằng camera kỹ thuật số ở chế độ Night mode (tương tự như ảnh hồng ngại mà cảm biến mống mắt của S8 nhận biết), sau đó in bức ảnh ra. Cuối cùng, cặp kính áp tròng được đặt lên trên bức ảnh để tạo hiệu ứng 3D và từ đó, cảm biến mống mắt của S8 sẽ xem như đây là “hàng thật".


Nói cách khác, nếu bạn đang dùng Galaxy S8 với bảo mật bằng cảm biến mống mắt thì thiết bị của bạn có thể bị mở khoá khi ai đó chụp ảnh bạn và áp dụng cách trên. Samsung từng nói rằng cảm biến mống mắt của S8/S8+ là rất bảo mật, nhưng có lẽ chỉ cần một chút kiên nhẫn và quyết tâm, ai đó có thể mở được S8 của bạn dù máy được khoá bằng mống mắt.

Tuy nhiên, không chỉ cảm biến mống mắt của S8 mà cả cảm biến vân tay của điện thoại nói chung cũng có thể bị đánh lừa bằng dấu vân tay giả, như chiếc iPhone dưới đây, do đó, hiện tại chưa có biện pháp bảo mật sinh trắc học nào trên smartphone là an toàn hoàn hảo cả.

Theo: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

iDragonix

New Member
Tham gia
1/6/15
Bài viết
11
Được thích
4
#2
Hay thật :) mắt người đeo kính áp tròng thì khó nhận ra, mắt ảnh đeo kính áp tròng thì mở được =)) có gì đó sai sai.
Mà thấy cũng dễ mà, ai có kính áp tròng làm cái video test đi =))
 

Vỹ Spirit

Well-Known Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
640
Được thích
382
#4
Và Samfan lại nói là Samsung làm chỉ để cho vui thôi, chứ bảo mật thì có vân tay rồi :rofl:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom