Sau sức ép và phẫn nộ của người dùng, Microsoft ngỏ ý sẽ "hạ" yêu cầu tối thiểu của Windows 11 xuống

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
4265 #1
Như TECHRUM đã đưa tin, vào ngày 24 tháng 6 vừa qua, Microsoft đã chính thức công bố Windows 11, hệ điều hành tương lai dành cho tất cả người dùng Windows. Cùng lúc đó, Microsoft cũng tung ra yêu cầu cấu hình tối thiểu và danh sách CPU hỗ trợ chạy Windows 11. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đã bức xúc về việc PC, laptop của họ không thể cài đặt và chạy Windows 11 do không nằm trong danh sách CPU được hỗ trợ Windows 11.

Theo Microsoft cho biết, lý do mà hãng "chặn" các dòng CPU đời cũ từ Intel Gen 8 và AMD Zen 2 trở xuống là do các tính năng trên Windows 11 được tối ưu nhất với phần cứng mới. Mặc dù nó có thể được cài đặt trên các dòng CPU đời cũ hơn yêu cầu nếu người dùng "lách luật" nhưng Microsoft không khuyến khích người dùng làm việc này vì hiệu suất hoặc trải nghiệm có thể dưới mức chấp nhận được.

Ông Steve Dispensa, giám đốc phát triển ứng dụng tại Microsoft viết: "Điều này nhằm đảm bảo mọi người đều có trải nghiệm tuyệt vời."


Tuy nhiên lời giải thích này của Microsoft nhanh chóng nhận được nhiều sự phẫn nộ, bức xúc của người dùng Windows khi PC họ không thể cài được Windows do CPU không nằm trong danh sách hỗ trợ. Để xoa dịu cơn phẫn nộ này, mới đây Microsoft ngỏ ý rằng sẽ hỗ trợ CPU Intel Gen 7 cũng như AMD Zen 1 cho Windows 11 trong tương lai nếu kết quả thử nghiệm của bản build Windows 11 Preview là tốt.

Cụ thể trong một bài đăng trên blog nêu bật các nguyên tắc bảo mật, độ tin cậy và khả năng tương thích dẫn đến yêu cầu PC tối thiểu của Windows 11 khá cao, Microsoft lưu ý rằng hãng sẽ "kiểm tra để xác định các thiết bị chạy CPU Intel Gen 7 và AMD Zen 1" có tương thích tốt với bản build Windows 11 Preview vừa mới ra mắt thông qua chương trình Insider Program hay không. Nếu các CPU này hoạt động ở mức chấp nhận được trong giai đoạn thử nghiệm, Microsoft hứa sẽ thêm hai dòng CPU này vào danh sách CPU hỗ trợ Windows 11 chính thức.


Ngoài ra, công ty cho biết họ đang sửa lỗi công cụ PC Health Check sau khi thừa nhận rằng, công cụ này "không được chuẩn bị đầy đủ để chia sẻ mức độ chi tiết hoặc độ chính xác" mà người dùng Windows 10 mong đợi. Microsoft đã cập nhật công cụ PC Health Check để thông báo cho người dùng lý do tại sao PC, laptop của họ không thể nâng cấp lên Windows 11.

"Mục đích của bài đăng hôm nay là thừa nhận và làm rõ sự nhầm lẫn do công cụ PC Health Check của chúng tôi gây ra, chia sẻ thêm chi tiết về lý do tại sao chúng tôi cập nhật các yêu cầu hệ thống cho Windows 11 và cho biết cách chúng tôi sẽ tìm hiểu và điều chỉnh", Microsoft viết trong bài blog hôm nay.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Tina70

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
222
Được thích
55
#2
Được vậy là ngon rồi.Thanks.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom