Sau trải nghiệm, mình đã loại bỏ được rất nhiều định kiến về Note10 Lite

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
2390 #1

“Lite"- từ thường được dùng để chỉ những “phiên bản rút gọn" của các dòng flagship. "Những chiếc điện thoại có tên này chắc chắn sẽ bị giảm cấu hình, “gọt” bớt kha khá các tính năng đỉnh cao, giảm trải nghiệm người dùng để đảm bảo giá bán tốt". Mình từng giữ những định kiến như thế, cho đến khi được trên tay Galaxy Note10 Lite.

Điểm đáng chú ý đầu tiên- Camera

Vì sao mình ngay lập tức đề cập đến camera trong bài trải nghiệm về Note10 Lite? Đầu tiên là vì cụm 3 camera sau của máy được thiết kế khác hẳn với hai người tiền nhiệm. Thay vì là lối bố trí theo chiều dọc, camera của Note10 Lite được sắp xếp thành cụm khá vuông vắn. Đó là thay đổi khá lớn ở mặt ngoại hình ở chiếc smartphone này.


Điểm thứ 2, không như những phiên bản rút gọn, với khả năng chụp ảnh ít nhiều bị ảnh hưởng, camera chính của Note10 Lite vẫn sở hữu những thông số tương tự với Note10 là 12MP, kích thước điểm ảnh 1.4µm, Pixel kép PDAF và khả năng chống rung quang học OIS. Có thể nói, đối với camera chính, trang bị của Note10 Lite không hề kém cạnh hai sunbae (*).


Ảnh chụp bằng camera chính
Tương tự, camera zoom quang 2x cũng thừa hưởng khả năng Dual Pixel, OIS và độ phân giải 12MP, kích thước điểm ảnh 1.0µm. Với camera này, chúng ta có thể kéo chủ thể lại gần hơn mà không làm bức ảnh bị vỡ nét, hoặc bị nhoè do rung tay.


Ảnh chụp bằng camera zoom 2x
Riêng camera góc siêu rộng với khả năng chụp ảnh với độ phân giải 12MP, giảm so với mức 16MP của hai người đàn anh. Nhưng ảnh chụp góc siêu rộng của Note10 Lite vẫn rất sắc nét. Camera góc siêu rộng vốn là một hiện tượng của năm 2019 và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trong năm 2020. Với trang bị này, người dùng có thể tuỳ biến để chụp trong nhiều trường hợp khác nhau, chụp nhóm bạn đông người trong một không gian nhỏ, chụp một toà nhà đồ sộ, thu gọn khung cảnh thiên nhiên... mà không cần phải lùi quá xa về sau để bắt trọn khung hình.


Camera góc siêu rộng là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn chụp ảnh thành phố


Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng

Một màn hình Super AMOLED vô cùng chất

Từ những ngày đầu có thông tin về Note10 Lite, mình đã kỳ vọng rằng Samsung sẽ không cắt giảm quá nhiều về chất lượng màn hình của máy. Và đúng là như vậy.

Chúng ta có màn hình Super AMOLED với khả năng hiển thị 1080x2400 pixels, lớn hơn cả mức 1080x2280 của Note10. Cũng dễ hiểu thôi vì kích thước của Note10 Lite hớn hơn hẳn- 6.7 inch so với 6.3 inch. Có thể nói thế mạnh về khả năng hiển thị của dòng Galaxy Note gần như được giữ nguyên trên chiếc Note10.


Về hiển thị thì máy có màu sắc rực rỡ, khi kết hợp cùng S Pen, bạn có thể tạo ra những tác phẩm sống động của riêng mình. Và dĩ nhiên, với một màn hình lớn như của Note10 Lite, bạn cũng dễ dàng thực hiện các thao tác- bằng tay hoặc S Pen, cũng như thoải mái tận hưởng các dịch vụ giải trí.
Một thay đổi nhỏ về màn hình của Note10 Lite khiến cho ngoại hình của chiếc flagship này khác biệt với hai đàn anh của mình là ở phần màn hình phẳng, chứ không bo cong sang hai bên. Đây là một thay đổi có phần hợp lý đối với một phiên bản flagship rút gọn. Hẳn nhiên, để xứng danh flagship dòng Note thì dù là màn hình phẳng, phần viền và “cằm" của máy rất thon thả.


Dù thay đổi về ngoại hình, nhưng Galaxy Note10 vẫn hỗ trợ công nghệ vân tay dưới màn hình, cũng như thiết kế Infinity-O, giấu camera selfie một cách khéo léo sau màn hình, giữ lại vẻ sang trọng trong thiết kế tổng thể.


Vẫn là chiếc S Pen rất hữu ích

Đã nhắc đến Galaxy Note, dĩ nhiên chúng ta không thể quên được S Pen. Đi kèm với phiên bản rút gọn Note10 Lite, S Pen được tinh giản một vài tính năng, trong đó có hỗ trợ cảm biến 6 trục- cho phép người dùng “vẫy để ra lệnh". Bù lại, bút vẫn hỗ trợ tính năng điều khiển từ xa. Nói nôm na thì chiếc bút này khá giống với chiếc S Pen đi cùng Galaxy Note9 trước đây.



Chụp ảnh bay? Note10+ làm được thì Note10 Lite cũng làm được luôn...

Bạn vẫn có thể biến hoá rất nhiều với bút S Pen trên Galaxy Note10 Lite. Các tính năng hữu dụng như ghi chú trên màn hình khoá, dịch thuật, đánh dấu văn bản, AR Emoji, chụp ảnh từ xa … đều được hỗ trợ đầy đủ.




Ngoài khả năng ghi chú nhanh- một công cụ vô cùng hữu ích để ghi lại ý tưởng loé lên trong đâu, một điểm mà mình rất ưng nữa trên dòng Note là PENUP- ứng dụng cho phép tô màu. Trong thư viện của PENUP, bạn sẽ thấy có vô số các chủ đề khác nhau để mình thể hiện. Các hình ảnh mới cũng liên tục được bổ sung mới để người dùng thử thách bản thân.


Giao diện của PENUP

Với cá nhân mình, nếu đang gặp căng thẳng và không muốn “hít thêm drama từ mạng xã hội”, PENUP là một lựa chọn thú vị giúp xả stress hiệu quả. Khi tô màu những chi tiết nhỏ, nếu ở ngoài đời, chúng ta rất dễ bị tình trạng "tô lem". Nhưng với Note10 Lite thì quá dễ, chỉ cần phóng lớn hình ảnh lên là tô được chính xác

Bên cạnh bảng màu tiêu chuẩn Galaxy Note10 có sẵn cho bạn chọn lựa để tô màu, PENUP còn cung cấp khả năng "pha màu" để bạn tự do sáng tạo.


Khi chọn pha màu, bạn sẽ thấy được màn “song kiếm hợp bích" giữa khả năng hiển thị của màn hình Super AMOLED và sự chính xác khi chọn màu nhờ vào bút S Pen (điều mà bạn không thể làm được bằng ngón tay thông thường)


Và dĩ nhiên, bức ảnh chụp bằng camera xịn sò sẽ càng thêm “art" khi được bạn thổi hồn bằng chính nét chữ của mình.

Việc trang bị nhiều “ngòi bút" cũng như sự đa dạng ở những hiệu ứng có sẵn của Note10 Lite giúp người dùng có thể biến hoá và cũng như thoả sức sáng tạo cho riêng mình.

Cấu hình: 8GB RAM

Riêng về mục này thì mình muốn đặt một tiêu đề cực kỳ ngắn gọn như trên để nhấn mạnh về RAM của Note10 Lite. Từng nhớ, chúng ta có Note10+ 12GB RAM và Note10 8GB RAM. Trong nhiều tin đồn trước đó về mẫu Note10 Lite, rằng với phiên bản rút gọn thì Samsung sẽ cắt bớt RAM để đảm báo giá thành. Thực tế, phiên bản Note10 Lite bán ra tại Việt Nam có 8GB RAM và 128GB ROM, một thông số khá dễ thuyết thục người mua gật đầu.


Về CPU, chúng ta có Exynos 9810 8 nhân chạy tiến trình 10nm- con chip gắn liền với thành công của Galaxy Note9. Nói ngắn gọn thì cấu hình của Note10 Lite có thể cân được các tựa game di động khủng hiện nay, cũng như có thể xử lý đồ hoạ mượt mà, qua đó nâng cao trải nghiệm người dùng.

Khả năng sạc và nâng cấp đáng kể về pin

Đầu tiên: Galaxy Note10 Lite không hỗ trợ sạc không dây, cũng như không hỗ trợ sạc ngược cho thiết bị khác. Đó chính là điểm rút gọn so với hai người anh của mình.


Bù lại, viên pin của Note10 Lite có dung lượng lên đến 4.500mAh, hơn hẳn Note10- 3.500mAh và Note10+ với 4.300mAh. Nói nôm na thì, dù là một phiên bản rút gọn, nhưng chắc chắn thời lượng sử dụng của Note10 sẽ không bị rút ngắn lại.


Củ sạc nhanh 25W là phụ kiện đi kèm Note10 Lite

Đặc biệt, khả năng sạc nhanh 25W từ xuất hiện trên Note10 cũng được giữ nguyên trên Note10 Lite. Đây là một điểm cộng đáng chú ý. Công bằng mà nói, thời lượng pin và khả năng sạc nhanh của Note10 Lite là một trang bị rất xứng đáng cho chiếc flagship này.

Kết

Còn nhớ trong tác phẩm Kiêu hãnh và Định kiến (Pride and Prejudice), nữ văn sỹ Jane Austen đã cho nhân vật chính của mình một niềm kiêu hãnh tuyệt đối về bản thân, vượt qua mọi định kiến vốn được đóng đinh trong xã hội phong kiến bảo thủ của nước Anh đầu thế kỷ 19. Có thể, những định kiến về một chiếc điện thoại được gắn thêm chữ “Lite", những nhận xét có hơi áp đặt về một “phiên bản rút gọn" đâu đó vẫn còn đang tồn tại, nhưng hẳn là Galaxy Note10 Lite có quyền kiêu hãnh thật sự- một chiếc flagship với nhiều trang bị và tính năng hàng top, với một mức giá thật sự hợp lý cho người dùng.

(*) Sunbae: tiếng Hàn quốc nghĩa là tiền bối/ người đi trước, ở đây chỉ Galaxy Note10 và Note10+.

Xem thêm:
 

binhbnt

Active Member
Tham gia
27/11/15
Bài viết
153
Được thích
41
#2
Theo quan điểm nếu có tính năng sạc không dây thì đó là điểm Note10Lite đủ sức cạnh tranh với các dòng còn lại! :p Giá còn rẻ hơn S10+Lite được có cây bút thần thánh thì quá đã luôn
 

Meoden007

New Member
Tham gia
12/1/20
Bài viết
7
Được thích
0
#3
Camera con này vs s10lite thì con nào chụp đẹp hơn nhỉ???
 

Tucanda

Member
Tham gia
17/11/18
Bài viết
96
Được thích
27
#4
Cũng mới tậu dùng thấy ok nhiều anh trên mạng anh cứ chê, chứ mình đưa cho người khác dùng thử họ đều cho cảm nhận tốt giá lại ngon nữa chứ
 

daohieu139

New Member
Tham gia
14/10/19
Bài viết
12
Được thích
3
#5
tầm giá 13tr mà không có chống nước, chống bụi, không sạc không dây, cấu hình của năm ngoái. Nghĩ chán...
 

BaCo

New Member
Tham gia
20/9/19
Bài viết
19
Được thích
3
#6
Con này giá rẻ mà cấu hình lại mạnh còn chê được gì
 

Tuấn Vũ Hà

New Member
Tham gia
16/1/20
Bài viết
12
Được thích
0
#13
Mới qua Tết mà ss làm quả này lại để thằng em suy nghĩ rồi hahaha
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom