Sentons “bắt tay” Foxconn sản xuất smartphone không nút bấm vật lý trong tương lai

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1210 #1

Nhờ vào màn hình “thác nước”, Huawei Mate 30 Pro hoàn toàn không cần đến cụm nút điều khiển âm lượng vật lý. Để điều chỉnh mức âm lượng, người dùng chỉ cần chạm vào 2 cạnh bên của máy và điều khiển mức âm lượng thông qua một giao diện trên màn hình.

Ngoài ra, tính năng AirTriggers trên chiếc ASUS ROG Phone II cũng được thiết kế để thay thế những tính năng hỗ trợ chơi game trên một chiếc tay cầm vật lý, giúp người chơi thuận tiện hơn mà không cần gắn thêm phụ kiện.

Sentons chính là công ty đằng sau tính năng này trên dòng ROG Phone II. Giờ đây, mục tiêu của họ là “xóa” hoàn toàn nút bấm vật lý trên điện thoại với giải pháp riêng gọi là SDS (Software-Defined Surface) Buttonbar.


Tính năng AirTriggers trên dòng ROG Phone 2

Về tổng quan, SDS Buttonbar sẽ cho phép nhà sản xuất sử dụng tới 20 cảm biến nhỏ, có vùng hoạt động trong khoảng 1.9inch và đặt lên những vị trí mà nút bấm vật lý vẫn hay được thiết kế. Sentons cho biết, giải pháp này giúp giải quyết việc nhấn sai và hoàn toàn tương thích với các mẫu smartphone có chức năng chống nước. Việc “bắt tay” với Foxconn – một nhà sản xuất lớn cũng góp phần phổ biến công nghệ này tới nhiều hãng điện thoại khác trong tương lai gần.

Mô tả công nghệ SDS Buttonbar trên smartphone

Ngoài ra, Slider Bars là một giải pháp khác đến từ Sentons, cho phép thực hiện các cử chỉ điều hướng như cuộn hay nút zoom ảo cho camera. Người dùng có thể “bóp” tương tự như trên chiếc Pixel để khởi chạy ứng dụng hoặc thiết lập các tác vụ riêng cho cảm biến này. Được biết, giải pháp của Sentons cũng có thể sử dụng trên các thiết bị đeo tay thông minh – smartwatch.

@hieucocc | TECHRUM | gizmochina

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom