Sinh viên có nên vay Online khi cần tiền không?

Tham gia
5/10/21
Bài viết
7
Được thích
0
149 #1
Trong đời sống, chắc hản ai cũng có lúc gặp tình huống khó khăn về tài chính. Có thể là thiếu tiền hoặc cần tiền nhanh để giải quyết nhu cầu cá nhân, gia đình. Đặc biệt là các bạn sinh viên đang sống xa gia đình. Các sinh viên có thể cần tiền để đóng học phí, tiền tham gia các khóa học để nâng cao kỹ năng, đóng tiền trọ, đi du lịch trải nghiệm, gửi về cho gia đình,...
Vay tiền Online là gì?
Vay tiền Online là hình thức vay tín chấp nhanh chóng, dễ dàng thông qua Internet. Giao dịch vay tiền Online được thực hiện trực tuyến. Người vay vốn không cần có tài sản đảm bảo, khoản vay được bên cho vay xét dựa vào uy tín của người vay.
Top các ngân hàng phù hợp cho sinh viên để mở thẻ

Lưu ý cho sinh viên khi vay tiền Online
Tìm hiểu kỹ thông tin của đơn vị vay
Cẩn trọng ban đầu sẽ không hối tiếc về sau. Các bạn sinh viên nên lựa chọn cẩn thận nơi mà mình sẽ đăng ký để hạn chế được các khó khăn có thể gặp. Một số tiêu chí lựa chọn đơn vị vay uy tín có thể như:
  • Được tạo bở các công ty, ngân hàng lớn, có tên tuổi
  • Bảng giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ
  • Mức độ chuyên nghiệp của nền tảng (website, ứng dụng)
  • Thái độ phục vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng
Lãi suất và phí mập mờ
Đừng vội tin mức lãi suất được niêm yết trên các website mà hãy nhìn vào mức lãi suất trong hợp đồng cho vay.
Thủ tục nhanh gọn, giải ngân nhanh thường đi kèm cái giá phải trả là các loại phí mà bạn không ngờ tới. Các loại phí này thường gọi là "ẩn phí". Các bạn nên tìm hiểu đầy đủ các loại phí ẩn trước khi ký kết hợp đồng (phí thậm định hồ sơ, phí vay lần đầu, phí chậm trả...) Đặc biệt là phí phạt chậm trả thường cao ngất ngưởng, có trường hợp cao gấp 3 lần khoản vay.
Trừ tiền lãi vào số tiền giải ngân
Nhiều đơn vị cho vay không hề báo trước với khách về cách thu tiền lãi này. Công ty sẽ trừ thằng tiền lãi kỳ đầu vào số tiền giải ngân của khách hàng thay vì thu lãi sau 1 tháng. Đến khi khách hàng nhận được tiền giải ngân với số tiền thấp hơn so với trên hợp đồng tín dụng thì đã quá muộn.
Tổng kết
Vay tiền Online chỉ an toàn nếu các đơn vị cho vay là ngân hàng hoặc các công ty tài chính uy tín. Các đơn vị không chính thống cho vay Online tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ cho người đi vay. Vì vậy nếu không có sự cấp bách sinh niên không nên vay tiền Online tại các đơn vị không phải ngân hàng hoặc các công ty tài chính uy tín.
>>Xem thêm: Những ngân hàng, tổ chức cho sinh viên vay không cần thế chấp
 
Top Bottom